Giảm sốc mùa sale: Có nơi giảm tới 90%
Bước vào mùa giảm giá cuối năm, nhiều hãng thời trang tên tuổi và hàng loạt shop bán hàng online bắt đầu cuộc đua giảm giá… Nhiều sản phẩm được niêm yết giảm tới 90%.
Những năm gần đây, bên cạnh những ngày lễ thường niên như Lễ Tết, Giáng sinh, Black Friday… thì ngày lễ độc thân 11/11 cũng mới được giới trẻ biết đến, nhờ đó hàng loạt các trang web bán hàng, đặc biệt là tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki… thì dịp khuyến mãi như lần này là một cuộc chiến “sống còn” để thu hút khách hàng.
Nhằm thu hút người mua, hàng loạt các gian hàng online đồng loạt giảm giá khủng
Nhân sự kiện ngày lễ độc thân 11/11 - Ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á, tương tự với ngày Black Friday ở các nước phương Tây, khoảng 1 tuần trở lại đây, rất nhiều cửa hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử liên tục chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá, để thu hút và kích cầu mua sắm.
Là một người bán hàng online nhiều năm, chị Trần Thu Trang cho biết, ngày lễ độc thân 11/11 là dịp người tiêu dùng tranh thủ mua sắm hàng hóa qua mạng đông nhất năm.
Không bỏ lỡ cơ hội này, chị Trang nhanh tay rao bán nhiều loại mỹ phẩm với mức chiết khấu cao để giải quyết kho hàng tồn, chuẩn bị cho đợt hàng mới về.
“Ngày lễ độc thân thực chất cũng chỉ là cái cớ để các cửa hàng xả hàng tồn và tăng doanh số bán hàng. Bởi nguyên tắc khi bán hàng là đều có lãi, chẳng qua là lãi ít hay lãi nhiều. Hơn nữa, đây cũng là một cơ hội để các cửa hàng tri ân khách hàng và truyền thông về thương hiệu của mình” – chị Trang nói thêm.
Hào hứng chờ đợi nhiều chương trình khuyến mãi dịp độc thân, khách hàng Đặng Hào (Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Tôi thấy đây là cơ hội để mua được những món đồ chất lượng tốt với giá ưu đãi, nó cũng như sự an ủi cho những người độc thân như mình, là dịp để mình có lý do tự tặng quà cho bản thân. Tất nhiên sẽ có nhiều sản phẩm lỗi, tồn kho nhưng nếu biết chọn những gian hàng uy tín thì không vấn đề gì”.
Không phải chỉ có ở các shop online, hàng loạt các hãng thời trang lớn cũng đang đồng loạt giảm giá dịp cuối năm. Nếu người tiêu dùng dành thời gian tìm kiếm, sẽ có cơ hội sở hữu nhiều món hàng xa xỉ với mức giá giảm tới 90%.
Tại khách sạn Tân Sơn Nhất (quận Phú Nhuận), hàng ngàn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách, kính mắt... của các thương hiệu hàng đầu Nike, Levi's, Mango, Calvin Klein, Gap, Old Navy... được giảm giá từ 50%-90% trong cả tuần qua.
Nhiều sản phẩm thời trang thương hiệu giảm giá 30 - 50%
Tương tự, cũng trong thời gian này, tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM như Takashimaya, Aeon, Vincom... cũng đang có mức giảm giá khá tốt ở nhiều thương hiệu, trong đó nhiều loại nước hoa từ Bvlgari, Narciso Rodriguez, Marc Jacobs... giảm giá đến 50%.
Góp ý về chương trình giảm giá đồng loạt trên, một khách hàng chuyên săn hàng giảm giá có tên Lien PC cho hay: “Trên các trang web chính hãng hàng hiệu, họ thường khuyến mại mua 1 giảm 20%, mua 2 giảm 30%, mua 3 giảm 40% nhằm kích cầu mua sắm. Các bạn cần mua gì nên có kế hoạch từ trước, tránh trường hợp mua quá nhiều do bị thôi miên từ các chương trình của hãng”.
Dịp cuối năm, các cửa hàng, siêu thị có rất nhiều đợt khuyến mãi lớn. Chính vì vậy, tâm lý "càng mua nhiều, càng tiết kiệm" trong dịp này sẽ có phần sai lầm. Bạn cần biết rằng, hàng khuyến mại hầu hết đều là các sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hoặc đang chờ thanh lý để nhập mẫu mới. Nếu bạn mua về quá nhiều các sản phẩm này thì rất dễ gặp phải tình trạng chưa sử dụng đã hết hạn hoặc lỗi mốt.
Bên cạnh đó, có rất nhiều mặt hàng được giảm giá tưng bừng nhưng phần lớn là thương hiệu kém nổi tiếng, tiền nào của nấy. Do đó, người mua thường cẩn thận khi mua, kiểm tra kỹ chất lượng hàng hóa để tránh mất tiền nhưng không được việc.
Một số chuyên gia cho rằng cần cẩn trọng chọn điểm mua sắm giảm giá có uy tín với các mặt hàng nhãn hiệu ngoại, kẻo mua phải hàng không rõ nguồn gốc.
Thực tế, trường hợp mua sale vào những dịp lễ, khá nhiều người mua gặp phải hàng giả, ngay cả khi đó là hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước.
Hàng hóa trên sàn thương mại điện tử phần lớn do cá nhân, tổ chức nhỏ mở bán do đó, mỗi người có thể bán từ hàng chục đến hàng trăm sản phẩm khác nhau dẫn đến bộ phận kiểm duyệt sàn thương mại khó có thể quản lý 100%.
Đặc biệt, nhiều sạp hàng online còn đầu tư comment ảo, review ảo,... nhằm thu hút lòng tin của người tiêu dùng. Vì thế, rất nhiều người tiêu dùng mua phải hàng giả mà không hề hay biết. Ngay cả khi đã thông báo với các sàn thương mại việc giải quyết cũng rất mất thời gian, rắc rối. Thậm chí, nhiều món hàng giá trị thấp còn coi như mất trắng.
Do đó, dù ở bất kỳ đâu trong bất cứ sự kiện nào người tiêu dùng cũng đừng quá ham rẻ. Mức giảm khoảng 30% là mức tối đa mà người mua có thể chấp nhận được nếu không muốn mạo hiểm.
Nguồn: [Link nguồn]
Bún cá là món ăn truyền thống của người Hà Nội nhưng để tạo ra nét riêng, chị Vũ Thu Trang đã biến tấu “đặc sản”...