Toyota thu hồi Camry sedan do khung đỡ đầu hàn không đủ
(PLO)- Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota vừa thông báo thu hồi mẫu xe Camry sedan do khung đỡ đầu hàn không đủ chắc.
Thương hiệu Toyota đã xác định một lỗi tiềm ẩn ảnh hưởng đến 4.212 chiếc Camry. Theo tài liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ, những chiếc xe này có thể đã được sản xuất với các khung hạn chế được hàn không đủ cho hàng ghế giữa và bên phải.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota vừa thông báo thu hồi mẫu xe Camry sedan do khung đỡ đầu hàn không đủ chắc. Ảnh: Toyota.
Các phương tiện bị nghi ngờ được bao gồm khoảng 3.500 chiếc Toyota Camry 2023 đến 2024 và 700 chiếc Toyota Camry Hybrid 2023 đến 2024. Ngày sản xuất của những mẫu Toyota này từ tháng 7 năm 2023 đến tháng 11 năm 2023.
Trong các số xe nói trên có 48 xe động cơ đốt trong độc quyền và 10 mẫu xe sedan hỗ trợ hybrid vẫn còn trong kho của đại lý.
Được biết, sự cố này nhà cung cấp lắp ráp phụ khung lưng ghế sau Adient Georgetown đã phát hiện và được mô tả vào đầu tháng 11 năm 2023. Họ đã nhanh chóng thông báo cho Toyota về phát hiện này và cuối cùng, nhà sản xuất ô tô Toyota đã xác định rằng các phương tiện có khả năng bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các yêu cầu nêu trong phần tiêu chuẩn an toàn 202a S4.2.7.
Nguyên nhân gốc rễ của tình trạng hàn không phù hợp đã được xác định và khắc phục trong quá trình sản xuất ngay trong tháng đó. Những xe bị triệu hồi sẽ được thay thế cụm phụ kiện khung lưng ghế sau tại các đại lý trên toàn quốc mà chủ xe không phải trả phí. Thư thông báo sẽ được Toyota gửi từ ngày 21 tháng 4 năm 2024.
Người ta ước tính rằng 8,6% số phương tiện liên quan có ít nhất một mối hàn tại chỗ không đúng, do đó ảnh hưởng đến hiệu suất của tựa đầu, làm tăng nguy cơ chấn thương trong trường hợp va chạm.
Các chủ sở hữu xe có liên quan có thể dễ dàng xác định xem xe Toyota sedan của họ có bị thu hồi hay không bằng cách chạy số VIN trên trang web thu hồi của NHTSA
Có tên mã XV70, Toyota Camry 2018 đến 2024 đã được thay thế bằng XV80 vào tháng 11 năm 2023 cho mẫu xe 2025. Mặc dù nó chạy trên nền tảng giống như thế hệ trước, nhưng phiên bản mới mặc định là xe hybrid.
Hiện tại không có tùy chọn “lai” nào, ít nhất là vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn giữa hệ dẫn động cầu trước và tất cả các bánh. Hệ thống dẫn động bốn bánh điện tử theo yêu cầu bao gồm một bộ truyền động điện gắn phía sau, trong khi Toyota Camry dẫn động cầu trước có hai động cơ điện ở phía trước. Cả hai phiên bản đều dựa trên động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít và hộp số biến thiên liên tục điều khiển điện tử.
Hệ dẫn động cầu trước có nghĩa là công suất tối đa là 225 mã lực, trong khi hệ thống e- AWD cung cấp công suất 232 mã lực. Xe còn đi kèm với chế độ bảo hành cơ bản 36 tháng cho xe mới, 60 tháng cho hệ thống truyền động, 8 năm cho các bộ phận liên quan đến hybrid và 10 năm cho pin điện áp cao, Toyota Camry 2025 cũng tạo điều kiện thuận lợi cho thỏa thuận với Toyota Care.
Toyota Care là một kế hoạch bảo trì theo lịch trình của nhà máy bao gồm 25.000 dặm (40.234 km) đầu tiên của ô tô hoặc hai năm. Mẫu xe 2025 sẽ được phát triển và sản xuất tại Hoa Kỳ. Nó sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa xuân này.
Nguồn: [Link nguồn]
Cập nhật giá niêm yết và lăn bánh xe Toyota Camry mới nhất, đầy đủ các phiên bản.