Phim "nóng" của Tạ Đình Phong hốt bạc tháng 9
Bộ phim mới với nhiều cảnh nóng của nam tài tử Hồng Kông Tạ Đình Phong đã trở thành phim Hoa ngữ có doanh thu cao nhất trong tháng 9 năm nay ở Trung Quốc.
Phim Nhất sinh nhất thế/But Always do công ty Anh Hoàng (Bắc Kinh) cùng công ty Vạn Đạt liên kết sản xuất, do đạo diễn Trâu Tiên dàn dựng với sự góp mặt của 2 diễn viên chính trẻ đẹp và nổi tiếng là Tạ Đình Phong và Cao Viên Viên.
Với doanh thu phòng vé lên đến 230 triệu NDT (785 tỉ đồng) đã giúp But Always trở thành phim Hoa ngữ ăn khách nhất dịp tháng 9 trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.
Một cảnh thân mật giữa Tạ Đình Phong và Cao Viên Viên trong But Always.
Kể từ sau khi công chiếu hôm 5/9, lượng vé và tỉ suất người xem của phim luôn giữ mức ổn định cho đến dịp quốc khánh của Trung Quốc (1/10), đồng thời lập kỷ lục phim bán chạy nhất mùa thu đã coi như một thành công lớn của đoàn phim, bởi But Always còn phải đối mặt với 2 bom tấn từ Hollywood ra mắt cùng thời điểm là Biệt đội đánh thuê 3 và Sự khởi đầu của hành tinh khỉ. Tuy nhiên, phim vẫn thành công hơn hẳn hai "kẻ ngoại lai" nhờ những lời bình tích cực từ phía khán giả lẫn các nhà phê bình.
Sự thành công đó thể hiện ở con số vượt qua ngưỡng 100 triệu NDT (hơn 300 tỉ đồng) trong 5 ngày đầu công chiếu, qua 3 tuần tiếp theo vẫn duy trì mức ổn định 15% và đến trung tuần tháng 9 phim vẫn mang về 30 triệu NDT (102 tỉ đồng) cho nhà sản xuất. Dù các phim mới liên tiếp ra rạp nhưng không làm giảm sức nóng của But Always.
Tạ Đình Phong khoe thân hình cơ bắp trong phim.
Đầu tháng 10/2014, đối mặt với 7 bộ phim bom tấn dịp quốc khánh Trung Quốc cũng là thời điểm But Always phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé với 230 triệu NDT.
Thành công đến từ quảng cáo và truyền thông
Để đạt được kỷ lục trên, But Always phải nhờ đến sự sáng tạo trong kinh doanh của nhà sản xuất. Đội ngũ truyền thông của bộ phim đã sáng tạo bằng cách đưa hình ảnh bộ phim đi vào cuộc sống.
Công chúng có thể bắt gặp hình ảnh cặp đôi nam nữ chính Cao Viên Viên - Tạ Đình Phong thân mật tại các tủ đông lạnh bán sữa trong các hệ thống siêu thị. Nhiều poster lớn của bộ phim cũng được treo ở các điểm bắt mắt tại những điểm dừng xe, điểm giao thông quan trọng.
Tại các quán cà phê, gười hâm mộ cũng có thể đọc được dòng định vị của bộ phim "Yêu là cả đời". Thậm chí chỉ cần mở các phần mềm trên điện thoại di động đã lập tức nhìn thấy quảng cáo hình ảnh về bộ phim xuất hiện trước mắt.
Thành công của But Always phần nhiều nhờ vào chiến lược truyền thông khi "đời sống hóa" bộ phim.
Chính chiến lược "đời sống hóa" bộ phim đã giúp những poster, hình ảnh phim, trailer phim bằng nhiều cách khác nhau đã đến được với công chúng một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất. Và để thực hiện điều này hoàn toàn không hề khó đối với một bộ phim có đội ngũ nhà sản xuất và tài trợ dồi dào kinh phí như Anh Hoàng hay Mạnh Đạt...
Một số hình ảnh đẹp về phim từng gây ấn tượng với công chúng:
Tạ Đình Phong lần đầu diễn "cảnh nóng" sau khi ly hôn
Bạn diễn của anh là Cao Viên Viên - vợ sắp cưới của mỹ nam Đài Loan Triệu Hữu Đình
Những cảnh phim đầy nghệ thuật