Nhật: Tổ chức đám cưới giữa người thật với nhân vật trong game
Đưa ra ý tưởng này là nhà sản xuất một trò chơi hẹn hò nổi tiếng ở Nhật Bản.
Hình ảnh nhân vật ảo
Hibikiworks, công ty viết phần mềm hẹn hò ảo, Niitzuma Lovely xCation cho biết bản cập nhật mới nhất sẽ tạo ra trải nghiệm kết hôn như thật cho người dùng.
Các trò chơi dạng này mới phổ biến ở Nhật Bản vài năm gần đây, cung cấp một cô vợ, hay người yêu "ảo" tương tác qua điện thoại và các thiết bị di động, biết đối trò chuyện, hỏi thăm, dự báo thời tiết, nhắc việc và thậm chí còn đáp ứng cả nhu cầu tình dục với các cảnh 18+.
3 "cô dâu" Yuki Isurugi, Nono Naruse và Aiko Kurihara
Lý giải về lần nâng cấp này, Hibikiworks cho biết họ muốn mối quan hệ giữa người dùng và vợ "ảo" bền vững hơn. Nhà sản xuất sẽ lựa chọn một số người dùng nhất định để tổ chức đám cưới tại lễ đường Công giáo chuyên phục vụ đám cưới ở Tokyo. Người chơi được cung cấp âu phục, kính thực tế ảo và tham gia vào các hoạt động của buổi lễ được cài đặt sẵn.
Các trò chơi hẹn hò ảo được ưa thích bởi cả hai giới tại Nhật, đem lại hàng trăm triệu USD doanh thu. Kịch bản của chúng lãng mạn, không bao giờ có kết thúc buồn, hay những rắc rối phiền phức thường xảy ra trong mối quan hệ thực tế.
Có nhiều ý kiến chỉ trích rằng các ứng dụng này gây cô lập con người, gây chán ghét kết hôn, góp phần làm già hóa dân số khi mà Nhật đang có tỷ lệ sinh ngày càng giảm. Ngoài ra, người dùng cũng có thể bị lẫn lộn giữa thực và ảo nếu bị nghiện.
Cô dâu và chú rể người Úc không mặc gì ngoài khăn đội đầu, vòng cổ, mũ và nơ.