Triumph Thruxton R 2016: Xế nổ cổ điển hạng nặng
Phong cách cổ điển café racer cộng với bộ động cơ 1200 cc, Triumph Thruxton R 2016 khiến phái mạnh mê mẩn.
Trong những năm gần đây, các mẫu xế mang phong cách café racer đang tạo ra cơn sốt với giới mê mô tô. Có lẽ tiên đoán trước được gu sở thích và xu hướng đó của cánh mày râu từ những năm 1960, hãng xe Anh quốc Triumph đã tung ra mẫu café racer Bonneville đầu tiên. Ngay lập tức nó đã trở nên phổ biến cho các tay lái dạo phố.
Dựa trên đàn anh gạo cội Bonneville, Triumph Thruxton cũng mang những nét cổ điển nhưng liên tục được cập nhật, cải tiến nhiều chi tiết hấp dẫn. Thế hệ xe mới nhất hiện nay là Thruxton R đã chứng tỏ sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, ngoài phong cách café racer còn có dáng dấp của một mẫu môtô thể thao đường phố.
Thruxton R giúp phái mạnh tự tin.
Ngay dáng vẻ bề ngoài, Thruxton R tỏ rõ sự thông minh và chất lượng hàng đầu. Các chi tiết được đánh bóng lừ, bình xăng hẹp cho tới các dây đeo và nắp bình xăng đều thể hiện đẳng cấp sang.
Chưa hết, Thruxton R còn sở hữu loạt chi tiết cao cấp như bộ đèn pha hoàn toàn mới với dãy đèn chạy ngày, đèn đuôi LED, cụm đồng hồ kép 3D trên bảng điều khiển và những công nghệ hỗ trợ cho lái xe như bộ chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo, bộ ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn, công nghệ điều chỉnh bướm ga với ba chế độ lái: đường mưa, đường thường và thể thao.
Tỏa sáng với các tay lái cừ khôi.
Động cơ của Thruxton R cũng tương tự như Bonneville T120, được mệnh danh là phiên bản có sức mạnh cao, với dung tích được nâng lên từ 865cc lên 1200cc với dãy xy-lanh song song và hệ thống làm mát bằng chất lỏng.
Tuy nhiên, về mặt cấu trúc, động cơ của mẫu xế nổ mới này có tay quay với quán tính thấp. Đây là điểm khác biệt chủ yếu giữa động cơ của Thruxton R và Bonneville T120. Động cơ Thruxton R cho công suất tối đa 96 mã lực tại 6750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112Nm tại 4950 vòng/phút. Với sức mạnh đó Thruxton R hoàn toàn làm mãn nguyện các tay lái khi chạy đường trường cũng như đường phố. Hơn nữa với sức nén cao, hộp khí lớn hơn và hệ thống ống xả dòng chảy cao cho phép Thruxton R mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác với Bonneville T120.
Ống xả kép, bộ phanh hãm tốc đỉnh.
Không những thế với hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống điều chỉnh bướm ga với 3 chế độ lái dù có cùng chỉ số mã lực nhưng bướm ga có thể điều tiết xuống thấp hơn khi chạy đường mưa giúp Thruxton R chống trượt tốt hơn. Thế nhưng khi chuyển qua chế độ thể thao, Thruxton R mạnh như hùm xám, công suất đầu ra và mô-men xoắn truyền lực qua hộp số 6 cấp sẽ khiến cánh mày râu tự tin hơn. Dĩ nhiên, các tay lái còn non kinh nghiệm cần hết sức cẩn thận khi lái ở chế độ này. Lí do vì Thruxton R có chiều dài cơ sở ngắn hơn, điều đó dễ dàng làm cho bánh trước của xe bị nhấc lên khi chạy nghiêng xe.
Hệ thông treo cao cấp.
Hơn nữa với trọng lượng khô 203 kg, Thruxton R không phải là mẫu café racer nhẹ. Từ đầu tới cuối xe đem lại sự ổn định, vững chãi. Thực tế mà nói, Thruxton R sẽ tỏa sáng hơn nếu được cầm cương bởi những tay lái điêu luyện.
Thêm vào đó, mẫu xế nổ này còn có hệ thống treo, phanh và lốp cao cấp. Trong đó hệ thống treo trước được chăm sóc bởi loại phuộc Showa với pít-tông lớn. Trong khi đó phía sau xe là hệ thống giảm sóc đôi Ohlins. Về tổng thể, hệ thống treo Thruxton R thể hiện rõ khả năng vững chắc và thể thao khiến bạn sẽ không có gì phải phàn nàn, thậm chí khi lượn qua cả những cung đường nhỏ uốn lượn.
Cụm đồng hồ kép 3D, gương tròn lịch lãm, đèn pha có dãy đèn chạy ngày.
Đồng thời Thruxton R cũng mang bộ phanh đĩa kép cho phép hãm tốc tuyệt vời. Các bánh hợp kim nhôm nhẹ được thiết kế đặc biệt cho Thruxton R. Những điểm đó giúp cho xe có khả năng tự tin vận hành an toàn ngay cả khi cua góc hẹp hoặc phanh mạnh.
Xe có giá bán khoảng 14.500 USD.
Bảng thông số chính:
Động cơ |
Làm mát bằng chất lỏng, 8 valve, SOHC |
Dung tích | 1200cc |
Công suất |
96 mã lực tại 6750 vòng/phút |
Mô-men xoắn |
112Nm tại 4950 vòng/phút |
Chiều cao yên |
810 mm |
Trọng lượng khô | 203 kg |
Bình xăng | 14,4 lít |