Tự hào 30 năm tại Việt Nam, Toyota Hybrid thực hiện hành trình chinh phục 4 điểm đẹp nhất của đất nước

30 năm một hành trình, Toyota tự hào trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Ngưỡng mộ vẻ đẹp đất nước, tôn vinh giá trị văn hóa lịch sử và tri ân triệu khách hàng Việt, Toyota Việt Nam tổ chức hành trình caravan, chinh phục 4 điểm cực.

30 năm - một hành trình cống hiến

Ngược dòng thời gian trở về thời điểm năm 1995, đất nước ta những ngày đầu mở cửa, nền kinh tế - xã hội còn muôn vàn khó khăn, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam được thành lập, đặt dấu mốc cho hành trình phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Kể từ đây, những chiếc xe mang thương hiệu Toyota đầu tiên đã lăn bánh, rời khỏi dây chuyền sản xuất, đến với người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước.

Nhà máy Toyota có xưởng dập chi tiết thân vỏ đầu tiên tại Việt Nam

Nhà máy Toyota có xưởng dập chi tiết thân vỏ đầu tiên tại Việt Nam

Vào tháng 8/1996, chiếc xe đầu tiên – Hiace đã xuất xưởng trong sự vui mừng của tập thể cán bộ công nhân viên Toyota Việt Nam. Sau đó, lần lượt các mẫu xe mới được ra mắt: Corolla năm 1997, Camry năm 1998, Zace năm 1999, Land Cruiser năm 2000, Vios năm 2003. Dù giai đoạn đầu, quy mô thị trường nhỏ nhưng cạnh tranh lớn, Toyota vẫn đánh giá cao tiềm năng phát triển của nền kinh tế nói chung và ngành ô tô tại Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh việc tích cực ra mắt xe mới, hãng xe Nhật Bản còn nỗ lực phát triển hoạt động sản xuất tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc. Nhiều mẫu xe “ăn khách” được đưa vào sản xuất - lắp ráp trong nước như Vios, Veloz Cross, Avanza Premio đã góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và tạo điều kiện cho nhiều nhà cung cấp thuần Việt tham gia vào chuỗi cung ứng ngành công nghiệp ô tô. Đến nay, Toyota trở thành doanh nghiệp tích cực, đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu nội địa hóa, phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Toyota Vios lắp ráp tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc, mẫu sedan bán chạy nhất phân khúc B-sedan

Toyota Vios lắp ráp tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc, mẫu sedan bán chạy nhất phân khúc B-sedan

Song hành với sản xuất - kinh doanh, Toyota còn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của xã hội Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Những hoạt động thiết thực được tổ chức thường niên như: Học bổng kỹ thuật Toyota, Hòa nhạc Toyota, ủng hộ thiên tai, Toyota chung tay xanh hóa học đường, Toyota cùng em học an toàn giao thông, Chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP),...đã góp phần mang đến những thay đổi tích cực, tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Tổng số tiền đóng góp cho xã hội, tính đến hết năm 2024 đạt hơn 31 triệu USD.

Bền bỉ cống hiến, nỗ lực trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày, Toyota đã từng bước chinh phục khách hàng Việt, dự kiến trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam đạt cột mốc 1 triệu xe bán ra thị trường, 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ đón cột mốc 700.000 xe xuất xưởng vào tháng 3 tới đây. Đặc biệt, Toyota kiên định với chiến lược tiếp cận đa chiều hướng đến mục tiêu trung hòa carbon, sự phát triển mạnh mẽ của dải sản phẩm Hybrid đã cho thấy định hướng của hãng xe Nhật Bản là đúng đắn.

Toyota Caravan - Dấu ấn 30 năm

Kick-off Toyota Caravan tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc

Kick-off Toyota Caravan tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc

Sự tin tưởng và lựa chọn của người Việt là chìa khóa cho sự phát triển của Toyota trong suốt 30 năm qua. Kỷ niệm cột mốc 3 thập kỷ, hãng xe Nhật Bản tổ chức hành trình Toyota Caravan khám phá các điểm đẹp nhất trên dải đất hình chữ S. Hành trình khởi đầu từ nhà máy Toyota Vĩnh Phúc đến với cực Tây A Pa Chải (tỉnh Điện Biên), cực Bắc Lũng Cú (Hà Giang), cực Đông Mũi Điện (Khánh Hòa), cực Tây Đất Mũi (Cà Mau). Hơn cả một chuyến đi dọc miền đất nước, Toyota Caravan là hành trình tôn vinh vẻ đẹp quê hương đất nước, quảng bá giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc như một cách tri ân sự tin cậy, yêu mến của người Việt, đất Việt dành cho thương hiệu trong 30 năm qua.

10 chiếc xe Toyota Hybrid gồm các mẫu Corolla Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Camry Hybrid, Yaris Cross Hybrid và Innova Cross Hybrid, bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam, từ 27/2 - 8/3. Trên hành trình ấy, đoàn sẽ ghé thăm các đại lý Toyota, tổ chức roadshow gặp gỡ và tri ân khách hàng, trải nghiệm văn hóa địa phương cũng như thực hiện nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, đặc biệt là tại những địa điểm đã ghi dấu ấn của Toyota trong việc đóng góp cho cộng đồng nhiều năm qua.

Những chiếc xe Toyota Hybrid sẵn sàng khám phá tứ cực

Những chiếc xe Toyota Hybrid sẵn sàng khám phá tứ cực

Năm 2024 đã chứng kiến sức bật của dải sản phẩm Toyota Hybrid khi doanh số tăng gấp đôi so với năm trước đó. Tháng 1/2025 - tháng thấp điểm trong năm, Toyota đã giao 565 xe hybrid đến tay khách hàng, tương đương 504% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục duy trì vị trí số 1 thị trường xe hybrid tại Việt Nam. Điều này một lần nữa khẳng định triển vọng phát triển của dòng xe này. “Toyota Hybrid sử dụng cấu hình Full Hybrid, không cần cắm sạc, động cơ điện hoạt động độc lập ở dải tốc độ thấp, bảo dưỡng đơn giản, tuổi thọ động cơ hybrid tương đương tuổi thọ xe đồng thời giảm phát thải hiệu quả khi có thể tiết kiệm đến 50% nhiên liệu so với xe xăng cùng loại. Xe hybrid là lựa chọn phù hợp cho Toyota Caravan”, đại diện hãng cho biết.

Không phụ thuộc vào hệ thống hạ tầng trạm sạc, những chiếc xe Toyota Hybrid tự tin di chuyển trên nhiều dải địa hình, đến khắp mọi miền đất nước, mang đến cho người dùng những chuyến đi đầy thú vị và ý nghĩa. Mỗi chiếc xe lăn bánh sẽ góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường, vì một quê hương tươi đẹp cho thế hệ mai sau. Toyota Caravan hứa hẹn sẽ trở thành một trong những hành trình xe xanh ấn tượng nhất năm 2025.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN