VinFast Lux A2.0 gặp tai nạn hy hữu, bảng báo giá sửa chữa đắt hơn một chiếc Kia Morning mới
VinFast Lux A2.0 đã gặp sự cố phải thay một loạt các phụ kiện mới với tổng “thiệt hại” lên tới hơn 500 triệu đồng, bảng báo giá sửa chữa chiếc xe được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người khá bất ngờ về độ “đắt đỏ” của phụ tùng hãng xe Việt.
Cụ thể, một chiếc Vinfast Lux A2.0 không may gặp tai nạn và bị hỏng phần gầm xe, đại lý chỉ định thay một loạt các linh kiện để phục hồi chiếc xe lại như cũ. Đáng chú ý, trong khi các chi tiết khác có giá vài triệu đồng thì riêng phần thước lái của xe có giá bán lên tới hơn 348 triệu đồng, tức là giá trị ngang một chiếc xe Kia Morning mới.
Chủ chiếc xe sau khi làm giám định bảo hiểm tại một đại lý ở Hà Nội đã nhận được một bảng báo giá với một loạt món đồ phải thay thế. Xe được giám định vào cuối tháng 10 nhưng đến nay chủ xe mới chia sẻ bảng báo giá trên mạng xã hội. Theo đó, chiếc xe bị hư hỏng khá nặng ở bộ phận lái. Nguyên nhân được cho đến từ việc gầm xe bị sập xuống nền bê tông.
Trong những phụ tùng, linh kiện phải thay thế, thước lái (gồm rô-tuyn lái liền cụm thước lái) có chi phí đắt đỏ nhất, lên tới hơn 350 triệu đồng. Tuy nhiên, hầu hết những người đang sử dụng ô tô đều cho rằng mức giá này là quá đắt cho phần chi tiết cần thay thế. Nhiều so sánh đã được đưa ra trên các diễn đàn về xe, mức giá này được cho rằng đắt hơn rất nhiều lần so với chi tiết cùng loại trên các mẫu xe hạng sang khác trên thị trường.
Một số chuyên gia có uy tín về phụ tùng ô tô chia sẻ rằng có thể đây là báo giá của cả cụm thước lái trên xe ô tô, bao gồm rất nhiều chi tiết quan trọng gắn kèm như module điều khiển, các cảm biến góc lái.... Mức giá như vậy chỉ có thể là 1 bộ linh kiện mới hoàn chỉnh, chứ không phải chỉ riêng phần rô-tuyn thước lái bị cong như trong hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.
Một số phụ kiện đắt tiền khác như một lốp xe có giá hơn 7 triệu đồng, mâm xe hơn 9 triệu, giá đỡ Moay Ơ hơn 11 triệu, hay vỏ ba đờ sốc trước có giá 15 triệu đồng.
Ngoài ra, tiền công thay thế, sửa chữa là hơn 20 triệu đồng. Trong đó, chi phí thay cụm thước lái tốn kém nhất, lên đến 1,65 triệu đồng. Cản trước phải sơn lại hết 1,32 triệu. Công chỉnh lái là 1,1 triệu. Tương tự, tiền công phục hồi xương vòm lốp trước bên lái và thay kính chắn gió đồng giá 1,1 triệu đồng.
Tổng cộng chi phí để sửa chữa chiếc xe này lên tới gần 520 triệu đồng, cao hơn một nửa giá xe. Giá Lux A2.0 đợt đầu là từ 880 triệu, nay mới tăng lên gần 1,1 tỷ đồng. Rất may, chủ xe đã mua bảo hiểm thân vỏ nên bảo hiểm sẽ chi trả khoản phí phụ tùng và sửa chữa nói trên.
Theo công bố của nhà sản xuất, dòng xe Lux với 2 mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 sử dụng khung gầm, động cơ và hệ thống lái công nghệ Đức, mà cụ thể hơn là BMW. Khung gầm được ZF cung cấp, còn hệ truyền động nguyên bản BMW được AVL tinh chỉnh lại kỹ lưỡng để phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam.
Qua bảng báo giá phụ tùng sửa chữa cho chiếc sedan VinFast Lux A2.0, nhiều người nhận định giá bán phụ tùng của mẫu xe Việt đắt ngang ngửa xe Đức.
Trao đổi với phóng viên, VinFast xác nhận bảng báo giá trên là không chính xác, chi phí cho cụm thước lái là 29.440.000 đồng. Hãng xe Việt khẳng định đây là nhầm lẫn từ phía đại lý và sẽ có thông tin đính chính.
Nguồn: [Link nguồn]
Hai mẫu SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc B và C của VinFast dự kiến sẽ sớm được cho ra mắt cùng mức giá bán rẻ hơn đáng...