Công viên kỷ Jura tái xuất với 3D
Để kỷ niệm 20 năm một trong những thành công vang dội của mình, hãng phim Universal đã quyết định phát hành lại bộ phim tại các rạp chiếu trên toàn thế giới dưới định dạng 3D.
Cùng với sự thay đổi công nghệ, cách thể hiện câu chuyện của các nhà làm phim cũng thay đổi theo đó, công nghệ 3D mang đến cho khán giả cái nhìn và cảm nhận về Jurassic Park theo cách mà Steven Spielberg nhìn nhận trong tiềm thức mình khi quay bộ phim này.
Cách thể hiện này không chỉ cho phép những khán giả đã từng theo dõi bộ phim năm 1993 một chuyến du hành hoài cổ và ngoài mong đợi, nó còn cho những khán giả mới có cơ hội trải nghiệm một chuyến đi kỳ thú qua màn ảnh rộng.
Khi Steven Spielberg lần đầu quay bộ phim Jurassic Park, diễn viên và đoàn làm phim của ông đã rất may mắn khi được trang bị một tấm phông màn kỹ xảo 3D mà Stan Winston dùng để dựng lên khủng long, giúp các diễn viên tạo cảm hứng khi diễn xuất.
Cùng với kỹ thuật CG đột phá của ILM và những khoảng khắc kịch tính của bộ phim, Jurassic Park tạo ra những trải nghiệm đa giác quan một cách tự nhiên nhất khi thực hiện chuyển thể.
Cho dù đó là chuỗi cảnh hành động như cuộc chiến hùng tráng của con khủng long bạo chúa T-rex hay cảnh trầm tư yên lặng của giáo sư Sattler và John Hammond nói chuyện khi ăn kem, Spielberg đã tạo ra những cảm giác đa chiều về mặt hình ảnh với định dạng hoàn hảo. Khi được xử lý, những lựa chọn ban đầu của đạo diễn đã giúp khá nhiều cho Stereo D khi studio chuyển thể nội dung bộ phim sang hình ảnh 3D lập thể.
Để chuyển hoá bộ phim hành động phiêu lưu hoành tráng này, 700 nghệ sĩ đã phải làm việc độc lập trên từng chi tiết nhỏ trong mỗi khung hình, gia tăng hiệu ứng chiều sâu cho mỗi cảnh quay và tái định dạng kích thước sang 3D để phủ kín màn hình.
Trong quá trình chuyển thể, Spielberg đã thận trọng không can thiệp quá sâu vào các cảnh hay tạo thêm hiệu ứng âm thanh mới vào bản gốc. Thay vào đó, mục tiêu là tăng chất lượng định dạng laser-focused. Cho dù chính Spielberg đã thêm mưa vào tiền cảnh khi lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy T.rex hay các mảnh vụn rơi hướng vào mắt người xem khi va vào cây, mục đích của ông là làm chúng ta chú ý đến những gì ở trước và sau máy quay.
Việc chuyển thể Jurassic Park sang 3D mất 9 tháng để hoàn thành. Vậy cả đội đã phải làm như thế nào? Stereo D đã gần như xé nhỏ từng trường đoạn làm phim, căn chỉnh và điều phối lại âm thanh, màu sắc, ánh sáng của mỗi khuân hình để đảm bạo đạt được độ sâu vừa ý.
Để làm cho chất lượng của phiên bản 3D đạt yêu cầu cao nhất, họ đã sử dụng phần mềm tối tân mang tên VDX để giúp cho các hiệu ứng chi tiết khác như khói, mưa, tia sáng…. trở nên có hồn hơn bao giờ hết, ngoài ra không thể kể hết hàng trăm hiệu ứng khác mà phần mềm này đã mang lại và giúp cho đoàn làm phim cải thiện từng khung hình.
Sau khi công đoạn chuyển hóa 3D kết thúc, toàn bộ ê-kíp còn tiến hành phủ một lớp vẽ rất mỏng và tinh tế lên toàn bộ bản phim để cho mỗi khuôn hình đạt chất lượng tuyệt đối về mặt thị giác. Và giờ là lúc chuyến phiêu lưu của chúng ta bắt đầu.
Phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 7/6.
Những hình ảnh trong Công viên kỷ Ura:
Lấy dấu mốc 20 năm kể từ khi ra mắt các nhà làm phim quyết định làm lại dưới định dạng 3D
Khán giả sẽ có cơ hội xem lại những hình ảnh kinh điển của bộ phim
Với 3D phim sẽ sống động và chân thật hơn rất nhiều
Phim hứa hẹn sẽ lại ăn khách như lần ra mắt trước đây