Xe điện Ford Mustang Mach-E hỗ trợ chế độ sạc nhanh hơn dự kiến ban đầu
Hãng xe Mỹ Ford cho biết hiệu suất sạc điện của Mustang Mach-E đã cải thiện 30% so với thông số dự kiến ban đầu của hãng. Chiếc Ford Mustang Mach-E sẽ di chuyển 100km chỉ trong vòng 10 phút sạc.
Tập đoàn ô tô Mỹ công bố rằng phiên bản Mustang Mach-E dẫn động cầu sau trang bị bộ pin tăng cường, sẽ có thể di chuyển trong phạm vi 61 dặm (tương đương 98km) chỉ cần 10 phút sạc tại một trong những trạm hỗ trợ sạc nhanh DC thuộc mạng lưới Electrify America tại Hoa Kỳ. Thời gian sạc này được Ford cho biết là nhanh hơn 30% so với ước tính ban đầu của công ty.
Bên cạnh đó, Ford cho biết hãng cũng đã xây dựng thêm 1.000 trạm sạc, nâng tổng số trạm sạc lên 13,500 trạm ở Mỹ. Đáng tiếc thay, không phải bất cứ trạm sạc nào của Electrify America cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh DC này. Tính đến tháng 2 năm 2020, mạng lưới sạc nhanh đã có 400 trạm tại quê nhà.
Đối với các biến thể khác của Mach-E, phiên bản dẫn động 4 bánh trang bị bộ pin tăng cường sẽ cung cấp phạm vi di chuyển lên 52 dặm (tương đương 84 km) với thời gian sạc 10 phút. Với các phiên bản sử dụng pin tiêu chuẩn, dẫn động cầu sau sẽ có khả năng di chuyển 46 dặm (74km) trong cùng thời gian và phiên ban trang bị pin tiêu chuẩn dãn động 4 bánh sẽ di chuyển với quãng đường 38 dặm (61km).
Mạng sạc FordPass Charging Network đã mở rộng thêm 1.000 địa điểm và điều này có nghĩa là có thêm 5.000 phích cắm mà chủ sở hữu Mach-E trong tương lai có thể nạp năng lượng cho chiếc xe điện của họ. Hiện tại Ford đang có hơn 13,500 mạng sạc nội bộ tại Mỹ. Để thuận tiện hơn cho chủ sở hữu, Ford cung cấp thêm một bản đồ cho phép người lái tìm được các trạm sạc sẵn có dọc theo tuyến đường.
Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, Ford Mustang Mach-E 2021 gồm 5 biến thể là Select, California Rt. 1, Premium, First Edition và GT. Tất cả các phiên bản đều được cung cấp 2 tùy chọn gói pin lithium-ion: tiêu chuẩn và mở rộng. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng gói pin 75,7 kWh, 288-cell, truyền năng lượng tới motor điện ở phía sau, trong khi phiên bản mở rộng sử dụng gói pin lớn hơn 98,8 kWh, 376 cell, truyền năng lượng tới cả hai motor điện đặt ở trục trước và sau.
Ford Mustang Mach-E 2021 có phạm vi hoạt động tối đa 482 km cho một lần sạc. Đây là con số rất ấn tượng đối với mẫu xe thuần điện của Ford khi so với các mẫu xe chạy điện khác như Kia Niro EV (phạm vi hoạt động tối đa 384 km), Jaguar I-Pace (376 km) hay Audi E-Tron (328 km).
Để khách hàng sạc pin tại nhà, Ford sẽ cung cấp hệ thống sạc 48-ampe có thể nạp đầy chiếc Mach-E sau 10,1 giờ. Ford gần đây đã trì hoãn việc ra mắt Mustang Mach-E vì đại dịch COVID-19. Việc sản xuất sẽ phải bắt đầu vào tháng 6 hoặc tháng 7, thay vì trong tháng này. Việc giao hàng cho khách hàng sẽ bắt đầu từ hai đến ba tháng sau khi việc lắp ráp được tiến hành.
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng dành cho ô tô...
Nguồn: [Link nguồn]