Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu

Một lần cầm lái chiếc xe hạng B Mitsubishi Attrage cũng đủ làm cho nhiều người phải lưu luyến, một chiếc xe vừa đủ mọi điều kiện cho một người mới sở hữu xe lần đầu.

Phân khúc xe hạng B được xem là sân chơi thu hút khá nhiều khách hàng quan tâm. Trong phân khúc này, không thể không kể đến 3 mẫu xe được xem là bán chạy nhất là Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Attrage với một loạt cải tiến mới cùng mức giá đầy hấp dẫn rất có thể phân khúc xe hạng B này sẽ trở nên cạnh tranh hơn trước.

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 1

Tổng thể thiết kế nội ngoại thất

Mitsubishi Attrage sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” độc đáo, với diện mạo hoàn toàn mới. Phần đầu xe đặc trưng với 2 thanh trang trí mạ crôm hình chữ X. Lưới tản nhiệt với đường viền màu đỏ giúp tăng nét trẻ trung và hiện đại cho xe. Điểm nhấn trong thiết kế đầu xe Attrage  là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Bi-LED dạng thấu kính không chỉ tăng tính thẩm mỹ đẹp mắt mà còn giúp hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.

Attrage với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 4.305 x 1.670 x 1.515 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm vượt trội trong phân khúc. Thân xe kéo dài hơn 60mm giúp ngoại thất xe trông hài hòa và cân đối. Đặc biệt Mitsubishi đã ưu ái khi trang bị bộ mâm đúc 15 inch thiết kế mới mạnh mẽ hơn. Đây được xem là mẫu xe hạng B được trang bị bộ mâm lớn nhất phân khúc.

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 2

Đuôi xe cùng cản sau mới, mở rộng ra 2 bên giúp xe trông chắc chắn hơn. Đặc biệt, đèn hậu LED thiết kế mới đặc trưng mang lại ấn tượng mạnh cho phần đuôi xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn phản quang nằm dọc và chi tiết giả bộ khuếch tán gió dưới cản sau được thiết kế mới. Ngoài ra, Attrage được trang bị thêm ăng ten vây cá mập giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe.

Về phần nội thất, Mitsubishi đã ứng dụng triết lý "OMOTENASHI" của Nhật Bản, lấy người dùng làm trung tâm, đem lại sự thoải mái từ những chi tiết nhỏ nhất. Không những thế nhờ bố trí khoang động cơ thông minh, tiết kiệm diện tích, không gian nội thất của Attrage nhờ vậy được mở rộng mang đến sự rộng rãi thoải mái cho các hành khách. Khoang xe Mitsubishi Attrage được thiết kế mở rộng diện tích tối ưu, chiều dài nội thất lên đến 2.002mm dẫn đầu trong phân khúc, đảm bảo đem lại cho hành khách sự thoải mái và tiện dụng cao nhất.

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 3

Ngoài ra Attrage được trang bị hàng loạt các tiện nghi như: Chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, ghế da mới sang trọng và êm ái, nút chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống điều hòa tự động, gập gương điện đến những tiện nghi cho hành khách sau như tựa tay với hốc để ly, 3 tựa đầu cho hàng ghế sau…

Điểm nâng cấp đáng chú ý cho Attrage còn ở hệ thống giải trí với màn hình 7inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay với khả năng kết nối 2 điện thoại cùng lúc và đạt chuẩn Hi-Res Audio. Ghế lái trên Attrage còn được trang bị tựa tay giúp người lái thoải mái hơn trên những chặng đường dài.

Động cơ và cảm giác lái

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 4

Attrage mới được trang bị khối động cơ xăng, dung tích 1.2L cùng công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC. Khối động cơ này cho ra công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn đạt 100 tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh của xe sẽ kết hợp với hộp số tự động CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp giúp chuyển số êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, trọng lượng của xe nhẹ hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc ít nhất 100kg, Attrage linh hoạt với động cơ 1.2L.

Ấn tượng chính và quan trọng hơn cả về Attrage khi cầm lái đó chính là sự lanh lẹ khi xoay trở và sự dễ chịu mà người lái nhận được trong mọi tình huống. Tầm quan sát từ cột A lẫn gương chiếu hậu hai bên là rõ ràng là điểm cộng trước hết để việc điều khiển Attrage thuận lợi hơn.

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 5

Tiếp đến tay lái trợ lực điện kết hợp cùng bán kính quay vòng nhỏ nhất chỉ 4,8 m giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn, ngay cả nơi đô thị đông đúc của Sài Gòn. Phản hồi về sự điều hướng của hai bánh dẫn hướng phía trước là chính xác như mong đợi của tôi dù cho cảm giác mặt đường tái tạo trở lại vô-lăng là không đáng kể. Điều này tuy không ghi điểm với những ai ưu thích việc cầm lái nhưng hoàn toàn chinh phục nhóm đối tượng cần sự thoải mái khi đi lại hằng ngày cùng một mẫu xe đô thị.

Bắt đầu vận hành xe khối động cơ 1.2L cho khả năng tăng tốc tức thời của xe khá khiêm tối. Nhờ sự trợ giúp từ hộp số vô cấp, chiếc sedan của Mitsubishi luôn mượt mà và uyển chuyển ngay cả ở dải vận tốc thấp chứ không quá giật. Trong thực tế cho thấy, xe vận hành ổn định ở tốc độ giới hạn 80km/h trên quốc lộ thì đồng hồ tua chỉ dao động từ 1.800 - 2.000 vòng/phút. Các con số này cho thấy được sự hiệu quả và thực dụng của Attrage trong vận hành, không cần quá mạnh, chỉ cần vừa đủ nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu.

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 6

Hạn chế của Attrage cũng như đa phần các dòng xe cùng phân khúc là là khả năng cách âm trên điều kiện đường xấu hay di chuyển ở tốc độ cao, lúc này tiếng lốp vọng vào bên trong tương đối nhiều và rõ. Để khắc phục điều này, bạn hoặc sẽ cần bổ sung các vật liệu cách âm ở gầm và hốc bánh xe, thêm vào đó còn một cách khá “truyền thống” là sử dụng nhạc để át đi phần nào tiếng ồn lúc vận hành.

Trang bị an toàn

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 7

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 8

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 9

Attrage sở hữu trang bị an toàn chuẩn mực với Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cơ cấu căng đai tự động, túi khí đôi, móc ghế an toàn cho trẻ em ISO-FIX, Camera lùi và hệ thống kiểm soát hành trình – Cruise Control giúp người lái điều khiển xe thoải mái hơn, đặc biệt trên những hành trình dài.

Ngoài ra khung xe RISE cũng là một điểm nổi bật của Mitsubishi Attrage, được cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao, khung xe RISE vừa hạn chế tác động lên người bên trong xe khi có va chạm, vừa đem đến sự vững chắc khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 10

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 11

Đánh giá

Nếu bạn đang cần một mẫu xe sedan phục vụ cho việc di chuyển hằng ngày trong phố, mức giá dễ tiếp cận, trang bị tiện nghi đầy đủ, khả năng tiết kiệm nhiên liệt cao, cũng như sử dụng trong việc kinh doanh chạy dịch vụ. Thì Mitsubishi Attrage là một trong những sự lựa chọn rất đáng quan tâm.

Hiện nay, Mitsubishi Attrage nằm ở phân khúc sedan hạng B. So với các đối thủ trong cùng phân khúc,  Attrage có lợi thế về giá khi bản cao cấp nhất Premium là 485 triệu đồng, trang bị nhiều hơn một số xe cùng phân khúc. Các bản thấp hơn của Attrage là CVT và MT có giá 460 triệu và và 375 triệu đồng.

Trải nghiệm xe Mitsubishi Attrage, quá đủ cho người sở hữu xe lần đầu - 12

Mức giá này được xem là khá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc xe hạng B như Kia Soluto với giá từ 399 đến 455 triệu đồng, Toyota Vios có giá bán 470 đến 570 triệu đồng hay Honda City có giá bán từ 559 đến 599 triệu đồng.

Không những thế giá bán của Attrage còn làm các mẫu xe hạng A cũng phải dè chừng như Hyundai Grand i10 sedan (345 - 405 triệu đồng). Lý do mẫu xe hạng B này có giá cạnh tranh đến như vậy là do Mitsubishi trang bị cho xe động công chỉ 1.2L thay vì động cơ 1.4 hoặc 1.5L như các đối thủ. Xe được đánh giá cao về sự ổn định, bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sử dụng hợp lý.

Nguồn: [Link nguồn]

Trải nghiệm xe Porsche Panamera, xế sang dành cho ai mê tốc độ

Mỗi khi nghe đến cái tên Porsche, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe thể thao với sức mạnh và khả năng vận hành...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Vũ Long ([Tên nguồn])
Trải nghiệm xe Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN