Hà Nội: Biển người chen chân trong sân bay, uể oải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ
Mọi khu vực từ quầy vé, khu check-in, ký gửi, phòng chờ đều chật kín người. Nhiều hành khách phải đến trước giờ bay 2 - 3 tiếng mới kịp hoàn thành các thủ tục bay.
Trong nhiều ngày qua, sân bay Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội) liên tục trong tình trạng ken đặc người. “Biển người” chen chân ở mọi khu vực, từ quầy in vé, khu check-in, ký gửi, phòng chờ…
Các quầy thủ tục tại sảnh A được mở toàn bộ, nhân viên check-in làm việc liên tục trong nhiều giờ.
Theo thống kê, từ khi “bùng nổ” du lịch hè trở lại, sân bay Nội Bài đạt kỷ lục khi hơn 104.000 lượt khách đến và đi mỗi ngày, tăng 40% so với 2019; 580 lượt máy bay cất hạ cánh. Sản lượng vận chuyển đã vượt công suất thiết kế của nhà ga hành khách quốc nội T1 (100.000 lượt khách/ngày), hầu hết là khách nội địa.
Cửa an ninh luôn trong tình trạng “biển người” đứng xếp hàng chờ tới lượt, mỗi khách phải đợi 5-10 phút mới làm xong thủ tục.
Đa số khách tại sân bay những ngày này đều là khách nội địa, trong đó có rất nhiều người là khách du lịch.
Khung cảnh vật vờ quen thuộc ở sân bay
Được biết, trước đây khách chỉ đông vào những khung giờ nhất định và cuối tuần. Nhưng hiện nay, khi Covid-19 được kiểm soát, các ngày lễ dài nối tiếp và đang là cao điểm hè nên khách đông đúc cả ngày, vào tất cả ngày trong tuần.
Dự kiến sau 1/7, các hãng hàng không quốc tế được phép cất cánh thì lượng khách còn tăng cao hơn, có thể đạt 110.000 lượt khách/ngày.
Chị Phương Thảo (27 tuổi, Hà Nội) một khách du lịch cho biết: “Tôi phải đến trước giờ bay 3 tiếng để làm thủ tục, mặc dù chọn bay vào giờ vắng khách nhưng khi đến sân bay tôi vẫn không khỏi choáng ngợp vì sân bay quá đông”.
Sân bay Nội Bài đã tăng cường lực lượng an ninh điều tiết phân luồng trong sân đỗ, làn vào/ra thu phí và khu vực sảnh đón khách; mở tất cả cửa soát vé làn ra. Dự kiến trong thời gian tới, cơ quan quản lý sẽ tổ chức thu phí không dừng tại trạm soát vé để giảm thiểu ùn tắc.
Nguồn: [Link nguồn]
Theo giới kinh doanh nhà hàng, mức phụ thu tùy thuộc vào giá trị nguyên liệu, món được yêu cầu chế biến và độ “sang trọng” của nhà hàng