Xe điện Jaguar I-Pace ra mắt giá 1,6 tỷ đồng
Jaguar I-Pace được phát triển dựa trên nền tảng mẫu SUV đầu tiên F-Pace nhưng được trang bị hệ thống pin và động cơ điện thương mại đầu tiên của Jaguar.
Động cơ và sức mạnh
Jaguar được trang bị 2 động cơ điện với 2 mô-tơ đồng bộ nam châm vĩnh cữu ( 1 trước 1 sau) cho ra công suất 400 mã lực và momen xoắn đạt 696Nm, hai mô-tơ điện kết hợp với hộp số đồng tâm đơn cấp, tất cả phối hợp với nhau tạo ra hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và với khả năng tạo ra momen xoắn tức thì của các dòng xe điện cho phép I-Pace thích ứng với mọi loại địa hình và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,8s.
Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin Lithium-ion công suất 90kWh được đặt ngay dưới sàn xe với khả năng cung cấp năng lượng lớn và quản lý nhiệt tối ưu, cho phép I-Pace đi được quãng đường 480km với mỗi lần sạc đầy ( theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn). Jaguar I-Pace có khả năng sạc từ 0 – 80% pin trong vòng 45 phút khi sử dụng ổ sạc DC 100kW.
Ngoại thất và nội thất
Ngoại hình của Jaguar I-Pace mang thiết kế của một chiếc crossover hay là hatchback cỡ lớn hơn là một chiếc xe thuần SUV với triết lý thiết kế đầy tinh tế và tỉ mỉ chú trọng vào kiểu dáng bên ngoài và nội thất cao cấp. Jaguar I-Pace mang những đường nét hiện đại với thân xe được thiết kế mang tính khí động học (lực cản của xe đạt 0,29 - theo công bố của Jaguar). Lưới tản nhiệt đặc trưng của Jaguar, cụm đèn pha và đèn hậu sử dụng bóng LED, chia sẻ thiết kế trên đèn pha của Jaguar F-Type cũng như của XE và XF.
Với kích thước DxRxC lần lượt là 4682 x 2139 x 1565 mm, so với “đàn anh” F-Pace thì I-Pace có phần lép vế hơn về cả 3 chiều nhưng bù lại trục cơ sở dài hơn tận 155mm do không sử dụng trục truyền động. Khoảng cách duỗi chân cho hàng ghế sau lên tới 890mm, ngoài ra khu vực khoang hành lý có thể tích lên tới 656L ( rộng nhất trong phân khúc SUV cỡ trung) và có thể tăng lên tới 1453L khi gập phẳng hàng ghế sau xuống.
Công nghệ và an toàn
Toàn bộ hệ thống trợ lực phanh chân không thông thường đã được các kỹ sư của Jaguar thay thế bằng bộ trợ lực phanh điện tử cho cảm giác chân phanh ổn định và chính xác trong mọi tình huống. I-PACE cũng cho phép người lái tùy chọn mức độ năng lượng tái tạo của phanh cao hay thấp nhằm tối đa hiệu quả và quãng đường di chuyển của xe. Khi chọn chế độ tái tạo năng lượng cao, người lái sẽ được trải nghiệm chế độ lái single-pedal chỉ sử dụng chân ga, khi muốn giảm tốc chỉ cần ngưng nhấn chân ga, không cần sử dụng tới chân phanh.
Trong điều kiện giao thông ùn tắc, người lái cho xe chạy chậm lại bằng cách từ từ bỏ nhấn ga, không cần sử dụng phanh để giữ cho xe dừng hẳn lại kể cả trên mặt đường dốc.
Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến Touch Pro Duo kết hợp với bảng điều khiển trung tâm thiết kế nổi tạo nên chuẩn mực thiết kế nội thất. Màn hình hiển thị thông tin vận hành 12 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12inchh và các phím bấm điện dung cùng với núm xoay cần số đặc trưng mang đến trải nghiệm lái phấn khích và tiện nghi.
Jaguar I-Pace 2018 sẽ chính thức được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2017 khai mạc từ 6/3 tới với 3 phiên bản S, SE, HSE và bản First Edition trước khi chính thức có mặt đầu tiên tại thị trường Anh vào năm 2018. Mức giá bán của I-Pace phiên bản thương mại chưa được công bố, tuy nhiên được dự đoán cao hơn 10-15% so với SUV F-Pace, tương đương khoảng 77.000 USD tại thị trường nước ngoài.
Tiếng động cơ Audi RS5 có khả năng hồi sinh người đã mất.