9X Hà Nội chi nửa tỷ đồng sưu tầm xe Honda Super Cub biển số tam hoa

Sự kiện: Đắt - Độc - Lạ

Chi cả nửa tỷ đồng để sưu tầm những chiếc xe biển số tam hoa này nhưng có người trả gần 200 triệu đồng để mua 1 chiếc xe trong số đó mà anh Tú không bán.

Xuất phát từ đam mê xe máy biển số đẹp, đến nay anh Hoàng Văn Tú (SN 1994), ở Sóc Sơn, Hà Nội đã sở hữu bộ sưu tập xe Honda Super Cub đủ bộ biển số VIP “tam hoa” từ 1 tới 9.

Anh Tú cho biết, kể từ khi ra mắt lần đầu năm 1958, Honda Super Cub đã trở thành dòng xe máy phổ thông có doanh số cao nhất thế giới, đạt tới 100 triệu chiếc.

Anh Tú cùng bộ sưu tập xe Honda Super Cub biển số tam hoa của mình.

Anh Tú cùng bộ sưu tập xe Honda Super Cub biển số tam hoa của mình.

Riêng ở Việt Nam, những thập niên 197x – 199x ở thế kỷ trước là thời đại hoàng kim rất thịnh hành của Honda Super Cub. Đây cũng là chiếc xe là niềm mơ ước của rất nhiều người dân Việt Nam lúc bấy giờ.

“Bản thân tôi rất đam mê dòng xe này nhưng những chiếc Cub càng ngày càng hiếm dần trên đường phố giao thông khi mà xã hội phát triển hơn. Chính vì vậy việc sưu tập những chiếc cub đã khó, cộng thêm những chiếc cub mang biển số đẹp lại càng hiếm và khó hơn rất nhiều so với các dòng xe khác”, anh Tú chia sẻ.

Những chiếc xe được anh Tú sưu tầm, bảo dưỡng như mới.

Những chiếc xe được anh Tú sưu tầm, bảo dưỡng như mới.

Đam mê dòng xe này, anh Tú đã bỏ ra số tiền gần 50 triệu đồng để mua chiếc xe đầu tiên có biển số 29-999PV.

Chính chiếc xe này đã khơi nguồn để anh nảy sinh ý tưởng mua thêm những chiếc Honda Cub khác với biển số tam hoa từ 111, 222, 333… cho tới 999 từ các tỉnh thành khắp đất nước.

“Tôi đặc biệt thích dòng xe Honda Super Cub biển tam hoa nên khi thấy ai có là liên hệ, hỏi mua lại. Mua về tôi tiến hành phục hồi lại, bảo dưỡng, chăm chút từng bộ phận một cho hoàn chỉnh và đẹp như mới”, anh Tú nói.

Cặp xe anh Tú tâm đắc nhất.

Cặp xe anh Tú tâm đắc nhất.

Trong số 11 chiếc xe anh Tú đang sở hữu, cặp Honda Cub 81-82 biển số siêu hiếm “full 3” là 33-333FN và 333FY, anh tâm đắc nhất. Đã có người trả số tiền gần 200 triệu đồng nhưng anh không bán.

Bởi vì, theo anh Tú, tất cả các con số trong dãy biển số đều là số 3. Đầu số tỉnh 33 trước đây là Hà Tây, nay sáp nhập Hà Nội. Số 33 ở trên trùng khớp 333 ở dưới và cũng là dạng biển số đầu tiên ở Việt Nam lưu thông – biển 3 số.

Ngoài ra, các xe có biển số tam hoa của các tỉnh cũng được anh Tú tìm mua.

Ngoài ra, các xe có biển số tam hoa của các tỉnh cũng được anh Tú tìm mua.

“Biển số gồm 5 số 3 – gọi là ngũ quý 3. Trong phong thủy còn có nghĩa là phát tài, nhiều tiền tài, được xem là con số vững chắc, như kiềng ba chân. Bên cạnh đó, “3 với 3 là mãi mãi, bất tận và biểu tượng hy vọng trường thọ”, anh Tú phân tích.

Cũng theo anh Tú, xét về sự độc đáo của biển số thì rất hiếm những chiếc xe ở Việt Nam chứa toàn một số như thế này. Bởi vì, từ 1-9 chỉ có 8 tỉnh sẽ có thể xảy ra xác suất mang biển số cùng số (11-22-33-55-66-77-88-99), loại trừ 44 hiện không thuộc tỉnh nào. Trong 8 tỉnh này tồn tại biển số cùng số lại càng hiếm và nếu có thì quá khó để sưu tầm được.

Các xe được anh Tú mua với giá hàng chục triệu đồng sau đó về tân trang, bảo dưỡng lại toàn bộ như mới.

Các xe được anh Tú mua với giá hàng chục triệu đồng sau đó về tân trang, bảo dưỡng lại toàn bộ như mới.

“Hai chiếc xe này là Hond Super Cub 81 và Honda Super Cub 82 đều cùng dung tích 50c, biển có chứa 5 số 3 giống nhau chỉ khác về phần kí tự, giống như một “cặp đôi vợ chồng” đúng nghĩa”, anh Tú tâm đắc.

Vì quá yêu thích cặp xe này, anh Tú đã chi số tiền khoảng hàng trăm triệu để mua xe và dọn mới lại các chi tiết nguyên bản. Sau đó, đã có người trả 200 triệu đồng để mua lại 1 chiếc nhưng anh không bán.

Toàn bộ xe được anh Tú lau chủi, bảo quản rất cẩn thận.

Toàn bộ xe được anh Tú lau chủi, bảo quản rất cẩn thận.

Bộ sưu tập Honda Super Cub của anh Tú hiện nay gồm 11 chiếc mang biển số tam hoa với tổng số tiền anh đầu tư mua hết khoảng 500 triệu đồng. Thời gian tới, anh sẽ tiếp tục sưu tầm, bổ sung thêm vào bộ sưu tập này những chiếc xe Cub biển số đẹp khác.

“Những chiếc Super Cub mang thiết kế nhẹ nhàng, nhỏ bé, di chuyển tốc độ không nhanh nhưng cực kỳ bền bỉ và tốn ít nguyên liệu, rất phù hợp khi sử dụng với vóc dáng của đại đa số người dân Việt Nam.

Có lẽ chính vì các thiết kế ấy và những kỉ niệm gắn bó suốt những năm tháng sau khi Việt Nam hoàn toàn độc lập đã ăn sâu vào tiềm thức, khiến bản thân tôi rất đam mê dòng xe này.”, anh Tú bộc bạch.

Nguồn: [Link nguồn]

Bánh đồng xu phô mai “lên cơn sốt”, xếp hàng vài tiếng mới mua được

Vì quá đông khách, chủ tiệm bánh phải phân công nhân viên đứng phát số từ 10 giờ sáng nhưng nhiều người vẫn phải xếp hàng chờ cả tiếng mới mua được bánh.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đỗ Tú ([Tên nguồn])
Đắt - Độc - Lạ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN