Bán, ký gửi ô tô tăng mạnh trong dịch COVID-19

Sự kiện: Giá xe ô tô

Do ảnh hương bởi dịch COVID-19, việc bán, ký gửi ô tô cũ đang diễn ra sôi động ở các tuyến "phố ô tô". Lượng xe được gara bày bán, ký gửi khá nhiều nhưng lượng khách mua không tăng so với trước.

Việc khám, định giá xe cũ trước thanh lý là khâu rất quan trọng

Việc khám, định giá xe cũ trước thanh lý là khâu rất quan trọng

Theo khảo sát của PV Tiền Phong, tại các tuyến phố có nhiều hiệu cầm đồ như đường Láng, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy… nhu cầu cho thuê, thanh lý hay cầm cố ô tô tăng cao so với thời điểm giữa năm 2019.

Bà Lê Thị Tình, chủ cửa hàng cầm đồ số 865 đường Láng cho biết, từ đầu năm đến nay cửa hàng đã đồng ý cầm cố 10 chiếc ô tô cũ. “Do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến ngành kinh doanh vận tải, xe công nghệ bị tác động nặng nề. Nhiều người cần tiền giải quyết việc gấp, vay ngân hàng thủ tục rất khó và lâu”, bà Tình nói.

Xe cũ được các hiệu cầm đồ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi làm hợp đồng

Xe cũ được các hiệu cầm đồ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi làm hợp đồng

Ông Lê Văn Việt, chủ gara ô tô Tài Phát trên đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân cho biết, từ đầu năm đến nay, dịch vụ cho thuê xe cạnh tranh rất quyết liệt, do nguồn xe quá nhiều. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu đi lại giảm mạnh, hộ kinh doanh tự do và doanh nghiệp gặp khó khăn. Bên cạnh đó, khách hàng có tâm lý ngại đến chỗ đông người vì sợ lây bệnh nên dù chấp nhận cho thuê giá rẻ hay bán giá lỗ nhưng vẫn không có khách.

Mang chiếc xe ô tô cũ của mình đến định giá tại gara ô tô Hiền Lương trên đường Trần Thái Tông, anh Nguyễn Thanh Bình, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, cuối năm 2018 có vay 500 triệu đồng của một ngân hàng cổ phần để mua xe chạy dịch vụ, mỗi tháng trả góp cả gốc lẫn lãi khoảng 10 triệu đồng. Dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, khách hàng giảm, kinh doanh dịch vụ khó khăn, xe nằm một chỗ.

“Không chỉ trả lãi cho ngân hàng, các khoản thuê bến bãi, xăng xe cho chiếc xe mỗi tháng cũng tốn 6-8 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, kinh doanh khó khăn, thu nhập vợ chồng giảm, tôi chạy dịch vụ nhưng ít khách, không đủ sức gánh nợ nữa, đành phải thanh lý…”, anh Bình nói thêm.

Nhiều gara nhận ký gửi, mua bán chật kín xe ô tô của khách hàng 

Nhiều gara nhận ký gửi, mua bán chật kín xe ô tô của khách hàng 

Anh Nguyễn Đình Vinh, thợ sửa xe lâu năm tại gara An Thịnh Phát, đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) nhận định, khách hàng mua phải xe quá cũ sẽ gặp các vấn đề hỏng hóc, chi phí sửa chữa rất nhiều. Tốt nhất là người mua nên nhờ những người có chuyên môn kiểm tra ô tô xem có bị ngâm nước, thủy kích, bị lỗi gì không…

Nguồn: [Link nguồn]

Dịch COVID-19 ảnh hưởng thế nào đến ngành ô tô Việt Nam?

Sau 6 tháng đầu năm kinh doanh ế ẩm, hoạt động sản xuất đình trệ, các doanh nghiệp ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Võ Hóa ([Tên nguồn])
Giá xe ô tô Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN