Yamaha Bolt độ bắt mắt

Sự kiện: Xe độ

Phiên bản độ giúp chiếc xe 950 phân khối của Yamaha trở nên thanh thoát và thu hút ánh nhìn hơn.

Thú chơi xe độ của người tiêu dùng là một trong những lý do khiến Yamaha quyết định gửi gắm mẫu xe Bolt cho 8 hãng độ xe khác nhau tại khu vực Bắc Mỹ để thực hiện các phiên bản tùy chỉnh.

Trong số các hãng độ tại Mỹ, Rob Chappell cùng với người anh em Chris được Yamaha tin tưởng để thực hiện một phiên bản độ cho mẫu xe Yamaha Bolt của hãng.

Yamaha Bolt độ bắt mắt - 1

Rob Chappell chia sẻ: “Sau khi nhận xe, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ các chi tiết của chiếc Yamaha Bolt nguyên bản và nhận ra nó phù hợp với phong cách bobber. Do đó, các bước tiếp theo đều được thực hiện theo định hướng dành cho dòng xe bobber”.

Công việc bắt đầu với phần khung phụ phía đuôi xe. Rob đã thay đổi khá nhiều chi tiết ở phần này, tuy nhiên vẫn giữ lại gắp sau. Đồng thời, anh cũng đã tính toán kỹ để không ảnh hưởng đến việc thay dây đai dẫn động sau này.

Yamaha Bolt độ bắt mắt - 2

Sau khi xử lý xong phần đuôi xe, Rob và Chris tiếp tục phẫu thuật cho thân xe. Ở công đoạn này, dàn vỏ và yên xe được thiết kế lại theo phong cách mới. Yên xe trở nên thanh thoát và gọn gàng hơn so với phiên bản gốc. Đồng hồ công-tơ-met của xe được thiết kế đặt ở phía trái cụm động cơ.

Yamaha Bolt độ bắt mắt - 3

Để đáp ứng những thay đổi ở kết cấu khung xe, chiếc Bolt độ còn được tinh chỉnh và thay thế ở hệ thống treo phía trước. Dáng vẻ mới mẻ ở phần đầu xe có được do sử dụng bộ phuộc lấy từ chiếc Yamaha YZF-R1.

Bộ vành, khung và khung phụ của xe được sơn nhám, gắp sau được sơn màu đen bóng. Trong khi đó, thân xe được sơn màu đỏ. Ngoài ra, phiên bản Bolt độ còn được trang bị đôi lốp Michelin, đèn hậu LED và hệ thống nạp nhiên liệu Cobra.

Yamaha Bolt độ bắt mắt - 4

Yamaha Bolt độ bắt mắt - 5

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hạ Phong (Tri Thức)
Xe độ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN