Áp dụng mẹo này, doanh thu bán hàng vẫn cao “ngất” sau Tết
Trước Tết, những người kinh doanh thường “hốt bạc” vì khách hàng mua sắm rất nhiều để chuẩn bị cho những ngày nghỉ. Ngược lại, tình trạng hàng quán ế ẩm, cả ngày không nổi vài khách lại diễn ra rất nhiều ngay sau Tết. Vậy làm sao để cải thiện tình hình này?
Chia sẻ điều này, một số người kinh doanh lâu năm cho biết tình trạng trên có thể cải thiện, doanh thu sẽ cao hơn rất nhiều bằng cách áp dụng một số mẹo sau:
Giảm giá “sâu” nhiều mặt hàng
Việc giảm giá “sâu” nhiều mặt hàng cũng là một trong những cách để tốc độ bán hàng duy trì ở mức bình thường sau Tết. Không phải mặt hàng nào cũng giảm giá, người kinh doanh phải biết chọn lọc.
Cụ thể, đó là những hàng tồn kho, hàng bán không chạy hoặc hàng lỗi mốt, sắp hết hạn… Đối với các mặt hàng thời trang, người bán cần phải đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo, giảm giá nhiều các sản phẩm đã lỗi mốt nhằm thu hút khách hàng vào xem.
Còn với các sản phẩm có hạn sử dụng như bánh kẹo, đồ ăn, mứt…, chủ cửa hàng cần lên kế hoạch giảm giá mạnh để bán trước khi hết hạn. “Những mặt hàng này sẽ bán với mức giá rẻ, chủ yếu để thu hồi lại vốn. Thậm chí, giá bán chỉ bằng giá nhập vào cũng phải chấp nhận. Nếu không bán nhanh, chúng hết hạn sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới túi tiền của bạn”, chị Huyền – chủ cửa hàng tạp hóa ở Hà Nội, cho biết.
Mẹo bán hàng sau Tết giúp doanh thu vẫn cao "ngất".
Đưa ra chương trình khuyến mại, tặng quà độc đáo
Các chương trình khuyến mại độc đáo, ấn tượng sẽ khiến khách hàng bị thu hút hơn. Thực tế, hầu hết cửa hàng đều tung chiêu giảm giá sau Tết để hút khách. Vì thế, người kinh doanh phải tạo ra được sự khác biệt trong chương trình khuyến mại của mình. Ví dụ như tặng quà khi mua hàng, miễn phí vận chuyển hoặc tặng voucher mua hàng…
Theo nhiều người kinh doanh, việc tặng thêm phần quà khi mua hàng sẽ rất tốt trong việc kích cầu. Đó chỉ cần là món quà nhỏ, không quá giá trị nhưng lại khiến nhiều người thích thú và đến với cửa hàng của bạn.
Tìm kiếm mặt hàng sẽ gây “sốt” trong thời gian tới
Người kinh doanh luôn phải cập nhật các mẫu mã, xu hướng mới để “chiều lòng” khách hàng. Khi cửa hàng có những sản phẩm độc đáo, không nơi nào có, người tiêu dùng chắc chắn sẽ tìm đến.
Vì thế, ngay sau Tết, các chủ cửa hàng phải nhập một số các sản phẩm mới – dự sẽ là xu hướng “hot” trong năm. Nếu độc quyền được, đó cũng là điều rất tốt.
Không chỉ thế, một số mặt hàng đắt khách từ năm ngoái vẫn phải duy trì bán sau Tết với mức giá giảm hơn một chút. Bởi không ít khách hàng chưa đủ điều kiện mua trước Tết, họ sẽ tìm kiếm ngay sau Tết để mua với mong muốn nhận được giá rẻ hơn.
Theo đó, không ít người kinh doanh lâu năm cho rằng việc áp dụng một số mẹo bán hàng trên một cách thông minh và linh động với từng loại sản phẩm thì cửa hàng sẽ phần nào cải thiện được tốc độ bán hàng và doanh thu sau Tết.
Nguồn: [Link nguồn]
Chỉ cần lướt mạng xã hội, người dùng có thể đọc được khá nhiều bài quảng cáo về tặng quà miễn phí. Tuy nhiên,...