Bảo Anh bị chê trong Vừa đi vừa khóc

Diễn xuất của Bảo Anh và Lương Mạnh Hải là một điểm trừ đáng tiếc cho Vừa đi vừa khóc.

Vừa đi vừa khóc đang là một bộ phim thu hút được sự quan tâm của khán giả, nhất là khán giả trẻ bởi nội dung nhẹ nhàng, hài hước và đặc biệt là sự tham gia của một dàn diễn viên hot như Minh Hằng, Lương Mạnh Hải, Bảo Anh, Nhã Phương, Phương Thanh,…

Tuy nhiên, nếu Minh Hằng và Nhã Phương được đánh giá là diễn khá hay và ấn tượng thì Lương Mạnh Hải và Bảo Anh lại khiến khán giả thất vọng bởi diễn xuất khô cứng.

Vừa đi vừa khóc có thể chia làm hai câu chuyện rất rõ ràng xoay quanh hai nhân vật chính là Đông Dương (Minh Hằng) và Hải Minh (Lương Mạnh Hải). Nếu câu chuyện của Đông Dương hài hước, nhẹ nhàng và hấp dẫn thì câu chuyện của Hải Minh lại nhạt nhòa, khô cứng và không đủ sức thuyết phục người xem.

Không chỉ về nội dung, diễn xuất của hai tuyến nhân vật trong hai câu chuyện cũng hoàn toàn khác biệt.

Câu chuyện chính xoay quanh Đông Dương – cô nàng do hoàn cảnh bắt buộc mà phải giả trai. Vì bà nội từng tuyên bố nếu mẹ cô không sinh con trai sẽ bị đuổi ra khỏi nhà nên buộc bố mẹ cô phải nói dối Dương là con trai. Khi mẹ cô mất, cô phải về sống với bà nội. Bắt đầu từ đây, những sóng gió bắt đầu ập đến.

Bà nội thấy cháu mình yếu đuối, ẻo lả thì quyết định bắt Dương phải đi tập thể hình cho “nở nang cơ bắp”.

Không chỉ vậy, nghi ngờ giới tính của Dương và ao ước có cháu nội "chuẩn men", bà buộc Dương kết hôn với Thêu – cô gái đã theo đuổi Dương từ lâu.

Với câu chuyện này, các diễn viên diễn khá tốt. Tuy Minh Hằng không được nam tính cho lắm dù đã cố gắng ép ngực hàng tháng trời trước đi quay phim nhưng khán giả vẫn có thể tạm bỏ qua và không quá khắt khe về điều đó. Nhìn chung, diễn biến của câu chuyện chưa có gì đặc sắc nhưng cũng không quá nhạt.

Bảo Anh bị chê trong Vừa đi vừa khóc - 1

Các nhân vật trong câu chuyện của Đông Dương diễn khá nhập vai 

Nếu các tuyến nhân vật trong câu chuyện của Đông Dương diễn khá tròn vai thì các nhân vật trong câu chuyện của Hải Minh lại tạo cho khán giả cảm giác... giả tạo.

Trừ vai người mẹ do Thanh Thủy thủ vai nhận được sự đồng cảm của khán giả, thì các nhân vật còn lại như Hải Minh, ông Tùng (Văn Tùng), Bảo Quyên (Bảo Anh) đều bị chê là “diễn khô như ngói”. Các cuộc thoại giữa Hải Minh và ông Tùng khá khiên cưỡng, không thuyết phục được người xem bởi giọng lồng tiếng không cảm xúc, lời nói dài dòng và mang đậm tính ngôn ngữ kịch hơn là ngôn ngữ đời thường.

Dù lấy mác “người Hà Nội” để biện minh cho những màn đối thoại dài dòng văn tự và lịch sự rất mực ấy thì cũng khó có thể tạo cho khán giả cảm giác chân thực. Nhất là khi khán giả đang thấy thoải mái với những câu thoại nhẹ nhàng, hài hước và rất đời thường của người miền Nam thì những màn thoại khô cứng giữa hai bố con Hải Minh trở nên lạc lõng.

Hơn nữa, Lương Mạnh Hải thể hiện chưa tốt vai Hải Minh. Chưa kể đến ngoại hình mà theo nhiều khán giả nhận xét là “vừa lùn vừa không được nam tính cho lắm”, cách diễn của Lương Mạnh Hải cũng không tạo được cảm xúc và chưa thể hiện được nội tâm nhân vật.

Qua những tập đầu tiên, nhân vật Hải Minh chưa để lại ấn tượng gì nhiều ngoài hình ảnh một công tử nhà giàu sẵn sàng lao ra giữa hồ nước để cứu con mèo hay bật khóc dễ dàng khi nhắc về người mẹ. Dù cùng một lúc bị người yêu phụ tình và phát hiện ra mẹ mình còn sống nhưng cách diễn của Lương Mạnh Hải không khiến khán giả cảm nhận được cảm xúc của nhân vật.

Khán giả không cảm nhận được việc Hải Minh đau khổ hay shock đến mức nào ngoài việc thấy anh  đi uống rượu đến say khướt.

Bảo Anh bị chê trong Vừa đi vừa khóc - 2

Diễn xuất của Bảo Anh và Lương Mạnh Hải không thuyết phục khán giả

Câu chuyện tình giữa Hải Minh và Bảo Quyên (do Bảo Anh thủ vai) còn khiến người xem "chán" hơn nữa khi hai nhân vật thể hiện chuyện tình cảm mà chẳng khác gì diễn viên tập thoại hay học sinh trả bài. Mặc dù đã yêu nhau 3 năm nhưng khán giả không cảm nhận được đây là một cặp đôi ngoài những nụ hôn, cái ôm hờ hững hay cái nắm tay vô cảm.

Nếu không có màn tâm sự tả lại toàn bộ quá trình từ gặp gỡ đến yêu đương của Hải Minh và Bảo Quyên thì có lẽ, khán giả khó mà tưởng tượng hai người đang yêu nhau.

Đặc biệt, màn quay ngoắt 180 độ của Bảo Quyên khi ông Tùng nói rằng gia đình ông phá sản thì Bảo Anh vẫn không thể làm bật lên được hình ảnh của một cô gái yêu tiền với quan niệm “không tiền cạp đất mà ăn”.

Sự dứt tình của Bảo Quyên nhanh chóng, vô cảm, lạnh lùng và trơ trẽn đến mức khó tin. Mối tình ba năm của hai nhân vật nhạt nhòa đến mức chả khác gì một cuộc chơi qua đường dù trước đó hai người đã tính đến chuyện kết hôn.

Trong khi đó, những chuyện tình trong câu chuyện của Đông Dương dù không có những màn tâm sự sướt mướt hay những cử chỉ thân mật vẫn tạo cho người xem cảm giác chân thực và nhẹ nhàng. Khán giả có thể cảm nhận rõ ràng tình yêu mà Thêu dành cho Dương hay tình cảm chân thành mà Lố dành cho Thêu. Khán giả thích thú và hồi hộp theo dõi chuyện tình giữa ba nhân vật Dương – Thêu – Lố bao nhiêu thì lại chán nản và bực mình với chuyện tình giữa Bảo Quyên và Hải Minh bấy nhiêu.

Nhìn chung, hai câu chuyện trong Vừa đi vừa khóc có sự phân định rất rõ ràng cả về nội dung, sức hấp dẫn cũng như diễn xuất của các nhân vật. Nếu câu chuyện của Đông Dương tạo được sức hút đối với khán giả thì câu chuyện của Hải Minh lại là một điểm trừ đáng tiếc cho bộ phim. 

Mời độc giả xem đoạn trích trong Vừa đi vừa khóc:

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hoàng Giang ([Tên nguồn])
Vừa đi vừa khóc: Phim giờ vàng gây chú ý Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN