Trải nghiệm xe Mercedes-Benz GLC trên địa hình đường cát tại Bình Thuận

Hành trình 2 ngày 1 đêm với 500 km cung đường miền Trung cùng mẫu xe sang GLC thế hệ mới.

Hơn 500 km trải nghiệm chiếc Mercedes-Benz GLC 200 thế hệ mới giúp tôi cảm nhận được vì sao đây là mẫu xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam.  Mercedes-Benz GLC được biết đến là một trong những dòng xe sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam cũng như là một trong những dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu xe Đức tại nước ta.

Sức hút của xe đến từ việc là một chiếc xe đa dụng với sự sang trọng, tiện nghi cũng như sức mạnh và khả năng vận hành ổn định ở các địa hình phổ biến. Sau hơn 500 km trải nghiệm chiếc xe trong chuyến hành trình kéo dài 2 ngày qua các địa hình thuộc dạng phổ thông tại Việt Nam, có thể nói chiếc xe đã mang lại một cảm giác di chuyển thoải mái và giúp người lái tự tin vượt qua các cung đường khó với công nghệ động cơ cũng như công nghệ hỗ trợ mới của mình.

Trải nghiệm xe Mercedes-Benz GLC trên địa hình đường cát tại Bình Thuận - 1

Trải nghiệm xe Mercedes-Benz GLC trên địa hình đường cát tại Bình Thuận - 2

Thông số kỹ thuật và phong cách thiết kế

Dòng xe GLC là mẫu xe được ví von là con gà để trứng vàng của Mercedes-Benz. Điều đó thể hiện qua doanh số hơn 2,6 triệu xe được bán ra trên toàn cầu và hơn 4.000 xe tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường nét cấp tiến hơn. Hệ thống đèn pha được kết nối trực tiếp cùng lưới tản nhiệt giúp làm nổi bật chiều rộng của xe.

Trên phiên bản GLC 200 4MATIC, mâm bánh xe có kích thước 19 inch với thiết kế 10 chấu kép, trong khi đó, phiên bản GLC 300 4MATIC sở hữu mâm hợp kim thể thao AMG thiết kế nan đa chấu với kích thước 20 inch. Phần sau xe vẫn giữ kiểu dáng bề thế, chắc chắn đặc trưng, nhưng có phần hiện đại hơn nhờ sự trau chuốt ở cụm đèn pha. Đèn hậu LED được thiết kế lại thanh mảnh, gọn gàng với hai thanh ngang màu đen bóng, mang đến sự mới lạ đẹp mắt.

Ở thế hệ này, chiều dài xe được tăng 60,96 mm, đạt mức 4.716 mm. Chiều dài cơ sở cũng nhờ đó được tăng lên thành 2.888 mm (+15mm), giúp cải thiện sự rộng rãi cho không gian nội thất. Chiều rộng tổng thể vẫn giữ nguyên nhưng phần trục trước và sau đã tăng lần lượt 6,09 & 23,11 mm.

Vào bên trong, Mercedes-Benz GLC 2023 như một sự "lột xác" so với thế hệ cũ với hàng loạt thay đổi về thiết kế cũng như công nghệ. Phiên bản GLC 200 4MATIC sở hữu gói thiết kế nội thất Avantgarde với các chi tiết trang trí viền chrome mang theo sự cuốn hút sang trọng đi cùng vô lăng 3 chấu bọc da có thiết kế thể thao.

Trong khi đó phiên bản GLC 300 4MATIC lại mang theo trải nghiệm đậm chất thể thao và năng động hơn. Phiên bản cao cấp nhất của GLC thế hệ mới sở hữu gói nội thất thể thao AMG cùng vô lăng 3 chấu thiết kế bọc da nappa cao cấp, bề mặt táp-lô & viền cửa sổ bọc da Artico.

Ngoài ra Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai với đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với một màn hình kích thước 12,3 inch hiển thị đầy đủ các thông tin về tốc độ, vòng tua, hành trình... Hệ thống giải trí sử dụng màn hình kiểu máy tính bảng với kích thước tới 11,9 inch.

Động cơ và các chế độ lái

Trải nghiệm xe Mercedes-Benz GLC trên địa hình đường cát tại Bình Thuận - 8

Cả 2 phiên bản GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC thế hệ mới được trang bị khối động cơ xăng I4, dung tích 2.0L tăng áp với công nghệ 48V mild-hybrid và máy phát khởi động tích hợp (Integrated starter-generator - ISG) thế hệ thứ hai.

Đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, với khả năng phân bổ mô-men xoắn 45 – 55% cho cầu trước & cầu sau. Xe được tích hợp 5 chế độ lái khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm trên cụm chuyển đổi Dynamic Select. Ngoài 4 chế độ thường thấy như Comfort, Eco, Sport, Individual, nay trên GLC thế hệ mới sẽ dự kiến bổ sung thêm chế độ lái Off-road.

Vận hành trên đường nhựa và đường cát

Với việc được trang bị động cơ 2.0L tăng áp kết hợp cùng hệ thống lai điện mild-hybrid 48V, GLC-Class X254 mới không chỉ thể hiện sức mạnh ở những pha tăng tốc vượt xe mà đó còn là sự mượt mà tại thời điểm chuyển giao ở tốc độ thấp. Công nghệ tắt động cơ tạm thời với sự hỗ trợ của máy đề chạy điện mang lại cảm giác mượt mà hơn.

Ở dải tốc độ cao trung bình và cao, GLC-Class mới vẫn giữ được khả năng vận hành êm ái. Không chỉ thế, khả năng chống ồn của xe cũng giúp người ngồi bên trong cảm thấy thoải mái hơn. Ở dải tốc độ này, việc bứt tốc, vượt xe cũng không phải là một vấn đề khó khăn, nhất là khi xe được hỗ trợ bởi hệ thống tăng cường sức mạnh trong thời gian ngắn đến từ động cơ điện. Với dải tốc độ cao hơn, khả năng cách âm cũng như hệ thống treo nâng cấp của xe giúp mang đến khả năng vận hành êm ái, chính xác.

Đó là câu chuyện trên đường nhựa, sau khi rời khỏi đường nhựa, chiếc xe sang gầm cao thậm chí còn khiến người cầm lái cũng như người đi cùng cảm thấy bất ngờ. Chiếc xe không quá khó để có thể vượt qua các bài thử đã được ban tổ chức sắp xếp từ trước và thậm chí còn chinh phục các bài thử này khá dễ dàng.

Với chế độ off-road, lực kéo và công suất được phân bổ tới các bánh xe một cách thông minh. Khi di chuyển trên đường cát ra Mũi Yến, đây mặc dù không phải là một cung đường dễ cho những mẫu xe như thế này nhưng Mercedes-Benz GLC-Class gần như đã không gặp trở ngại quá lớn. Chỉ cần người lái giữ đều ga và vô-lăng, hệ thống điện tử sẽ can thiệp để tối ưu chiếc xe giúp vượt qua các cung đường này dễ dàng nhất.

Khi đến với quãng đường dẫn lên Mũi Yến với khá nhiều đá hộc cỡ lớn nằm rải rác ở các con dốc, tính năng “Transparent Bonnet” hoàn toàn mới của xe lại phát huy hiệu quả. Với tính năng này, người lái có thể biết chính xác bên dưới đầu xe có chướng ngại vật gì và bánh xe đang ở đâu để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

Ngoài các cung đường Offroad với cát biển và đá hộc, chương trình còn mang chiếc GLC 2023 đến với cung đường đèo được coi là đẹp nhất ở phía Nam. Ở cung đường đèo dài hơn 100km này, mặc dù bề mặt đường xá không quá tốt nhưng nhìn chung dàn chân của Mercedes-Benz GLC mới vẫn thể hiện tốt khi vẫn mang lại cảm giác êm ái và chống ồn ở mức tốt.

Mặc dù đi đèo ở tốc độ tương đối nhưng chiếc SUV này vẫn tỏ ra là một chiếc xe linh hoạt, hồi đáp từ vô-lăng chính xác giúp người cầm lái tự tin hơn khi liên tục “vặn cua”. Đối với hành khách, sau khi hoàn thành đoạn đường và trở về cao tốc, những người đi cùng cho biết khung gầm, cách âm và hệ thống treo không khiến họ cảm thấy mệt hay khó chịu.

Đánh giá nhanh

Trải nghiệm xe Mercedes-Benz GLC trên địa hình đường cát tại Bình Thuận - 13

Trải nghiệm xe Mercedes-Benz GLC trên địa hình đường cát tại Bình Thuận - 14

Điểm trừ lớn nhất của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới đến từ thiết kế của bộ ghế. Ở hàng ghế phía trước, ghế ngồi thể thao được thiết kế ôm sát cơ thể để đỡ người dùng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, ghế này lại thiết kế khá to so với thể trạng người Việt nên khi ngồi vào vị thì hai tay sẽ có phần hơi cấn.

Còn ở phía sau, hàng ghế sau có thiết kế lưng ghế dựng đứng góc khá cao cũng như phần đệm lưng không mấy dễ chịu khi ngồi thẳng. Thế hệ mới mang mã X254 của GLC-Class đã được Mercedes-Benz Vietnam (MBV) giới thiệu đến khách hàng vào tháng 5 vừa qua với hai phiên bản, giá từ 2,299 - 2,799 tỷ đồng.

Với mức giá mới, rõ ràng là cao hơn trước, liệu những nâng cấp mà Mercedes-Benz GLC-Class sở hữu có thể tiếp tục giúp xe giữ vững vị thế của mình tại thị trường nước ta?

Nguồn: [Link nguồn]

BMW 3-Series điều chỉnh giá bán tăng sức cạnh tranh với C-Class

BMW 3-Series vừa có đợt điều chỉnh giá bán để thu hút khách hàng Việt trong tháng Ngâu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phương Chi ([Tên nguồn])
Trải nghiệm xe Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN