Vespa LX và Vespa S có gì mới?

Hãng Piaggio của Ý vừa chính thức tuyên bố ra mắt hai mẫu xe tay ga mới là Vespa LX và Vespa S dành cho thị trường châu Âu và Hoa Kỳ.

Cả hai mẫu xe Vespa LX và Vespa S mới này đều nhận được những thay đổi lớn nằm ở khối động cơ 3 van (trong đó có 2 van nạp, 1 van xả). Ưu điểm của động cơ 4 thì, 1 xi-lanh, 3 van này chính là tính năng phun nhiên liệu trực tiếp, giúp cải thiện tối đa hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải thấp hơn.

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 1

Vespa LX và Vespa S phiên bản 2013 vừa mới trình làng

Về cơ chế hoạt động, động cơ sử dụng trục khuỷu mới giảm ma sát giữa trục cam và cò mổ con lăn, giúp giảm tối đa sức tiêu thụ nhiên liệu. Bên cạnh đó, hãng này cũng tuyên bố động cơ chế độ 3 van cho khả năng làm việc hiệu quả hơn so với động cơ 2 van thông thường.

Những sửa đổi trên hệ thống làm mát, cùng hệ thống phun nhiên liệu được kiểm soát bởi ECU thế hệ mới nhất sẽ cho phép chiếc xe cắt giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như khí phát thải.

Với việc được trang bị đông cơ công nghệ 3 van, cho phép cải thiện khá nhiều so với động cơ trên phiên bản LX thế hệ trước: Cụ thể công suất tối đa của Vespa LX125 tăng 7,1%, mô-men xoắt tăng tối đa lên 10,3%, thời gian tăng tốc từ 0-60 m giảm 2%, và tốc độ tối đa tăng 2,2%.

Điều này cũng tương tự đối với các phiên bản Vespa LX 150 và Vespa S 150 cc: khi sức mạnh và mô-men xoắn cực đại cũng tăng tương ứng là 6,3% và 7,8%, thời gian tăng tốc 0-60m giảm 5% và tốc độ cực đại tăng 3%.

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 2

Phiên bản mới mặc dù gia tăng đáng kể về hiệu suất, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa LX lại khiến người ta phải nể phục khi giảm mạnh khoảng 30% so với các thế hệ đàn anh trước đó.

Về phong cách thiết kế, Vespa LX và Vespa S làm cho người ta gợi nhớ đến phong cách cổ điển, và truyền thống của Vespa. Bên cạnh đó, hãng này cũng chú trang bị lên đó những ý tưởng thiết kế mới làm nổi bật các tính năng đặc thù mang thương hiệu. Một số thay đổi đáng chú ý bao gồm, tay lái dài hơn, mặt trước đem đến cái nhìn hiện đại với lưới sắt thay đổi không còn giữ hình tròn cổ kính, bảng điều khiển được thiết kế hiện đại hơn với hộp tốc độ lớn hơn và nhiều đèn cảnh báo hơn.

Ngoài ra, dòng Vespa LX 125 và 150 còn được trang bị hệ thống khóa tự động chống trộm được thông báo bằng tín hiệu từ các đèn LED ngay trên bảng điều khiển.

Thêm ảnh Vespa LX và Vespa S phiên bản 2013 trình làng

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 3

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 4

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 5

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 6

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 7

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 8

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 9

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 10

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 11

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 12

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 13

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 14

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 15

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 16

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 17

Vespa LX và Vespa S có gì mới? - 18

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Thanh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN