Toyota Raize - Màn "đáp trả" ấn tượng trên thị trường ô tô Việt cuối năm
Ra mắt sau nhưng Toyota Raize đang lấy lợi thế về tính năng, trang bị, cùng mức giá từ 527 triệu đồng tại Việt Nam, gây sức ép lớn lên đối thủ đồng hạng.
Phân khúc SUV hạng A+ đang trở thành “hot trend” tại Việt Nam nhờ sự xuất hiện cùng lúc của nhiều mẫu xe trong đó có Toyota Raize. Các mẫu xe này có điểm chung gầm cao, kích thước nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt, trang bị vừa đủ và giá bán dễ tiếp cận, phù hợp với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
Tham vọng đi trước, mẫu xe còn lại đã nhanh chóng ra mắt với mức giá 609 triệu cho bản cao nhất nhưng lại tạo ra nhiều tranh cãi. Cùng thời gian này, các đại lý Toyota đồng loạt hé lộ trang bị và giá bán dự kiến của Raize. Kết quả là cầu lớn hơn cung, Toyota Raize đang trong tình trạng “cháy” đơn hàng dù chưa ra mắt. Nhiều đại lý thông báo kín lịch giao xe đến cuối năm 2021, khách hàng đặt mua thời điểm này đa số phải chờ đến đầu năm 2022, thậm chí khó nhận bàn giao xe trước dịp Tết Nguyên đán.
Sau thời gian dài chờ đợi, tối 4/11 vừa qua, Toyota Việt Nam chính thức ra mắt Raize với 1 phiên bản, giá bán 527 triệu đồng cho màu đỏ, đen và 535 triệu đồng cho các màu còn lại. Mức giá này không chênh nhiều so với giá dự kiến, vẫn vô cùng hợp lý cho một chiếc SUV giải quyết được cả nhu cầu đi phố lẫn đi dã ngoại và có nguồn gốc nhập khẩu. Toyota Việt Nam tiếp tục có một mẫu xe “nặng ký”, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với xe Hàn vốn nổi tiếng giá rẻ, nhiều tính năng, trang bị.
Anh Tuấn Khang, sống tại Hà Nội cho biết đã đặt cọc 20 triệu đồng để mua xe Toyota Raize hồi giữa tháng 10. Đối với bản thân anh, mẫu xe này hấp dẫn từ mức giá rẻ, vượt trội về công nghệ cho đến tính bền bỉ, ổn định đặc trưng của thương hiệu Toyota.
“Từ trước tới nay, xe Hàn thường rẻ hơn xe Nhật, và tôi lo lắng giá Toyota Raize sẽ cao hơn mức 600 triệu đồng”, anh Tuấn Khang kể. “Nhưng khi hãng công bố giá 527 triệu đồng, tôi biết niềm tin của mình đã đặt đúng chỗ”.
Toyota Raize sở hữu kiểu dáng thể thao và thời thượng nhờ thừa hưởng nét vẽ của “đàn anh” RAV4. Hãng cung cấp tới 7 tùy chọn màu sơn, trong đó có nhiều tông màu nổi đúng sở thích của giới trẻ. Nội thất được ưu ái với màn hình giải trí 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cụm đồng hồ trang bị màn hình đa thông tin 7 inch.
Điểm sáng của Toyota Raize là công nghệ an toàn, khi có tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi vốn chỉ có ở các mẫu xe thuộc phân khúc trên. Động cơ tăng áp 1.0L, hộp số D-CVT độc quyền, lẫy chuyển số sau vô-lăng và chế độ lái Power là những thứ mang lại trải nghiệm lái thể thao cho người ngồi sau vô-lăng.
Với những ưu điểm kể trên, dễ hiểu vì sao Toyota Raize tạo nên một cơn sốt. Tại Nhật Bản và Indonesia, mẫu xe này đang có vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất hàng tháng. Thậm chí, khách hàng ở Nhật Bản phải chờ đến 4 tháng mới có thể nhận xe.
Trong 2 năm gần đây, hãng xe Nhật đang chuyển mình, liên tục tăng sức hút cho dải sản phẩm bằng những mẫu xe như Corolla Cross và Raize. Corolla Cross ra mắt hơn 1 năm nhưng đã vào “top” 10 xe bán chạy ngay từ tháng thứ 3 mở bán, Raize tỏa sức nóng ngay từ thời điểm chưa ra mắt chính thức. Ngoài mục tiêu tăng doanh số, hai mẫu xe này còn cho thấy, bên cạnh những giá trị về độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, tính thanh khoản cao, xe Toyota giờ đây còn đầy ắp công nghệ, giá bán dễ tiếp cận, thích hợp cho cả người ưa trải nghiệm mới lạ cho đến nhu cầu ăn chắc mặc bền.
Khách hàng quan tâm có thể trải nghiệm lái thử xe trực tuyến tại địa chỉ (http://raize.toyota.com.vn/) ngay từ ngày 4/11. |
Nguồn: [Link nguồn]