Xe bán tải Toyota Hilux mới có mặt tại đại lý, giá từ 668 triệu đồng
Toyota vừa công bố giá bán cho các phiên bản của dòng xe bán tải Hilux và xe đã mặt tại đại lý.
Sau 1 năm, Toyota Hilux 2024 đã quay trở lại phân khúc xe bán tải với giá bán từ 668 – 999 triệu đồng. Vậy những nâng cấp về thiết kế và trang bị có giúp Toyota Hilux 2024 lấy lại vị thế từng có trong phân khúc. Toyota Hilux từng xây chắc vị trí thứ nhì trong phân khúc trong những năm 2020-2021, tuy nhiên việc chậm thay đổi và không kịp thích ứng với quy định về khí thải đã khiến mẫu xe này buộc ngừng kinh doanh và đánh mất vị thế trước các đồng hương Mitsubishi Triton, Nissan Navara.
Tuy nhiên, Toyota Hilux 2024 có thể sẽ lấy lại được vị thế khi có những nâng cấp về trang bị, bổ sung phiên bản cũng như điều chỉnh quan trọng giá bán. Là phiên bản nâng cấp facelift, vì vậy Toyota Hilux 2024 không có nhiều thay đổi về thiết kế tổng thể. Hai phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT và 4x4 AT trông hiện đại hơn với cụm lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong mới. Trong khi phiên bản Adventure vẫn duy trì các chi tiết thể thao như tiền nhiệm.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.325 x 1.855 x 1.815 (mm). Riêng phiên bản Adventure có chiều cao tổng thể nhỉnh hơn 5mm khi trang bị thanh thể thao ở phía sau. Các thông số khác đều tương đồng với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể chiều dài cơ sở 3.085 mm, khoảng sáng gầm 286 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 6,4 mét. Với các thông số này, Toyota Hilux 2024 vẫn là mẫu xe bán tải di chuyển tốt trên nhiều địa hình với khoảng sáng gầm cao bậc nhất phân khúc, nhưng lại khá cồng kềnh trong đô thị với bán kính quay vòng lớn.
Toyota Hilux 2.4L 4x4 MT khá cơ bản với đèn pha Halogen phản xạ đa hướng và gương chiếu hậu chỉnh điện kết hợp gập cơ. Trong khi, hai phiên bản số tự động được trang bị đèn pha LED projector tích hợp đèn LED ban ngày, đèn chờ dẫn đường và có thể tự động điều chỉnh độ cao. Riêng phiên bản Adventure trang bị thêm gương chiếu hậu gập điện.
Xét mặt bằng chung phân khúc bán tải, các trang bị ngoại thất của Toyota Hilux 2024 vẫn chỉ dừng ở mức cơ bản, không tạo được điểm nhấn vượt trội trước các đối thủ. Tương tự ngoại thất, nội thất Toyota Hilux 2024 không có nhiều khác biệt so với trước. Bảng điều khiển vẫn duy trì thiết kế thực dụng như trước với nhiều chi tiết cơ học, chưa sử dụng nhiều màn hình kỹ thuật số như Ford Ranger.
Đối diện người lái vẫn là vô lăng 3 chấu với chất liệu urethane trên các bản 2.4L và bọc da trên phiên bản Adventure. Vô lăng 2 phiên bản số tự động AT được tích hợp điều khiển đa chức năng, trong khi phiên bản 2 cầu số sàn không có bất kỳ phím điều khiển nào. Trong khi đồng hồ lái sau vô lăng tất cả phiên bản vẫn là kiểu analog kết hợp với màn hình thông tin MID, vốn trang bị tiêu chuẩn từ nhiều năm trước.
Phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT và 2.8L 4x4 AT Adventure có nâng cấp đáng giá là màn hình giải trí cảm ứng 9” tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Phiên bản Adventure vẫn cao cấp hơn khi đi kèm hệ thống âm thanh 9 loa JBL.
Ngoài ra, phiên bản Adventure cũng được nâng cấp hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng và có cửa gió hàng ghế sau. Trong khi các phiên bản còn lại trang bị điều hòa chỉnh tay tiêu chuẩn. Hai phiên bản Toyota Hilux 2.4L vẫn trang bị ghế ngồi bọc nỉ thông thường, trong khi phiên bản Hilux 2.8L Adventure cao cấp hơn với ghế ngồi bọc da, kết hợp ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Nhìn chung với sự trở lại lần này cùng các nâng cấp nội thất trên, Toyota Hilux 2024 cũng không tạo được những đột phá quá lớn như kỳ vọng.
Toyota Hilux 2024 vẫn tiếp tục mang đến 2 lựa chọn về động cơ: Động cơ dầu, dung tích 2.4L, cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Đi kèm 2 tùy chọn số sàn 6 cấp kết hợp dẫn động 4WD gài cầu điện tử hoặc số tự động 6 cấp kết hợp dẫn động cầu sau. Tiếp theo là động cơ dầu I4, dung tích 2.8L, cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp kết hợp dẫn động 4WD gài cầu điện tử
Điểm mới duy nhất về vận hành chính là động cơ đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ngoài ra, Toyota Hilux 2024 vẫn trang bị hệ thống treo trước kiểu tay đòn kép và hệ thống treo sau dạng nhíp lá, phanh trước dạng đĩa thông gió trong khi phanh sau dạng tang trống.
Để cạnh tranh với Ford Ranger Stormtrak, Mitsubishi Triton Athlete và Nissan Navara Pro-4X, Toyota Hilux 2.8L Adventure tiếp tục trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense với 3 tính năng: Cảnh báo tiền va chạm PCS / Cảnh báo chệch làn đường LDA / Điều khiển hành trình chủ động DRCC. Ngoài ra, phiên bản Toyota Hilux 2.8L Adventure còn bổ sung 2 tính năng đáng giá là Cảnh báo điểm mù BSM và Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.
Các trang bị khác vẫn tương tự trước đây bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống cân bằng điện tử VSC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Đèn báo phanh khẩn cấp ESS, 7 túi khí….
Sự trở lại của Toyota Hilux 2024 mang đến lựa chọn mới trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Mặc dù vậy, Hilux 2024 cũng chỉ là phiên bản facelift cuối chu kỳ, vì vậy rất khó để cạnh tranh với Ford Ranger. Tuy nhiên nếu so sánh ngang với các đồng hương Nhật Bản, Toyota Hilux 2024 vẫn là sự lựa chọn đáng giá trong bối cảnh Mitsubishi Triton thế hệ mới vẫn đang chờ ra mắt tại Việt Nam, Nissan Navara vẫn là bản nâng cấp tương tự Hilux 2024. Trong khi Isuzu D-Max với động cơ dầu 1.9L không “vừa” lòng khách hàng Việt.
Trong năm 2023, Toyota Hilux chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản 2.4L 4x2 AT nhưng có giá bán lên tới 852 triệu đồng. Tuy nhiên phiên bản nâng cấp 2024 đã thay đổi đáng kể. Giá bán cho tất cả phiên bản lần lượt như sau:
Phiên bản |
Giá niêm yết (triệu đồng) | Chênh lệch (triệu đồng) |
Hilux 2.4L 4x4 MT |
668 |
|
Hilux 2.4L 4x2 AT |
706 |
-146 |
Hilux 2.8 L 4x4 AT Adventure |
999 |
:
Nguồn: [Link nguồn]
Mercedes-AMG đã tiết lộ chiếc xe đầu tiên trong dải sản phẩm Mythos của mình mang tên PureSpeed.