Xem trước Lamborghini Huracan EVO bản mui trần sắp được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2019
Sản phẩm mới nhất của hãng siêu xe nước Ý được tích hợp các công nghệ kiểm soát khí động học và hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới.
Trước thềm triển lãm ôtô Geneva Motor Show 2019 sắp diễn ra vào tháng 3 tới, Lamborghini đã gây bất ngờ cho công chúng bằng việc trình làng phiên bản mui trần (spyder) của mẫu Huracan Evo. Sản phẩm mới nhất của hãng siêu xe nước Ý được tích hợp các công nghệ kiểm soát khí động học và hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới.
Lamborghini Huracan EVO Spyder được trang bị động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên lấy từ chiếc Huracan Performance cho công suất 640 mã lực tại 8000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 600Nm tại 6500 vòng/phút. Với trọng lượng khô chỉ 1422 kg, chiếc Huracan EVO có tỷ số trọng lượng/công suất đáng nể với 2,2kg/1 mã lực. Hệ dẫn đồng bốn bánh điều khiển điện tử Haldex (khoá vi sai cầu sau) và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp giúp chiếc xe chỉ mất đúng 3,1 giây (chậm hơn 0,2 giây so với bản mui cứng) để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 325km/h.
Biến thể Huracan EVO Spyder sở hữu trọng lượng khô 1542 kg, nghĩa là nặng hơn 120kg so với bản mui cứng vì phải “mang vác” thêm hệ thống thuỷ lực điều khiển phần mui mềm có khả năng đóng mở tự động trong 17 giây với vận tốc dưới 50km/h chỉ với một nút bấm. Nắp khoang động cơ phía trên cũng đã được tinh chỉnh lại gọn gàng hơn giành chỗ cho hệ thống mui mềm.
Ngoài những khác biệt về phần mui xếp, ngoại hình của Huracan EVO Spyder tương tự bản mui cứng, mặt trước xe vẫn là các hốc hút gió cỡ lớn với nhiệm vụ định hình luồng không khí đi qua. Ở phía sau vẫn là bộ khuếch tán khí động học cỡ lớn, hệ thống ống xả dạng tròn được đưa lên cao tương tự bản Huracan Performance. Cánh lướt gió nhỏ phía trên được thiết kế liền lạc với phần đuôi xe hỗ trợ đắc lực về mặt hiệu quả khí động học. Theo Lamborghini, lực ép xuống mặt đường của Huracan EVO gấp 5 lần so với bản Huracan tiêu chuẩn.
Bên trong nội thất, ghé ngồi của Huracan EVO Spyder được bọc da vải Alcantara cao cấp, đi kèm các chi tiết kim loại và sợi carbon siêu nhẹ. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm 8.4 inch đặt dọc ngay trên nút khởi động. Màn hình này hỗ trợ kết nối AppleCarplay giúp điều khiển các tính năng: định vị, các tính năng giải trí, hệ thống LDVI,…
Hệ thống LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) là một tính năng hoàn toàn mới có trên chiếc Huracan EVO. Giống như một “đầu não” điều khiển, hệ thống này giúp thu thập dữ liệu lái xe từ tài xế thông qua các cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển đặt ở trọng tâm xe.
Tuỳ thuộc vào các chế độ lái như: Strada, Sport hay Corsa, những dữ liệu sau khi được xử lý sẽ đưa ra các thiết lập tốt nhất về độ nhạy chân ga, hệ thống phanh và hệ thống treo cho lần chạy kế tiếp. Huracan EVO Spyder mới cũng được trang bị hệ thống lái bánh sau nhằm bảo sự linh hoạt ở tốc độ thấp, cũng như sự ổn định tối đa khi vào cua tốc độ cao.
Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan EVO được bán với giá niêm yết 261.274 USD (~ 6,1 tỷ đồng) trong khi tại thị trường Anh, mức giá sẽ cao hơn 165.256 Bảng. Biến thể Huracan EVO Spyder sẽ được trưng bày chính thức tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, giá bán dự kiến cũng sẽ cao hơn khá nhiều so với bản mui cứng tiêu chuẩn.
Lexus đã bổ sung cho dòng xe IS300 bản đặc biệt đồng thời phát triển thế hệ tiếp theo nhằm tăng sức cạnh tranh với các...