Xe hiệu suất cao BMW M3 có thêm phiên bản Wagon mới
Hãng xe Đức BMW vừa giới thiệu phiên bản wagon cho dòng xe hiệu suất cao M3.
Đáp lại sự mong chờ đến từ người hâm mộ, BMW mới đây đã chính thức giới thiệu đến khách hàng chiếc BMW M3 Touring, phiên bản wagon của mẫu sedan thể thao M3. Người hâm mộ đã chờ đợi một chiếc BMW M wagon đã quá lâu và thương hiệu xe đến từ Đức đã đáp lại sự kỳ vọng đó bằng phiên bản wagon với tên gọi Touring dành cho mẫu sedan hiệu năng cao BMW M3.
Chiếc BMW M3 Touring được phát triển trên BMW M3 Competition, điều này có nghĩa đây sẽ là một chiếc xe với động cơ mạnh mẽ, hệ dẫn động AWD, hộp số tự động và hàng loạt các tính năng hỗ trợ thú vị khác. Bên ngoài, chiếc wagon hiệu năng cao của BMW vẫn giữ nguyên thiết kế tương tự BMW M3 Competition với phần hốc tản nhiệt quả thận đôi to bản, các đường nét gân guốc cơ bắp và thể thao cùng hệ thống đèn LED Laser. Khác biệt lớn nhất đến từ phần đuôi xe kéo dài mang phong cách wagon đặc trưng.
Một chiếc wagon, xe có được khoang hành lý phía sau lớn hơn, đạt thể tích 1.500 lít. Mặc dù thực dụng hơn nhưng BMW vẫn trang bị tiêu chuẩn cho xe bộ ghế M Sport với tính năng nhớ vị trí và sưởi ghế. Khách hàng cũng có thể tùy chọn trang bị bộ ghế đua làm bằng sợi carbon tổng hợp giúp giảm 9,5 kg trọng lượng xe. Ghế ngồi và nội thất được bọc da Merino cao cấp.
Phía sau, hàng ghế thứ 2 có thể gập với tỉ lệ 40:20:40, tức ba ghế có thể gập độc lập. Cửa cốp của xe có tính năng mở điện trong khi phía trong, cốp xe có thêm khoang để đồ nhỏ bên dưới sàn xe. Sàn xe cũng được trang bị các thanh ray chống trượt có thể được kích hoạt tự động.
Phía trước, người lái vẫn có được bộ màn hình hiển thị cong kích thước 14,9 inch tích hợp công nghệ iDrive mới nhất và màn hình thông tin kích thước 12,3 inch. BMW cũng tích hợp cho xe công nghệ bấm giờ và phân tích khả năng vận hành, kết nối Android Auto, Apple Carplay, HUD. Xe có ba chế độ lái cơ bản Road, Track và Sport kết hợp cùng chế độ Individuals cho phép người dùng tùy biến chiếc xe.
BMW trang bị cho M3 Touring hệ thống phanh đĩa M Performance hiệu năng cao tương tự M3 Competition và khách hàng cũng có thể nâng cấp lên hệ thống phanh M Carbon Ceramic. Xe được trang bị mâm đúc nguyên khối, kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau, bọc bên ngoài bởi lốp Michelin Pilot Sport hiệu năng cao.
Hệ thống treo của xe cũng được tinh chỉnh lại. M3 Touring vẫn có hệ thống treo thích ứng, hệ thống kiểm soát lực kéo M Traction Control tương tự như M3 Competition nhưng đã được tinh chỉnh để phù hợp hơn với một chiếc wagon. Xe hiện đang nắm giữ kỷ lục tại trường đua Nurburgring với thành tích 7:35,06.
Xe được trang bị khối động cơ xăng 6 xy lanh, dung tích 3.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 503 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số 8 cấp và hệ dẫn động AWD xDrive. Ngoài xe, cũng có các chế độ chuyển số khác nhau, hệ thống ống xả đóng/mở M tương tự như BMW M3 Competition.
Với sức mạnh nói trên, BMW M3 Touring có thể tăng tốc lên 96 km/h trong 3,6 giây, 200 km/h trong 12,9 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h. Hệ dẫn động AWD xDrive của xe được trang bị kèm bộ vi-sai điều chỉnh chủ động ở trục bánh sau. Các chế độ lái của xe cho phép người dùng tắt hoàn toàn cầu trước để chiếc xe trở thành một chiếc wagon dẫn động cầu sau thực thụ.
BMW sẽ bán M3 Touring ra duy nhất tại thị trường châu Âu và chưa có kế hoạch cho thị trường Mỹ. Giá bán của mẫu wagon hiệu năng cao này chưa được công bố nhưng giá bán tiêu chuẩn của M3 Competition xDrive ở mức 77.000 USD tương đương hơn 1,7 tỷ đồng khiến giá bán của mẫu xe này có thể cao hơn, dự kiến khoảng từ 80.000 USD tương đương hơn 1,8 tỷ đồng. Xe sẽ nhắm đến các đối thủ trực tiếp là Audi RS6 Avant, Mercedes-AMG E63 Estate, Porsche Panamera Sport Turismo.
Nguồn: [Link nguồn]
Chỉ có 3 chiếc siêu xe Bugatti Chiron L'Ébé được đặt theo tên con gái của người sáng lập công ty Ettore Bugatti.