Xe MPV Toyota Sienta hoàn toàn mới ra mắt và có giá bán rất tốt
Toyota đã ra mắt thế hệ mới của mẫu MPV cỡ nhỏ Sienta ở thị trường Nhật Bản.
Xe MPV hoàn toàn mới Toyota Sienta được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA (GA-B), xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.260 x 1.695 x 1.695 và 1.715 mm (tùy phiên bản) và chiều dài cơ sở 2.750 mm. Xe sẽ được bán ra 3 phiên bản là X, G và Z, khách hàng Nhật Bản có thể chọn phiên bản 5 chỗ hoặc 7 chỗ và động cơ xăng hoặc hybrid.
Thiết kế của xe cũng không hẳn là lột xác so với thế hệ cũ vì hãng Toyota muốn tạo sự quen thuộc và dễ mến cho mẫu MPV này. Được áp dụng phong cách thiết kế Shikaku Maru, nghĩa là vừa tròn trịa vừa vuông vắn mà lại đơn giản, Toyota Sienta có một số điểm khác biệt giữa 3 phiên bản. Trong đó, bản X và G có ngoại hình khá tương đồng với nhau.
Trên hai bản X và G, Toyota Sienta sẽ chỉ được trang bị đèn pha cũng như đèn hậu Halogen, viền hốc gió trung tâm của 2 bản này cũng chỉ được sơn màu đen. Trong khi đó, bản Z dùng đèn pha LED và đèn hậu LED kết hợp hiện đại hơn, đèn hậu của bản Z còn được trang trí bằng chi tiết mắt lưới giống Toyota Sienta thế hệ đầu tiên, viền hốc gió trung tâm màu bạc chỉ dành cho bản Z.
Toyota Sienta bản thấp sẽ được trang bị mâm thép, đi kèm ốp mâm. Trong khi đó, bản cao cấp sử dụng mâm nhôm sơn 2 màu.. Toyota Sienta còn có cửa trượt chỉnh điện bên sườn. Khi người lái cầm theo chìa khóa và đến gần, cửa trượt sẽ tự động mở ra. Khi người lái đá chân dưới cửa trước, cửa trượt sẽ tự động đóng lại.
Bước vào bên trong Toyota Sienta sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa 3 phiên bản. Trong đó, bản X tiêu chuẩn không có màn hình thông tin giải trí. Bản G sẽ có màn hình trung tâm nhưng kích thước khá nhỏ. Chỉ có bản Z là được trang bị hệ thống thông tin giải trí Display Audio Plus đi kèm màn hình cảm ứng 10,5 inch, tương thích với hệ thống định vị mới.
Thiết kế cần số và bảng đồng hồ của bản X cũng khác với 2 bản còn lại. Hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống lọc không khí NanoeX, gương kỹ thuật số, camera hành trình phía trước, rèm cửa ở hàng ghế sau, cổng USB Type A/Type C và ổ điện AC 100V 1.500W.
Toyota Sienta 2023 sẽ có thêm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm những tính năng như cảnh báo tiền va chạm, hệ thống hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, hỗ trợ lái xe chủ động, đèn pha thích ứng và công nghệ camera 360 độ, có thể hiển thị cả khu vực bên dưới gầm xe.
Toyota Sienta ở thị trường Nhật Bản có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 3 xy lanh, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ này chỉ đi với hệ dẫn động 1 cầu và hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 10 cấp số và mức tiêu thụ lượng xăng vào khoảng 5,46 lít/100 km (thông số theo nhà sản xuất cung cấp).
Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ xăng 3 xy lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng 116 mã lực. Phiên bản hybrid của mẫu MPV này có cả hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu đồng thời tiêu thụ lượng xăng trung bình từ 3,47 - 3,95 lít/100 km (thông số theo nhà sản xuất cung cấp).
Toyota Sienta ở thị trường nội địa dao động từ 1,95 - 3,108 triệu Yên tương đương từ 333 - 531 triệu đồng. Sau Nhật Bản, mẫu MPV cỡ nhỏ này dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt thị trường Thái Lan và Indonesia. Hãng Toyota đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này và chỉ trong vòng 3 tuần, đã có tổng cộng 24.000 khách hàng Nhật Bản đặt mua Sienta.
Nguồn: [Link nguồn]
Ford GT Heritage Edition của đại gia bất động sản còn gây chú ý nhờ biển số cực đẹp và có giá bán hơn 60 tỷ đồng.