Trang bị thêm động cơ điện, Honda Civic Type R thế hệ mới sẽ mạnh gần 400 mã lực
Với việc động cơ điện cung cấp năng lượng cho cầu sau, rất có thể đây sẽ là chiếc Civic Type R dẫn động 4 bánh đầu tiên.
Theo báo cáo từ Autocar, mẫu xe thể thao Honda Civic Type R thế hệ tiếp theo sẽ là một chiếc xe lai xăng-điện (hybrid) khi mà Honda đang từng bước điện khí hoá toàn bộ dải sản phẩm của mình tại thị trường Châu Âu từ nay đến năm 2025.
Việc sản xuất thế hệ Civic hiện tại sẽ tiếp tục đến năm 2021, sau đó Honda sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất của mình ở Swindon (Anh), trước khi bắt đầu một dây chuyền sản xuất mới tại Bắc Mỹ. Biến thể Civic Type R thế hệ mới có thể sẽ được ra mắt vào khoảng một năm sau đó.
Ở thế hệ tiếp theo, Honda Civic Type R có thể vẫn sử dụng động cơ 4 xylanh 2.0L tăng áp dẫn động cầu trước tuy nhiên, một động cơ điện có thể sẽ được bổ sung để cung cấp năng lượng cho cầu sau. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là chiếc Civic Type R dẫn động 4 bánh đầu tiên.
Honda Civic Type R hiện nay đang được trang bị động cơ VTEC Turbo 4 xy-lanh 2.0L tăng áp sản sinh công suất 306 mã lực tại 6500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 400Nm tại 2500-4500 vòng/phút, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp. Nếu được trang bị thêm động cơ điện bổ trợ cho cầu sau, mức công suất hứa hẹn sẽ tiệm cận con số 400 mã lực. Điều này cũng giúp cho Civic Type R tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác như Mercedes-AMG 45 (381hp) hay Audi RS3 (400hp).
Honda hiện đang chọn Geneva Motor Show 2019 là nơi giới thiệu các mô hình điện khí hoá của mình, trong đó CR-V Hybrid là mẫu xe thử nghiệm đầu tiên với động cơ 2.0L i-VTEC Atkinson kết hợp cùng hai mô tơ điện cho tổng công suất 324 mã lực và momen xoắn cực đại 490Nm.
Chức năng này không hạn chế công suất tối đa của động cơ hay giới hạn tốc độ tối đa, thay vào đó, chế độ này...