Toyota Việt Nam triệu hồi 286 chiếc Lexus GX460 để thay thế cụm bơm túi khí
Trong trường hợp xảy ra va chạm, các mảnh kim loại của bơm khí trên Lexus GX460 có thể văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm căng, gây chấn thương nghiệm trọng cho hành khách trong vụ tai nạn.
Sau khi được Cục đăng kiểm phê duyệt, Toyota Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi 286 chiếc Lexus GX460. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách trên các xe Lexus GX460 CBU (nhập khẩu) do chính Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu và phân phối.
Lô 286 chiếc Lexus GX460 có số loại là URJ150L-GKTZKV được sản xuất từ 15/05/2014 đến 10/02/2017.
Theo đó, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi Takata) trong lúc sản xuất có thể đã bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe xảy ra va chạm và hệ thống túi khí được kích hoạt, tuỳ theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm qua lớn, dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp này, các mảnh kim loại của bơm khí có thể văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm căng, gây chấn thương nghiệm trọng cho hành khách trong vụ tai nạn.
Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Lexus để được kiểm tra và thay thế cụm bơm khí mới.
Với những xe Lexus GX460 thuộc diện nhập khẩu không chính hãng nhưng vẫn nằm trong diện triệu hồi theo công bố của tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ khách hàng, TMV vẫn hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Nếu được xác nhận và đồng ý từ TMC, các đại lý Lexus của TMV cũng sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm túi khí phía trước.
Thời gian thực hiện kiểm tra và thay thế là khoảng 1 - 4,5 giờ/xe. Thời gian bắt đầu từ 18/03/2019 đến hết 18/03/2022.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam - VAMA, trong tháng 02/2019, Toyota Hilux tiếp tục vượt mặt BT-50,...