Bom tấn “Săn lùng” gây ấn tượng vì hài hước và mãn nhãn
Bộ phim của đạo diễn người Phần Lan Jalmari Helander hoành tráng về mặt hành động, thu hút với nhiều tình huống hài hước.
Với kinh phí khoảng 9,3 triệu đô-la Mỹ, Săn lùng (tựa tiếng Anh: Big Game) được xem là bộ phim có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Phần Lan. Bộ phim này không chỉ hoành tráng về mặt hành động hay cháy nổ mà còn thu hút vì chất hài hước đặc trưng của đạo diễn người Phần Lan Jalmari Helander.
Toàn bộ bộ phim là một chuỗi những sự kiện thú vị, độc đáo được xâu kết rất hài hòa tạo nên một tổng thể cuốn hút khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. Cho đến khi khép lại, Săn lùng khiến khán giả bất giác mỉm cười như được gặp lại những bộ phim mình từng yêu thích trong thập niên 1990 hay xa hơn trước nữa.
Hình ảnh đẹp và hoành tráng trong phim "Săn lùng"
Hoài cổ, hài hước và đầy bất ngờ
Bộ phim mở đầu bằng cảnh thợ săn Tapio dẫn con trai Oskari vào một căn phòng, nơi chứa đầy những tấm ảnh thể hiện chiến tích lần đầu vào rừng của các thợ săn. Oskari, chuẩn bị tròn 13 tuổi, cũng sắp sửa phải đi săn một mình lần đầu tiên trong cuộc đời. Và dù vẫn còn yếu ớt, kém cỏi, bố cậu vẫn kiên quyết để cậu đi mặc cho sự can ngăn của mọi người.
Trong chuyến vào rừng đầu tiên đó, Oskari gặp được… tổng thống Mỹ, người vừa phải hạ cánh khẩn cấp sau một cuộc tấn công bất ngờ của khủng bố. Tổng thống Mỹ phải nhờ vả tới sự giúp đỡ của Oskari để chạy trốn những kẻ săn lùng mình, đồng thời chờ đợi quân cứu viện đến nơi.
Sự đồng hành bất đắc dĩ của cả hai đã tạo ra một chuyến phiêu lưu kỳ bí và cuốn hút, và cuối cùng, khi bình minh của ngày hôm sau ló dạng, cậu bé Oskari đã có thể tự hào vì mình đã trở thành người thợ săn tìm được "con mồi" lớn nhất trong lịch sử của ngôi làng.
Samuel L. Jackson vào vai tổng thống Mỹ bị lạc trong rừng ở Phần Lan và phải chạy trốn bọn khủng bố.
Phong cách làm phim của đạo diễn Jalmari Helander phần nào gợi nhớ đến những bộ phim phiêu lưu hành động cách đây khoảng 10, 20 năm với những cảnh quay cháy nổ rất đặc trưng cùng mô típ dẫn dắt rất quen thuộc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Săn lùng trở nên nhàm chán với khán giả, ngược lại, nó khơi lên người xem ở một cảm giác thân thương, thích thú.
Giữa muôn trùng những bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng đang cố tình cho cháy nổ càng nhiều càng tốt hay tạo ra những phân đoạn hoành tráng quá mức cần thiết như hiện nay, sự "hoài cổ" của Săn lùng là một cái thú.
Đạo diễn rất biết cách dung hòa câu chuyện giữa chất hành động và tính tình cảm, tập trung mô tả cảm xúc của hai nhân vật chính đồng thời phô diễn nét đẹp của vùng núi phía Bắc Phần Lan, nơi có những rừng cây bạt ngàn và những ngọn núi tuyết sừng sững. Săn lùng mang đến cho người xem một bữa "đại tiệc" cảm xúc rất phong phú: vừa hào hứng, vừa say mê, vừa hồi hộp, vừa phấn khích.