"Thiên thần bóng tối" đối mặt án phạt 5 triệu USD
Sản phẩm mà Jessica Alba kinh doanh bị tố có chất lượng không đảm bảo.
Ngôi sao Thiên thần bóng tối Jessica Alba luôn gắn với hình ảnh một nữ diễn viên gợi cảm và nóng bỏng của kinh đô điện ảnh Hollywood.
Bên cạnh diễn xuất, nữ diễn viên 34 tuổi còn góp vốn với công ty Honest kinh doanh sản phẩm đồ gia dụng không độc hại và thân thiện với môi trường.
Kinh doanh giúp Jessica Alba trở thành gương mặt trang bìa của Forbes.
Sau bốn năm kinh doanh, Honest hiện tại có giá trị 1,7 tỉ USD, mang lại cho Jessica Alba khoản lợi nhuận 340 triệu USD. Cô được tạp chí Forbes chọn làm gương mặt trang bìa trong số ra tháng 5.2015 vừa qua.
Thế nhưng mới đây, một bộ phận người tiêu dùng lên tiếng chỉ trích sản phẩm của Jessica Alba không đáng tin.
Nhiều sản phẩm từ công ty của Alba bị tố không chất lượng như quảng cáo.
Câu định vị của sản phẩm là sản phẩm từ thiên nhiên và không độc hại, nhưng thực tế các sản phẩm như xà bông rửa tay, nước rửa bát, tã lót và kem rửa mặt đa năng lại chứa nhiều thành phần phi tự nhiên.
Mới đây nữ diễn viên sinh năm 1981 bị một khách hàng là John Rubin khởi tố ra tòa, yêu cầu bồi thường 5 triệu USD.
Ngoài ra , sản phẩm do công ty Jessica Alba góp cổ phần sản xuất đang bị cư dân mạng lên tiếng tố cáo dữ dội, trong đó hướng đến sản phẩm kem chống nắng được cho là "rởm" vì không phát huy tác dụng như quảng cáo, khiến nhiều người bị cháy da khi tắm nắng.
Trước đó hồi đầu tháng 8, Alba và người sáng lập của Honest là Christopher Gavigan từng tuyên bố, các sản phẩm do công ty này sản xuất đều phù hợp tiêu chuẩn như đăng ký, đồng thời chất lượng và hiệu quả của sản phẩm đã được nâng cao.
"Thiên thần bóng tối" tự hào về sản phẩm do công ty cô sản xuất.
Đáp lại những lời cáo buộc, Alba mới đây chia sẻ với CNN cho biết: "Những lời cáo buộc trên là vô căn cứ và phi đạo đức. Chúng tôi đảm bảo sản phẩm của mình và có trách nhiệm với người tiêu dùng. Tôi tự hào vì chúng tôi đã xây dựng nên công ty dẫn đầu ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm chứa thành phần tự nhiên và được mọi người yêu thích".
Hiện tại số lượng sản phẩm của công ty này tăng từ 17 danh mục từ năm 2012 lên hơn 120 trong năm nay và được bày bán tại hơn 4.000 đại lý trên khắp Hoa Kỳ và Canada.