Toyota Rise - mẫu SUV hoàn toàn mới cạnh tranh với Ford EcoSport
Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Rise dự kiến ra mắt vào tháng 11/2019, xe sử dụng động cơ loại 1L 3 xi-lanh, tùy chọn dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Chỉ trong vài ngày qua, Toyota đã để lộ khá nhiều tin tức về các dòng sản phẩm hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt của mình. Thế hệ Corolla hybrid kế tiếp chạy thử tại Malaysia, xe điện đô thị thông minh siêu nhỏ ra mắt tại triển lãm Tokyo 2019 sắp tới và giờ là một dòng SUV siêu nhỏ có tên Toyota Rise.
Toyota Rise sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 11 tới đây
Toyota Rise là sản phẩm mới nhất của hãng xe Nhật ở phân khúc SUV đang tăng trưởng nóng trên toàn cầu. Rise còn là mẫu xe chiến lược hướng đến các thị trường mới nổi, đặc biệt Ấn Độ, theo Autocar India.
Toyota Rise chốt lịch ra mắt tại sân nhà Nhật Bản của Toyota trong tháng 11, mẫu xe về cơ bản sử dụng khung gầm Daihatsu DN Trec Concept ra mắt tại triển lãm Tokyo 2 năm trước kết hợp với dàn trang thiết bị của Daihatsu Rocky sắp được hồi sinh.
Toyota Rise và Daihatsu Rocky sở hữu ngôn ngữ thiết kế khác nhau, đặc biệt ngoại thất. Tuy nhiên, hai mẫu xe Nhật chia sẻ chung động cơ, khung gầm và nhiều thành phần chế tạo khác.
Daihatsu Rocky
Nói một chút về Daihatsu Rocky, dòng tên này được thương hiệu Nhật sản xuất từ 1989 tới 2002 và giờ chuẩn bị được Toyota hồi sinh lại vì đánh đúng phân khúc SUV cỡ nhỏ đang vô cùng hot trên toàn cầu. Bản mới (cùng Toyota Rise) sử dụng khung gầm DNGA (Daihatsu New Global Architecture) do Toyota chế tạo dành riêng cho các thị trường đang phát triển.
Toyota Rise có chiều dài 3,98m, một điểm có lợi khi bán tại thị trường Ấn Độ. Quốc gia Nam Á giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô có chiều dài dưới 4 m, lắp động cơ xăng dưới 1,2 lít hoặc diesel dưới 1,5L nhằm khuyến khích người dân mua xe cỡ nhỏ, giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông trên đường phố ngày càng nghiêm trọng ở nước này.
Mẫu xe của Toyota lắp động cơ xăng 1 lít, tùy chọn hai cấu hình hộp số sàn hoặc tự động, dẫn động 1 hoặc hai cầu. Tại Ấn Độ, Toyota Rise hướng đến những đối thủ như Ford EcoSport, Honda WR-V. Ở phân khúc này tại Âu, Mỹ, Toyota có chiếc C-HR, cạnh tranh với Honda HR-V.
Theo website hãng, chiến lược của họ là "ưu tiên hàng đầu vào khu vực ASEAN bao gồm Indonesia và Malaysia – 2 quốc gia vẫn đã và đang đón nhận xe Daihatsu rất tốt". DNGA hỗ trợ tốt xe ở phân khúc A và B cũng như xe kei truyền thống của người Nhật Bản.
Phiên bản nâng cấp Toyota C-HR facelift vừa chính thức mở bán tại thị trường Nhật Bản.