Trải nghiệm xe "tân binh" Hyundai Venue, nhỏ mà có võ

Mẫu xe mới nhất của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam có tên Venue và được định vị trong phân khúc sôi động nhất thị trường.

Mang phong cách cũng như khả năng vận hành đậm chất mạnh mẽ và cơ bắp mạnh mẽ phong cách Mỹ hơn là sự điềm đạm như truyền thống Hàn Quốc, Hyundai Venue thực sự là một cơn gió lạ với thị trường ô tô Việt Nam. Xưa nay nhắc đến những chiếc Hàn Quốc, đa số người dùng đều nghĩ đến 1 chiếc xe đẹp bóng bẩy, thời trang như phong cách của nhiều nghệ sĩ Hàn thần tượng của giới trẻ.

Trải nghiệm xe "tân binh" Hyundai Venue, nhỏ mà có võ - 1

Tổng quan thiết kế

Nhưng Venue lại khác, chiếc xe mới nhất của gia đình SUV Hyundai tại Việt Nam xuất hiện với một hình ảnh thể thao cơ bắp khác với những người anh em khác. Chất cơ bắp của Venue được thể hiện rất rõ ở các đường nét thiết kế gồm nhiều đường nét thẳng và dứt khoát. Nếu nhìn nghiêng và chéo xe, dễ nhận thấy nhiều đường nét gồ ghề, đặc biệt là phần đèn Led Projector.

Tuy vậy, điểm đáng mới của Venue là dù mang phong cách bụi bặm khác biệt, thiết kế của xe vẫn không bị lạc khỏi DNA của Hyundai. Ta vẫn thấy hình ảnh mẫu xe đàn anh Palisade qua lưới tản nhiệt kích thước lớn tạo hình thác nước Cascading Grille theo phong cách Parametric Dynamic. 

Phải thừa nhận, mặt trước của của xe rất giống Hyundai Palisade có cảm giác như được copy từ mẫu xe đàn anh sang. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm) với khoảng sáng gầm xe 195mm. Và đi kèm bộ lốp có thông số 215/60 R16 với thành lốp dày.

Hyundai trang bị cụm đèn chiếu sáng được để độc lập và được bao bọc bởi đèn định vị ban ngày DRL. Xi nhan của xe được đặt lên trên, hơi đáng tiếc khi công nghệ đèn chỉ sử dụng bóng halogen. Venue cũng được trang bị giá để đồ trên cao trong trường hợp cần gia tăng diện tích chứa đồ. Xe cũng có đèn mở rộng góc cua và đèn phanh trên cao dạng LED.

Không gian nội thất của Venue khá đầy đủ: màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch sắc nét, hỗ trợ Android Auto/ Apple Carplay. ghế ngồi bọc da pha nỉ, cửa sổ trời, cửa gió điều hòa hàng ghế sau tiện ích. Xe được trang bị khá nhiều cổng sạc chuẩn USB-C phổ biến.

Hệ thống điều hòa trên xe là loại tự động 1 vùng. Một tính năng ăn chơi khác là tính năng khởi động từ xa thông qua nút bấm trên chìa khóa, rất hữu ích với môi trường nóng ẩm Việt Nam. Vô lăng xe trang bị nút nghe/từ chối cuộc gọi cùng 1 số nút điều chỉnh cài đặt cũng như thay đổi thông số hiển thị trên bảng taplo LCD. Màn hình ODO của xe là loại điện tử “3 mảnh” như Stargazer hay Creta. Nói chung trang bị cho xe khá đầy đủ cho một chiếc xe tầm trung.

Tuy vậy, không phải là xe không có điểm trừ: thiếu vắng hệ thống an toàn tự động Sensing thời thượng hiện nay. Vật liệu nội thất khá nhiều chi tiết nhựa cứng với độ hoàn thiện không cao, mang đến cảm giác chưa thực sự đáng giá cho chiếc xe.

Động cơ và khả năng vận hành

Venue còn được thể hiện ở khả năng vận hành linh hoạt. Tại Việt Nam, Hyundai Venue là mẫu SUV có động cơ mạnh nhất phân khúc với động cơ xăng I3 Kappa, dung tích 1.0L tăng áp (Turbo) GDI, cho công suất tối đa 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 172Nm. Hộp số đi kèm là loại 7 cấp ly hợp kép cùng Drive mode 3 chế độ: Normal – Eco – Sport.

Khi ở điều kiện không tải cũng như vận hành trong điều kiện đô thị, Venue được đánh giá cao về khoảng cách âm tốt, không bị vọng tiếng máy hay tiếng xe cộ di chuyển trên đường vào cabin dù không có tấm mút tiêu âm. Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, đánh lái khá chính xác. Khi di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ cao, có thể nhận thấy mức độ trợ lực giảm dần, khiến tay lái đầm hơn, rất hữu ích để đảm bảo sự an toàn cho chiếc xe cũng như những người ngồi trong xe.

Xe còn được trang bị loạt tính năng an toàn: phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát chống trượt thân xe VSM, 6 túi khí, thép gia cường AHSS. Vì lẽ đó, không ngạc nhiên khi di chuyển trên khu vực đồi núi Mộc Châu, Sơn La với nhiều khúc cua gấp, mặt đường gồ ghề nhiều ổ gà, chiếc xe vẫn vận hành ổn định đáng ngạc nhiên. Hiện tượng vặn xoắn khung khi vào cua ở tốc độ cao gần như bị triệt tiêu hết. Các cú đánh lái chính xác, có đôi lần đèn báo ESC nhấp nháy chứng tỏ hệ thống an toàn hoạt động rất hiệu quả mỗi khi chân ga hơi quá đà dẫn đến vào cua hơi già.

Do sử dụng lốp khá dày: 215/60 nên xe chạy khá êm trên các cung đường xấu, kết hợp cùng gầm cao 195mm khiến việc vượt ổ gà trở nên đơn giản. Thêm vào đó, dù khối động cơ có công suất vừa phải, nhưng hộp số của xe khá thông minh khi phản ứng nhanh nhạy tức thì với điều kiện vận hành, rất “chịu khó” nhảy số khi cần lên những con dốc có góc nghiêng lớn.

Trong giai đoạn thị trường ô tô đang có dấu hiệu đi xuống như hiện nay, sự có mặt của một sản phẩm giá rẻ thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ như Venue với giá bán chỉ từ 539 triệu sẽ là một hướng sáng cho hãng Hyundai tại thị trường trong nước và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Nguồn: [Link nguồn]

Bộ Công an sẽ thay Bộ Giao thông Vận tải chủ trì việc chấp thuận cho người nước ngoài được mang phương tiện vào Việt Nam tham gia giao thông.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vũ Long ([Tên nguồn])
Trải nghiệm xe Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN