Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng

Mẫu xe Honda CR-V phiên bản e:HEV RS là lựa chọn xứng đáng trong phân khúc xe gầm cao hơn 1,259 tỷ đồng.

Honda CR-V e:HEV RS là một luồng gió mới và thật sự hấp dẫn với khách hàng Việt trong thời điểm hiện tại. Một chiếc xe xanh và mạnh đúng nghĩa. Ngoài ra, đây còn là mẫu xe cho cảm giác lái phấn khích trước những cung đường đa dạng tại Việt Nam.

Honda CR-V là mẫu xe gầm cao đến từ thương hiệu Nhật Bản được định hướng đến những gia đình mong muốn sở hữu xe ô tô để phục vụ việc di chuyển và có không gian sinh hoạt rộng rãi. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing tiên tiến trên tất cả các phiên bản tối ưu nhất phân khúc.

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 1

Thế hệ thứ 6 của dòng xe Honda CR-V được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 10 vừa qua. Nếu mong muốn một mẫu xe gầm cao lý tưởng phục vụ gia đình khách hàng Việt có thể chọn phiên bản xăng. Và để có thêm những cảm xúc khác lạ và trải nghiệm độc đáo thì phiên bản Hybrid là lựa chọn sáng giá.

Tổng quan thiết kế nội và ngoại thất

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 2

So với những phiên bản khác, Honda CR-V RS mang đến cái nhìn thể thao, khỏe mạnh và điểm nhấn bằng logo Honda được viền xanh biểu trưng cho các dòng xe Hybrid và chữ RS đỏ nổi bật ở cụm lưới tản nhiệt. Lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, chiếc xe đã tạo ra nhiều sự quan tâm của giới yêu thích xe Honda nói riêng và khách hàng Việt nói chung.

Chiếc xe sở hữu thiết kế phần đầu cứng cáp nhưng thanh lịch, nhã nhặn đó là điểm hay trong thiết kế của xe là sẽ chậm lỗi thời hơn so với các đối thủ khác. Honda CR-V e:HEV RS được trang bị cụm đèn pha Full LED tự động bật tắt và tự động thích ứng thông minh ADB. Đây là công nghệ hoàn toàn mới sẽ tắt một phần đèn pha để hạn chế chói mắt xe ngược chiều, trong khi vẫn đảm bảo tầm quan sát. 

Đặc biệt, đây là phiên bản duy nhất có hệ thống đèn vào cua chủ động (ACL), tự động kích hoạt khi người lái xoay vô lăng ở tốc độ thấp hay bật xi-nhan báo rẽ. Ngoài ra, các tính năng chiếu sáng khác vẫn được trang bị như tự động điều chỉnh góc chiếu sáng, tự động tắt theo thời gian, đèn báo rẽ dạng đuổi, đèn sương mù và đèn hậu LED…

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 3

Xe còn có thêm thanh giá nóc thể thao dành riêng, rất thích hợp để gắn thêm các phụ kiện cho những chuyến đi đặc biệt. Ngoài ra, các chi tiết được sơn đen ốp gương chiếu hậu, bộ mâm có kích thước 18 inch đậm chất thể thao RS đặc trưng. 

Nội thất được phát triển tập trung vào sự cân bằng giữa kết cấu cao cấp và tính đa dụng linh hoạt. Honda CR-V hướng đến hình ảnh một mẫu xe dành cho người đàn ông của gia đình và tập trung vào trải nghiệm tiện nghi, Honda CR-V là một chiếc SUV đa dụng cùng với cảm giác lái thể thao vốn có trên các dòng xe Honda.

Ấn tượng cho những ai lần đầu ngồi vào xe chính là các chi tiết có tính công thái học cao. Bảng đồng hồ Honda CR-V được trang bị màn hình kỹ thuật số có kích thước 10,2 inch TFT cho phép hiển thị nhiều thông tin vận hành hơn. 

Về mặt tiện nghi, xe khả năng kết nối Apple CarPlay không dây hiện đại. Ở thế hệ mới, Honda CR-V còn có tính năng Honda Connect giúp người dùng quản lý xe từ xa dễ dàng thông qua điện thoại thông minh. Hệ thống âm thanh BOSE 12 loa đi kèm CR-V e:HEV RS cũng mang đến chất lượng giải trí cao cấp.

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 4

Đánh giá về không gian bên trong xe đã được tăng kích thước đáng kể nên người dùng sẽ được trải nghiệm sự thoải mái hơn. Hàng ghế trước chỉnh điện có nhớ 2 vị trí ghế lái tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của CR-V thế hệ mới chứ không bị cắt ở bản thấp như các dòng xe khác. Ngoài ra, phom ghế mới của xe ôm hơn giúp người dùng tìm thấy sự vững chãi ngay cả khi vào cua.

Ra đến hàng ghế thứ 2, người ngồi sẽ cảm nhận rõ sự thoải mái ở các vị trí ngồi khi có thể ngả ghế. Là xe 5 nên hàng ghế cuối xe sẽ chuyển đổi thành khu vực để đồ rộng lớn có dung tích lên đến 756 lít. Không gian này giúp người dùng thoải mái chứa nhiều đồ đạc, vali cho những chuyến hành trình dài ngày.

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 5

Hệ thống Honda SENSING, màn hình kết hợp cùng hệ thống camera và radar sẽ tự động giả lập môi trường giao thông ngay trên màn hình này. Điểm khá hay là giao diện 3D có thể hiển thị cả các phương tiện 2 bánh hay người đi bộ.

Xe còn trang bị cả màn hình hiển thị kính lái HUD, có thể tùy chỉnh nội dung, độ sáng và cao độ rất linh hoạt. Ngoài ra, màn hình HUD của CR-V thế hệ mới có khả năng hiển thị cả chế độ dẫn đường Google Maps qua kết nối điện thoại thông minh. 

Động cơ xanh và mạnh

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 6

Honda CR-V e:HEV RS được trang bị khối động cơ lai xăng điện. Cụ thể, ở khối động cơ xăng, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 146 mã lực và 2 mô-tơ điện có công suất tối đa 181 mã lực. Khi cả hai cùng hoạt động tạo ra công suất kết hợp lên đến 204 mã lực. 

Tuy nhiên cách hoạt động và phối hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện của xe khác biệt hoàn toàn các đối thủ đến từ các thương hiệu khác. Cụ thể, động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác. 

Ngoài ra, ở chế độ Hybrid (HV), động cơ xăng điều khiển máy phát điện và cung cấp điện cho mô-tơ điện. Vì thế, xe có cách vận hành khá tương đồng như một chiếc xe điện và có đầy đủ các yếu tố như: vận hành êm ái, tăng tốc mạnh mẽ..

Về tiêu thụ nhiên liệu. xe là chiếc đầu tiên cho cảm giác ngược tự nhiên. Càng chạy chiếc xe này trong phố, đồng hồ báo chỉ số tiêu thụ nhiên liệu càng giảm. Với 3 chế độ vận hành EV, HV và động cơ dẫn động trực tiếp, động cơ xăng hoạt động tham gia rất ít vào vận hành. 

Cùng với việc chủ yếu hoạt động ở 2 chế độ EV và HEV trong phố, động cơ xăng chủ yếu phát điện cho mô-tơ điện và cung cấp điện cho sạc pin. Vì vậy, không khó hiểu khi mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị của Honda CR-V e:HEV RS theo chỉ tầm 4 lít/100km và khi chạy đường đa địa hình xe có mức tiêu thụ ở mức từ hơn 5 lít/100km

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 7

Xe có thêm chế độ B trên hộp số cho phép cường độ phanh và tái tạo năng lượng mạnh hơn. Qua đó người lái có thể sử dụng duy nhất chân ga để điều khiển xe tăng hoặc giảm tốc. Ở chế độ phanh tái sinh trên xe cũng góp phần tiết kiệm đáng kể tiêu hao nhiên liệu. 

Với lẫy giảm tốc tích hợp trên vô lăng, người lái có thể tùy chỉnh mức độ can thiệp của phanh tái sinh, nhằm tăng giảm mức thu hồi năng lượng khi giảm ga, đồng thời phù hợp với điều kiện thực tế. Nhưng khi đi phố đông, phanh tái sinh chính điểm trừ rất lớn vì sẽ dễ mang lại cảm giác say xe cho những ai có thể trạng không tốt.

Cảm giác lái thích thú và linh hoạt

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 8

Vô lăng trợ lực điện thích ứng nhanh với chuyển động MA-EPS cũng giúp cho việc đỗ xe hoặc quay đầu trong khu vực chật hẹp dễ dàng hơn. Khi hoạt động ở dải vận tốc cao, năng lượng dự trữ trong pin bắt đầu giảm dần. Khi này động cơ xăng bắt đầu hoạt động làm chạy máy phát điện, cung cấp điện cho mô-tơ điện truyền lực kéo đến bánh xe.

Sự xuất hiện và chuyển đổi của động cơ xăng và điện trên xe khá mượt, chỉ khi nhìn trên màn hình lái, cũng như giao diện Power Flow ở màn hình trung tâm người lái mới thật sự chắc chắn hệ thống nào đang hoạt động. 

Ngoài ra, động cơ xăng cũng bắt đầu làm việc trong điều kiện tải cao như khi tăng tốc hoặc lên dốc, khi này động cơ xăng vẫn chỉ làm nhiệm vụ chạy máy phát cung cấp điện cho động cơ điện. Điểm duy nhất khiến những ai lần đầu cầm lái xe chính là cảm biến va chạm hoạt động liên tục trong lúc tắc đường và hệ thống này có thể tắt đi nếu cảm thấy không quan trọng. 

Thay vào đó, người lái có thể quan sát tốt xung quanh hơn vì xe đã được trang bị hệ thống camera toàn cảnh 360 độ. Nếu ai đã từng lái các phiên bản xăng của dòng xe CR-V, khi cầm lái mẫu xe e:HEV RS này sẽ có cái nhìn mới về mẫu xe này. Chiếc không hề yếu mà ngược lại khả năng tăng tốc lại là một điểm cộng lớn. Cũng dễ hiểu vì xe có thêm một động cơ điện đảm nhiệm tốt việc này.

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 9

Điểm thú vị trong hệ thống Hybrid trên xe chính là chế độ dẫn động trực tiếp từ động cơ xăng xuống bánh xe khi xe vận hành ở tốc độ cao, ổn định, điều kiện tải thấp. Nếu không nhìn vào giao diện Power Flow thì người lái và hành khách trên xe rất khó nhận biết được cách thức xe điều phối các hoạt động trên.

Ở phiên bản RS xe được trang bị bộ số e-CVT là hệ thống hai mô-tơ kép, một mô tơ phát điện và một mô tơ kéo. Chính vì vậy hộp số e-CVT phản hồi nhanh chóng, êm ái. Chỉ với một cú nhấn mạnh chân ga, chiếc Honda CR-V e:HEV RS đã vút đi và bỏ lại mọi thứ sau lưng.

Có thể thấy, xe đã được tối ưu hơn với cơ cấu Hybrid hỗn hợp, cân bằng hơn Hybrid nối tiếp hay Hybrid song song đang trang bị trên các đối thủ. Tối ưu được khả năng tiết kiệm của động cơ Hybrid khi di chuyển trong đô thị, nhưng đồng thời vẫn duy trì được sức mạnh, khả năng vận hành thể thao ở dải tốc độ cao. Xe vẫn được trang bị 3 chế độ lái (Drive Mode) là: ECON, Normal và Sport

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 10

Vô lăng trợ lực điện biến thiên theo chuyển động MA-EPS cũng là một trải nghiệm rất hay trên xe. Lực hỗ trợ vô lăng được tinh chỉnh rất nhuần nhuyễn, không can thiệp thô bạo khiến tay lái bị sượng và rất tự nhiên. Ngoài ra, việc giảm vòng quay vô lăng từ 28 độ xuống 25 độ cũng giúp Honda CR-V mới linh hoạt và dễ dàng điều khiển hơn khá nhiều.

Hệ thống an toàn Honda Sensing và các trang bị an toàn khác

Trải nghiệm Honda CR-V e:HEV RS, xứng đáng trong tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng - 11

Ngoài ra, Honda CR-V e:HEV RS vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn quan trọng như: Hỗ trợ đổ đèo (HDC), Cảnh báo chống buồn ngủ (DAM), Cảnh báo áp suất lốp (TPMS), Camera hỗ trợ quan sát làn đường (Honda Lanewatch), Cảm biến đỗ xe trước sau, Camera toàn cảnh 360, 8 túi khí…

Cụ thể, Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động Honda SENSING trên Honda CR-V đã hoàn thiện hơn với một số bổ sung mới đáng giá như: Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) / Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF) / Giảm thiểu chệch làn đường (RDM) / Hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) / Đèn pha thích ứng tự động (AHB) / Đèn pha thích ứng thông minh (ADB) / Thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Và hàng loạt trang bị an toàn và tiện ích lần đầu tiên có mặt như:  Cốp chỉnh điện rảnh tay với tính năng đóng cốp thông minh (không cần đá cốp) / Thẻ khóa từ thông minh, có thể thay thế cho chìa khóa thông minh / Honda CONNECT – Hỗ trợ điều khiển và giám sát xe từ xa.  Ngoài ra, Honda CR-V e:HEV RS còn có chức năng cao cấp như: Sạc không dây / Gương chiếu hậu tràn viền chống chói tự động / Phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh tự động Auto Hold / Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama / Cửa sổ lên xuống 1 chạm tất cả vị trí.

Đánh giá

Ở thời điểm hiện tại, Hybrid được xem là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề môi trường vì giảm phát thải, tiêu hao nhiên liệu và phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông Việt Nam vì không yêu cầu trạm sạc, không thay đổi thói quen của người sử dụng. Honda CR-V e:HEV RS là đại diện cho những dòng xe Honda thế hệ mới, hướng những điều mới mẻ và thân thiện với môi trường

Đây sẽ là giải pháp tối ưu trong bối cảnh hiện tại để cân bằng một chiếc xe lái hay, mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Với khối động cơ mạnh mẽ nhưng cực kỳ tiết kiệm, khả năng vận hành êm ái, chuyển đổi mượt mà, phản ứng nhanh nhạy chắc chắn sẽ đem lại ấn tượng tốt với khách hàng, những người luôn nhớ đến Honda với khẩu hiệu “Feel The Performance”. Nói không ngoa, Honda CR-V e:HEV RS là lựa chọn xứng đáng để xuống tiền sở hữu cho dòng xe Hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam.

Nguồn: [Link nguồn]

Trải nghiệm Honda CR-V phiên bản L mới, giá 1,159 tỷ đồng

Mẫu xe 5+2 chỗ đến từ thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản Honda CR-V là một lựa chọn ấn tượng cho các gia đình Việt.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Bình Minh ([Tên nguồn])
Trải nghiệm xe Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN