Việt Nam sắp có Maybach dưới 10 tỷ đồng
Phiên bản Mercedes-Maybach S400 4Matic phân phối chính hãng Việt Nam có giá ở mức dễ chấp nhận đối với một mẫu xe siêu sang, nhờ trang bị động cơ dung tích thấp nên không phải chịu thuế quá cao.
Trong thời gian sắp tới, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận thêm 2 phiên bản cấu hình Mercedes-Maybach S400 và S500. Chúng mang đến thêm lựa chọn cho khách hàng thay vì chỉ có duy nhất bản Mercedes-Maybach S600 như trước đây.
Sau thời điểm cách tính thuế TTĐB mới áp dụng từ 1/7/2016, giá của Mercedes-Maybach S600 tại Việt Nam đã tăng lên mức 14 tỷ đồng. Đành rằng đây là mẫu xe đẳng cấp nhất trong danh mục sản phẩm xe du lịch Mercedes, những lợi thế của nó so với dòng S-Class thông thường có lẽ là chưa đủ để những khách hàng khó tính chấp nhận giá bán chênh lệch quá lớn.
Nhiều khả năng Mercedes-Maybach S400 sẽ được định giá 6,9 tỷ đồng. Xe sử dụng động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus và hệ dẫn động bốn bánh 4Matic. So với mẫu S-Class cao cấp nhất là S500L (giá 6,5 tỷ đồng) thì Mercedes-Maybach S400 không mạnh bằng, nhưng trang bị tiện nghi vượt trội.
Nội thất đẳng cấp của một chiếc Mercedes-Maybach điển hình
Những tính năng nổi bật mà Mercedes-Maybach S400 sở hữu có thể kể đến đèn pha LED toàn phần, cửa tự hít, hệ thống treo khí nén Airmatic, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD, hỗ trợ quan sát ban đêm, camera 360 độ, dàn âm thanh vòm Burmester 3D 24 loa, cửa sổ trời toàn cảnh Paronama và kính đổi màu Magic Sky Control.
Bên cạnh đó la mẫu Mercedes-Maybach S500 dùng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, hộp số tự động 9G-Tronic 9 cấp mới. Bản này dự kiến có giá 11 tỷ đồng, không hấp dẫn như Maybach S400 nhưng chắc chắn sẽ dễ chịu hơn Maybach S600.
Kể từ khi Mercedes-Benz chuyển "Maybach" thành thương hiệu con áp dụng cho các bản xe S-Class trục cơ sở dài và cao cấp nhất, giới chuyên gia đã có những phản ứng trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là cách tốt để cái tên "Maybach" được duy trì trên thị trường sau khi bị Daimler khai tử, tuy nhiên những mẫu Mercedes-Maybach nay đã quá gần với S-Class và không thể xếp chung mâm "siêu sang" như Rolls-Royce, Bentley... nữa.