Black Friday: Động thái bất ngờ của người tiêu dùng khi các cửa hàng giảm giá 70%

Trên khắp các tuyến phố và các trung tâm thương mại, cửa hàng cửa hiệu thi nhau treo biển giảm giá đến 70% tất cả các mặt hàng nhưng lượng khách vẫn hết sức ít ỏi, thậm chí có nơi không có bóng khách.

Được coi là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm, từ lâu, Black Friday được bắt nguồn từ Mỹ rồi lan rộng ra các nước châu Âu và đang ngày càng phổ biến tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Đây là dịp người tiêu dùng mong đợi để được mua hàng với giá ưu đãi nhất, các cửa hàng cũng dùng đủ các loại “chiêu trò” để thu hút khách hàng, tăng doanh số, lợi nhuận.

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 27/11/2020, tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào ngày 26/11, thay vì hình ảnh dòng người chen chúc nhau săn “sale” như những năm trước thì năm nay, sát ngày Black Friday, hầu hết các cửa hàng vẫn không một bóng người mặc dù khắp các tuyến phố đỏ rực biển quảng cáo giảm giá lên đến 70%.

Dọc tuyến đường Cầu Giấy, không khó để bắt gặp hàng trăm cửa hàng treo biển giảm giá 70% nhưng thưa vắng khách.

Dọc tuyến đường Cầu Giấy, không khó để bắt gặp hàng trăm cửa hàng treo biển giảm giá 70% nhưng thưa vắng khách.

Thậm chí buổi tối trên phố thời trang Tây Sơn, trái ngược với biển hiệu “săn sale không ngủ” thì nhiều cửa hàng vẫn đìu hiu.

Thậm chí buổi tối trên phố thời trang Tây Sơn, trái ngược với biển hiệu “săn sale không ngủ” thì nhiều cửa hàng vẫn đìu hiu.

 Bên trong cửa hàng, hầu như không một bóng khách.

 Bên trong cửa hàng, hầu như không một bóng khách.

Cùng cảnh ngộ, các gian hàng của các thương hiệu lớn mặc dù sale đến 50% cũng chỉ lác đác khách qua.

Cùng cảnh ngộ, các gian hàng của các thương hiệu lớn mặc dù sale đến 50% cũng chỉ lác đác khách qua.

Thậm chí, mặt hàng ví da chỉ còn 250.000 đồng/sản phẩm nhưng vẫn còn nguyên trên kệ.

Thậm chí, mặt hàng ví da chỉ còn 250.000 đồng/sản phẩm nhưng vẫn còn nguyên trên kệ.

Hành lang đi lại đỏ rực biển quảng cáo giảm giá nhưng hầu như không có bóng người qua lại.

Hành lang đi lại đỏ rực biển quảng cáo giảm giá nhưng hầu như không có bóng người qua lại.

Nhân viên “buồn bã” đứng ngóng khách.

Nhân viên “buồn bã” đứng ngóng khách.

Thậm chí nhiều gian hàng, nhân viên bán hàng thảnh thơi “lướt” điện thoại.

Thậm chí nhiều gian hàng, nhân viên bán hàng thảnh thơi “lướt” điện thoại.

Quầy mỹ phẩm, nước hoa giảm giá đến 70% nhưng cũng thưa vắng không kém.

Quầy mỹ phẩm, nước hoa giảm giá đến 70% nhưng cũng thưa vắng không kém.

Tại một số gian hàng, sau khi giảm giá 50% còn kèm theo khuyến mãi mua 1 tặng 1, họa lắm mới có khách đến xem nhưng cũng không mua.

Tại một số gian hàng, sau khi giảm giá 50% còn kèm theo khuyến mãi mua 1 tặng 1, họa lắm mới có khách đến xem nhưng cũng không mua.

Nơi đông khách nhất có lẽ là khu đồ uống, ẩm thực mặc dù những khu này không có biển giảm giá.

Nơi đông khách nhất có lẽ là khu đồ uống, ẩm thực mặc dù những khu này không có biển giảm giá.

Theo chị Hồng Hương, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội), sau khi “săn sale” nguyên buổi sáng thì điều chị thấy bất ngờ nhất đó trung tâm thương mại quá vắng khách, trái ngược hoàn toàn so với những năm trước đây.

 “Năm ngoái tôi đi đúng ngày Black Friday nhưng đông kinh khủng, có nơi không có chỗ gửi xe, thậm chí hết sạch hàng đẹp. Năm nay rút kinh nghiệm đi sớm hơn 1 ngày thì thấy vắng vẻ đến không ngờ. Năm nay kinh tế khó khăn nên dù có nhiều sản phẩm giảm giá nhiều nhưng tôi cũng hạn chế mua sắm hơn, không hào hóng như mọi năm nữa”, chị Hương cho hay.

Nguồn: [Link nguồn]

Nhiều cửa hiệu tưng bừng tung sale ”khủng” dịp Black Friday

Black Friday năm nay 2020 rơi vào thứ sáu 27/11, được coi là dịp mua sắm giảm giá lớn nhất năm của nhiều quốc gia trên Thế...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Cảnh ([Tên nguồn])
Ngày Black Friday Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN