Mẹ Ma: Không chỉ để hoảng sợ, giật mình

Được phát triển trên nền một bộ phim ngắn cùng tên, Mẹ Ma (ra mắt từ ngày 18/1) đem đến người xem một trải nghiệm hú hồn với một câu chuyện được xử lý chỉn chu về mọi mặt. Không chỉ có những pha giật gân câu khách, bộ phim còn đem tới câu chuyên về những tình mẫu tử đặc biệt, nhưng không kém phần sâu sắc.

Bộ phim bắt đầu khi hai chị em gái Victoria và Lilly bị người cha bỏ rơi một khu rừng hoang vắng. Kể từ đó, người chú Lucas và bạn gái Annabel không ngừng nỗ lực tìm kiếm chúng. 5 năm sau đó, hai đứa trẻ mới được tìm thấy, nhưng vẫn sống sót một cách kỳ lạ bên trong một căn nhà gỗ nhỏ đổ nát.

Khi Lucas và Annabel cố gắng đưa những đứa trẻ hoà nhập lại với cuộc sống bình thường, họ nhận ra sự tồn tại của ma quỷ trong nhà. Đó là Mẹ Ma, người đã giúp hai đứa trẻ sống sót và theo chân chúng tới đây.

Mẹ Ma: Không chỉ để hoảng sợ, giật mình - 1

Poster "rợn gáy" của Mẹ Ma

Mẹ Ma muốn giết Annabel bởi bà coi Annabel là đối thủ tranh giành tình cảm của lũ trẻ. Sẽ chẳng vấn đề gì nếu chúng ở nhà Annabel và Lucas, chỉ cần chúng yêu Mẹ Ma nhất.

Nhưng khi hai bé gái nhận ra Annabel thật ấm áp, chúng biết rằng mình sẽ có được ở Annabel điều mà Mẹ Ma không bao giờ có. Thái độ của chúng bắt đầu thay đổi, và đó chính là nguyên nhân khiến ngôi nhà dần trở thành một địa ngục.

Mẹ Ma: Không chỉ để hoảng sợ, giật mình - 2

 Không chỉ có những pha giật gân câu khách, bộ phim còn đem tới câu chuyên về những tình mẫu tử đặc biệt

Tương tự như nhiều bộ phim kinh dị thông thường khác, Mẹ Ma sử dụng liên tục các chiêu thức nắn gân để hù doạ người xem. Những âm thanh cót két vang lên bất thường, tiếng động giật gân thật nhanh đi kèm với những hình ảnh bất ngờ của người Mẹ Ma tạo ra những cảnh phim gây choáng váng đột ngột.

Có nhiều bộ phim khác cũng đã sử dụng hình ảnh lập loè, camera bó chặt… để tạo sự sợ hãi, nhưng đạo diễn của Mẹ Ma chứng tỏ rằng ông rất biết cách hù doạ người khác.

Điểm nhấn của hình ảnh Mẹ Ma chính là chuyển động rất nhanh cùng cử động dị dạng như bị yểm bùa, khiến khán giả không kịp suy đoán hành vi của bà, từ đó tạo ra một nỗi sợ đầy ám ảnh.

Cảnh phim bà Mẹ Ma giận dữ đuổi theo Victoria và Lily (chính là một phân cảnh trong đoạn phim ngắn gốc) tạo ra cho người xem một không khí căng thẳng bằng cách sử dụng 1 long take (1 cú lia máy quay trong khoảng thời gian dài) duy nhất để kéo giãn sự lo lắng cho khán giả.

Mẹ Ma: Không chỉ để hoảng sợ, giật mình - 3

Những nỗi sợ đầy ám ảnh trong Mẹ Ma

Nếu như các chiêu thức giật gân của Mẹ Ma không có nhiều điều mới mẻ trong dòng phim kinh dị, thì phần nội dung đặc biệt của nó hoàn toàn có thể níu chân khán giả.

Không mô tả những tình mẫu tử đầy cao cả như bình thường, bộ phim chỉ ra một tình mẫu tử quá mạnh mẽ tới mức khiến đứa trẻ bị kìm kẹp tới ngạt thở. Để rồi từ đó, chúng tìm kiếm tới một vòng tay phụ nữ khác chưa làm mẹ, nhưng có đầy đủ những tố chất của tình mẫu tử.

Mẹ Ma: Không chỉ để hoảng sợ, giật mình - 4

Người Mẹ Ma vì quá yêu thương đứa con của mình nên không thể chết mà thiếu nó được, kể cả khi đứa trẻ ấy có thể có một tình mẫu tử bình thường khác với một người mẹ còn sống.

Bộ phim cũng đề cao tình mẫu tử bản năng thiên phú dành cho người phụ nữ với nhân vật Annabel. Cho dù cô không phải là mẹ của hai đứa nhỏ, nhưng khi ở bên cạnh chúng, cô vẫn quan tâm chăm sóc và đem đến hơi ấm của người mẹ dành cho con mình.

Mẹ Ma: Không chỉ để hoảng sợ, giật mình - 5

Diễn xuất của hai cô bé cũng được đánh giá cao

Hoàn toàn không có những người mẹ bình thường đúng nghĩa, nhưng Mẹ Ma vẫn kết thúc hoàn mỹ với việc những đứa trẻ tìm được một tình mẫu tử thích hợp dành cho riêng mình. Đây là một đoạn kết bất ngờ và sáng tạo, nhằm tôn vinh tình yêu giữa mẹ và con là bất diệt, tạo ra những cảm xúc lay động khán giả. Đây là một thành công đáng khen ngợi đối với đạo diễn Andy Muschietti và chị mình, nhà sản xuất Barbara Muschietti, bởi Mẹ Ma là bộ phim đầu tay của họ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ông Hồng
Phim chiếu rạp hay nhất Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN