Phẫn nộ Thiên long bát bộ PR bằng bao cao su
Để thu hút khán giả, đài vệ tinh Chiết Giang đã cho in logo cũng như hình các nhân vật nữ chính phim Tân Thiên long bát bộ lên sản phẩm bao cao su.
Sau khi phát sóng trên đài vệ tinh Hồ Nam, phiên bản Tân Thiên long bát bộ bị phản pháo kịch liệt cho dù tỷ suất người xem vẫn dẫn đầu so với các bộ phim khác. Ngày 17/1, phim tiếp tục được đài vệ tinh Chiết Giang phát sóng sau khi đã qua biên tập và "cắt gọt" lại.
Ngoài ra, để thu hút người xem cũng như gia tăng tỷ suất khán giả, đài này đã liên kết cùng một số diễn viên trong phim cùng ra mắt những tặng phẩm cho người hâm mộ, bao gồm vỏ bọc điện thoại, găng tay mùa đông, gối ôm...
Gối ôm hình nhân vật Vương Ngữ Yên.
Thậm chí mới đây người hâm mộ còn phát hiện những tặng phẩm "quái chiêu" khác như gối ôm in hình nhân vật, bao cao su có in logo tên phim và hình ảnh các nhân vật nữ của Tân Thiên long bát bộ. Theo đó, những bao cao su này cũng được chia thành hai loại, bao cao su hình dâm phụ Khang Mẫn (Trương Hinh Dư) và loại in hình thần tiên tỷ tỷ Vương Ngữ Yên (Trương Mông).
Trên các diễn đàn mạng đã xuất hiện những chủ đề bàn tán xôn xao về sáng kiến trên của nhà đài cũng như đoàn phim. Có ý kiến thành viên mạng nhận xét: "Thật khâm phục sự sáng tạo táo bạo này. Nhìn những chiếc bao cao su đó cũng đủ cảm thấy võ hiệp lắm rồi". Có thành viên chỉ trích, cách làm này có phần hơi quá, khiến nhiều người cảm thấy xấu hổ.
Trước đó, những chiếc gối ôm có in hình các sao nữ trong phim như Trương Mông, Trương Hinh Dư, Giả Thanh... đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Thậm chí, nhiều công nhân nam ở các xưởng công nghiệp đã được thưởng những chiếc gối này làm quà tết cho những cố gắng trong năm.
Được biết, giám đốc một nhà máy thiết bị điện tử còn bỏ ra hơn 200.000 NDT để mua 1.500 chiếc gối ôm hình các sao nữ phim Tân Thiên long bát bộ làm quà cuối năm cho các nam công nhân độc thân của nhà máy. Theo đó, nhà máy này có 80% công nhân là nam giới, hơn một nửa trong số đó là trai chưa vợ.
Bao cao su hình Khang mẫn phu nhân của Trương Hinh Dư.
Hộp bao cao su in hình Vương Ngữ Yên của Trương Mông.
Nhận định về hình thức quảng bá độc đáo trên, đại diện người quản lý blog phát hành các vật phẩm liên quan đến Tân Thiên long bát bộ cho biết: "Sáng kiến in hình lên bao cao su đã được lưu hành ở các nước, rất nhiều phim Hollywood và các thương hiệu thể thao đều từng phát hành bao cao su có in logo của họ, đồng thời nhận được sự thích thú của công chúng". Người đại diện trên cũng cho biết, những sản phẩm lần này đang trong giai đoạn giới thiệu và chào khách, nếu có 200 khách đặt mua, sản phẩm sẽ được sản xuất thêm và hướng sang cả bao cao su dành cho nữ giới.
Mặc dù hình thức kinh doanh trên bị nhiều người hâm mộ công kích nhưng tỷ suất người xem Tân Thiên long bát bộ trên đài vệ tinh Chiết Giang trong mấy ngày qua đã cho thấy tình hình khả quan đáng kể. Cụ thể, tỷ suất người xem đạt 0,8%, cao hơn hẳn so với thời kỳ phim được phát sóng trên đài vệ tinh Hồ Nam.
"Loại hình marketing này hoàn toàn khác xa so với cách marketing truyền thống của các bộ phim truyền hình trước đây. Tôi tin cách này chỉ làm nóng đôi chút cho phim bởi đây cũng chỉ là một mánh lới quảng cáo mà thôi", một nhà phê bình phim kinh nghiệm chia sẻ.