Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp

Sự kiện: Trải nghiệm xe MG5

Mẫu xe sedan MG5 quả biết cách làm hài lòng những ai sở hữu, vì kiểu dáng và mức giá tốt trong phân khúc C.

MG5 chính thức có mặt tại thị trường VIệt Nam vào đầu năm 2022. Đây cũng chính là mẫu xe mới nhất trong các dòng xe MG đang phân phối tại Việt Nam. Đánh dấu bước ngoặt cho sự thay đổi chiến lược kinh doanh của hãng xe khi giá bán của chiếc sedan này là 579 triệu đồng.

Để hiểu thêm dòng xe này, chúng tôi đã có hai ngày trải nghiệm xe MG5 trên cung đường từ TP.HCM đến Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu). Chỉ hơn 200km cho tổng hành trình nhưng cũng có thể gọi là đủ để khám phá về những điều mới mẻ mà chiếc MG5 mang đến cho người cầm lái.

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 1

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 2

Chúng tôi bắt đầu hành trình từ quận 1, men theo những con phố đông người và chật cứng xe khi vào cao tốc Long Thành  – Dầu Giây để hướng về Quốc lộ 1A đi Hồ Tràm. Kẹt xe, chật chội luôn là điều mà những ai ôm vô lăng đều không mong muốn. Cũng may, không gian nội thất của xe dù đơn giản nhưng khá tiện nghi, sự kết hợp tinh tế giữa các chi tiết bọc da khiến những chi tiết tưởng chừng vô tri, vô giác đã được kết hợp và mang đến sự thoải mái cho người bên trong.

Đặc biệt, sự thoải mái còn được mang đến từ hệ thống ghế chính điện và hệ thống điều hòa. Cụ thể, dù kẹt xe nhưng cảm giác cực kỳ thoải mái khi hai ghế trước mang lại. Xe cũng được lắp hệ thống điều hòa được tích hợp trong màn hình cảm ứng.

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 3

Thoát khỏi đô thị đông đúc, những chiếc MG5 được đưa vào đoạn cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Vừa hết đoạn đường dẫn, những chiếc MG5 thể hiện rõ khả năng tăng tốc chưa mấy ấn tượng của khối động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất lên đến 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm, đi kèm là hộp số CVT (biến thiên vô cấp) giả lập 8 cấp.

Ngoài ra, xe còn được trang bị 3 chế độ lái Normal, Urban và Dynamic. Trên thực tế trải nghiệm 3 chế độ lái này thực chất chỉ điều chỉnh phản ứng, độ cứng mềm vô lăng, trong khi động cơ không có sự thay đổi đáng kể nào. Độ chính xác và tốc độ phản hồi vô lăng ở mức trung bình.

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 4

Mức công suất của MG5 không quá mạnh, thậm chí thuộc hàng thấp nhất nhóm sedan hạng C, cho thấy đây là một mẫu xe được sinh ra cho môi trường đô thị. Khi di chuyển ở dải tốc độ thấp, nếu đạp thốc ga, vòng tua máy tăng lên nhanh kèm với tiếng gầm rú từ động cơ dội vào cabin tương đối lớn, nhưng vận tốc tăng lên khá chậm. Điều này tạo cảm giác chiếc xe có độ trễ ga lớn. Nhưng nếu đạp ga từ tốn, vòng tua tăng lên dần, chiếc xe tạo cảm giác tăng tốc tốt hơn.

Nhưng bù lại khi xe đang ở tốc độ trên 60km/h sẽ cho phản ứng chân ga có phần nhanh hơn. Chiếc xe tỏ ra linh hoạt khi đã có trớn, những cú vượt cũng tạo cảm giác tự tin hơn khi đi trên quốc lộ với dải vận tốc không đều.

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 5

Không quá mạnh nhưng chiếc xe lại mang cho người lái thích thú về kiểu dáng và mức tiền có phần hấp dẫn. Ngoài ra, hệ thống giải trí đa phương tiện có khả năng kết nối với điện thoại thông minh mang lại cho tất cả thành viên trong xe sự thoải mái hơn nữa qua những bản nhạc ưa thích đã có sẵn trong điện thoại thông minh được phát ra từ hệ thống loa được bố trí quanh xe.

Tài xế cũng có thể quan sát những thông tin cần thiết phải lưu ý trên xe thông qua màn hình hiển thị trung tâm 10 inch cho hình ảnh sắc nét. Mặt đồng hồ dạng màn hình ảo Virtual Cockpit 7 inch cũng là thứ gây ấn tượng khi bước vào trong xe.

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 6

Ra khỏi cao tốc, chúng tôi chuyển hướng vào Quốc lộ 56, đây cũng chính là hướng đi để vào cung đường biển Việt Nam, cung đường ven biển này kéo dài từ Bà Rịa – Vũng Tàu và ôm theo đường cong của đất nước đến thành phố Huế.

Vì là trong tuần và thời gian bắt đầu dịp hè nên xe cộ trên QL không mấy đông đúc, tốc độ quy định có đoạn lên được 90 km/h và có đoạn chỉ nằm ở con số 50 km/h. Khu vực đường xa khá thẳng nhưng có phần hơi nhỏ và có những đoạn đang thi công, đường phố có phần không bằng phẳng. Nhưng những điều kiện đường xá đó vẫn chưa đủ để làm khó MG5.

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 7

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của MG5 do nhà sản xuất công bố là 6,1 lít/100 km. Trong suốt hành trình TP.HCM - Hồ Tràm cả đi và về, chiếc xe của chúng tôi ghi nhận ở mức 8 lít/100 km. Theo tôi đây là mức tiêu hao chấp nhận được.

Quả thật, mẫu xe sedan này được hướng đến đối tượng khách hàng hạng tuổi trẻ tại thị trường Việt, mẫu xe sedan sở hữu rất nhiều phong cách thiết kế đậm chất châu Âu. Nếu nhìn vào lần đầu tiên, nhiều khả năng người tiêu dùng bị chinh phục bởi thiết kế với bộ lưới tản nhiệt to bản trông rất hầm hố. Liền mạch với đó là cặp đèn pha full LED có thiết kế sắc sảo và hiện đại. Dải LED sáng ban ngày được tích hợp bên trong cụm đèn chiếu sáng chính.

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 8

Điểm chưa làm cho người lái như tôi hài lòng chính là hai kính chiếu hậu được thiết kế có phần hơi nhỏ so với tổng thể thiết kế của xe. Ngồi trong khoang lái nhiều lần phải nghiên người nhẹ để có góc nhìn tốt hơn. Tuy nhỏ nhưng trên gương chiếu hậu chưa được tích hợp thêm hệ dải đèn báo rẽ dạng LED đây cũng là một điểm trừ nhẹ trên xe. Phần đèn báo hiệu phía sau dạng LED được bố trí cân đối và khá độc đáo.

Bảng taplo của xe có các chi tiết trang trí khá đẹp mắt, tuy nhiên kiểu thiết kế taplo nổi, hơi nhô ra lại khiến không gian ở vị trí ghế phụ phía trước bị giới hạn, đặc biệt là khoảng để chân. Phần tapi và cụm nút bấm trên cửa cũng được làm khá dày, cùng bệ đặt chân trái khá cao khiến khoảng để chân nghỉ phía người lái tương đối chật.

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 9

Với chiều cao trên 1,7 m ngồi không quá thoải mái nhưng cũng không đến mức cảm thấy ngột ngạt. Nhưng với những người bạn đồng hành có chiều cao từ 1,8 m trở lên, hàng ghế sau của MG5 có thể gây khó chịu. Phần tựa đầu của hàng ghế sau thậm chí không thể kéo lên mức khóa đầu tiên thì đã chạm trần.

Hai ngày cầm lái với chặng đường chỉ hơn 200km là chưa đủ để đánh giá toàn diện dòng xe MG5. Tuy nhiên, bao nhiêu đó cũng thấy được những ưu và nhược điểm của chiếc xe này.  MG5 là dòng xe tương đối mới, không phải chỉ bởi giá tiền hay thương hiệu, nó là một phong cách riêng, khi người mua không quá so đo chuyện ”mua đi bán lại” như các dòng xe cùng phân khúc tại Việt Nam, mà mua vì sự an toàn, khả năng vận hành ổn và nét lịch lãm riêng có của một dòng sedan đô thị.

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 10

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 11

Trải nghiệm xe sedan MG5 trên cung đường ven biển tuyệt đẹp - 12

MG5 sẽ là mẫu xe phù hợp cho những ai mua xe lần đầu, ít quan tâm yếu tố thương hiệu, thích nhiều trang bị tiện nghi. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho nhóm khách mong muốn một mẫu xe có ngoại hình đẹp, phục vụ tốt khi sử dụng hàng ngày và hơn hết là giá cả phải chăng

Nguồn: [Link nguồn]

Đây là loạt xe Nhật tăng giá vào tháng sau tại Việt Nam

Bắt đầu từ tháng sau, Toyota Việt Nam (TMV) tăng giá hàng loạt các dòng xe bao gồm nhập khẩu và lắp ráp.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Hải ([Tên nguồn])
Trải nghiệm xe Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN