Toyota tung bộ đôi Allion và Premio mới đẹp như Camry
Toyota vừa đem tới cho khách hàng tại quê nhà hai mẫu xe mới Toyota Allion và Premio với nhiều chi tiết sang chảnh.
Toyota Allion và Premio mới dành cho thị trường Nhật Bản có những thay đổi kể từ khi thế hệ xe thứ hai được ra mắt tại đây vào năm 2007. Bộ đôi xe này đều dựa trên nền tảng Avensis vốn dành cho thị trường khó tính châu Âu nhưng kích cỡ đã được thu nhỏ hơn về lớp xe compact Nhật Bản, nằm ở giữa phân khúc Corolla Axio và Camry.
Toyota Allion mới.
Cả hai mẫu xế đều có phía trước được thiết kế lại với đèn pha sắc nét hơn, lưới tản nhiệt rộng hơn và cản trước thể thao hơn. Sự thống nhất giữa trước và sau về mặt thiết kế đã đem lại cái nhìn tổng thể bắt mắt lần đầu ở hai mẫu xe này. Chỉ có điểm khác biệt ở chỗ lưới tản nhiệt của Premio nằm ngang, trong khi của Allio thiết kế kiểu mắt lưới.
Toyota Premio.
Ở phía sau, Allio và Premio đều có đèn hậu LED. Premio có đồ họa hình chữ C gợi nhớ lại mẫu XV40 Camry facelift thế hệ trước đã được bán ở Nhật Bản. Nội thất xe có những thanh đổi ở bảng trung tâm, vô-lăng 3 chấu giống như XV50 Camry và cụm đồng hồ điều khiển được thiết kế lại với màn hình đa thông tinh màu TFT LCD. Da bọc màu nâu mới và nội thất màu nâu cà phê là những tính năng đem lại sắc màu mới cho xe.
Nội thất đẹp mê li.
Thiết bị an toàn cũng được cải tiến, ngay cả các mẫu cơ sở Allion A15 và A18 cũng như Premio 1.5F và 1.8X đều trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense C, bao gồm hệ thống cảnh báo va cahmj, cảnh báo chệch làn đường, đèn cao áp tự động. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát ổn định xe, các túi khí bên cũng sẵn có như một tùy chọn.
Động cơ gồm nhiều phiên bản như VVT-i dung tích 1.5 lít cho chỉ số mã lực/mô-men xoắn là 109/136; phiên bản Valvematic dung tích 1.8 lít cho chỉ số tương ứng 143/173; và phiên bản động cơ Valvematic dung tích 2.0 lít cho chỉ số tương ứng 152/193. Đi kèm với đó là loại hộp số Super CVT-i. Hệ dẫn động toàn bánh dành cho các mẫu xe có dung tích động cơ 1.8 lít trở lên.