Giảm giá đến 80% ngày Black Friday mà vẫn "vắng như chùa bà Đanh"

Sự kiện: Ngày Black Friday

Mặc dù chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày Black Friday, các biển quảng cáo giảm giá từ 50-80% được giăng kín trước cửa nhưng lượng khách ra vào các cửa hàng thời trang để mua sắm vẫn khá đìu hiu, thưa vắng.

Black Friday hay còn gọi là “Thứ Sáu đen tối”, được coi là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm có nguồn gốc từ Mỹ và dần trở thành trào lưu được hàng triệu người trên khắp thế giới mong chờ.

Tại Việt Nam, Black Friday tạo nên cơn sốt mua sắm trong những năm gần đây khi tại nhiều nơi, người dân kéo nhau đi mua sắm, săn hàng giảm giá.

Được ấn định và ngày thứ sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn, vì vậy, Black Friday năm nay sẽ rơi vào ngày 26/11. Tuy nhiên, thay vì chỉ tập trung giảm giá vào 1-2 ngày như mọi năm thì năm nay, trên các tuyến phố, các trung tâm thương mại đã treo đầy các biển quảng cáo giảm giá trước đó nhiều ngày.

Một cửa hàng giày dép trên phố Chùa Bộc (Hà Nội) đăg biển giảm giá 75% nhân dịp Black Friday nhưng vẫn không một bóng người.

Một cửa hàng giày dép trên phố Chùa Bộc (Hà Nội) đăg biển giảm giá 75% nhân dịp Black Friday nhưng vẫn không một bóng người.

Cửa hàng này giảm giá lên tới 70%, đồng giá 99.000 đồng/sản phẩm.

Cửa hàng này giảm giá lên tới 70%, đồng giá 99.000 đồng/sản phẩm.

Những ngày này, dọc các tuyến phố như Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi… các cửa hàng thời trang đã treo biển giảm giá sale sập sàn, mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2 hay giảm giá khủng từ 50-80% nhân dịp Black Friday để hút khách.

Những ngày này, dọc các tuyến phố như Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi… các cửa hàng thời trang đã treo biển giảm giá sale sập sàn, mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2 hay giảm giá khủng từ 50-80% nhân dịp Black Friday để hút khách.

Thậm chí có cửa hàng còn treo biển giảm giá lên tới 80%.

Thậm chí có cửa hàng còn treo biển giảm giá lên tới 80%.

Không chỉ các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ, các gian hàng thời trang tại các trung tâm thương mại lớn cũng đã có thông báo bắt đầu chương trình khuyến mãi nhân dịp Black Friday từ ngày 22/11 đến hết 30/11 với mức giảm lên đến 80%.

Không chỉ các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ, các gian hàng thời trang tại các trung tâm thương mại lớn cũng đã có thông báo bắt đầu chương trình khuyến mãi nhân dịp Black Friday từ ngày 22/11 đến hết 30/11 với mức giảm lên đến 80%.

Tuy nhiên, trái ngược với đông đúc, phải xếp hàng dài thậm chí là cảnh chen lấn, xô đẩy như những năm trước đây, năm nay, hầu hết các cửa hàng thời trang và trung tâm thương lại đều khá vắng vẻ.

Tuy nhiên, trái ngược với đông đúc, phải xếp hàng dài thậm chí là cảnh chen lấn, xô đẩy như những năm trước đây, năm nay, hầu hết các cửa hàng thời trang và trung tâm thương lại đều khá vắng vẻ.

Dù giảm giá sâu nhưng lượng người đến mua hàng vẫn khá vắng vẻ, thưa thớt.

Dù giảm giá sâu nhưng lượng người đến mua hàng vẫn khá vắng vẻ, thưa thớt.

Thấy nhiều cửa hàng treo biển giảm giá, chị Hạnh (trú tại Đống Đa, Hà Nội) đã tận dụng giờ nghỉ trưa để đi mua sắm quần áo tại phố Chùa Bộc (Hà Nội). “Tôi thấy khá bất ngờ vì năm nay có rất nhiều cửa hàng thời trang giảm giá sớm và giảm mạnh. Ngay cả Adidas và Uniqlo cũng có nhiều mẫu giảm đến 50%, chỉ còn từ 150-300.000 đồng/sản phẩm nhưng vẫn vắng lắm, cả cửa hàng rộng mênh mông mà có mỗi 2 khách”, chị Hạnh nói.

Chị Nguyễn Thị Hồng, quản lý ngành hàng thời trang tại Trung tâm thương mại ở Hà Đông cho biết, mọi năm, chương trình khuyến mại nhân dịp Black Friday chỉ diễn ra từ ngày thứ 5 cho đến hết chủ nhật thì năm nay, các gian hàng thời trang mở khuyến mãi từ đầu tuần nhưng vẫn không có khách.

Nhiều hãng thời trang lớn như Adidas, Levi's, Juno cũng giảm giá lên đến 50% các sản phẩm.

Nhiều hãng thời trang lớn như Adidas, Levi's, Juno cũng giảm giá lên đến 50% các sản phẩm.

Tuy nhiên, các gian hàng tại đây vẫn không có một bóng người.

Tuy nhiên, các gian hàng tại đây vẫn không có một bóng người.

Theo chị Hồng, kể từ sau đợt giãn cách xã hội thời gian vừa qua, lượng khách hàng đến Trung tâm thương mại mua sắm cũng khá thưa thớt. Ngành hàng thời trang cũng khá ảm đạm khi liên tục treo biển giảm giá nhưng vẫn đìu hiu chưa từng có.

“Tôi nghĩ một phần do ảnh hưởng của Covid-19 nên thu nhập của nhiều người giảm sút, việc mua sắm cũng không mấy mặn mà như trước kia. Ngoài ra, mấy ngày nay, Hà Nội xuất hiện nhiều ca nhiễm ngoài cộng đồng nên mọi người vẫn còn e ngại khi đi mua sắm hay ăn uống ở các nơi công cộng”, chị Hồng nói.

Nguồn: [Link nguồn]

Hơn 3 triệu đồng/bộ trang phục siêu nhỏ, 7x Hà Nội làm không kịp bán

Hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh Hoàng Anh đã làm hơn 5.000 bộ trang phục để phục vụ các “siêu mẫu” mini, cao chỉ 25-35cm...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Cảnh ([Tên nguồn])
Ngày Black Friday Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN