Toyota Crown Sport trình làng sở hữu kiểu dáng gây tranh cãi

Sự kiện: Xe Toyota

Mẫu xe SUV sang Toyota Crown Sport chốt thời gian giới thiệu tại Nhật Bản vào tháng 7 năm nay.

Theo hãng, Toyota Crown Sport hoàn toàn mới sẽ có tổng cộng 4 phiên bản lần lượt là: sedan truyền thống (bạc), liftback gầm cao "Crossover" (nâu), SUV thể thao "Sport" (đỏ) và SUV cỡ lớn "Estate" (vàng). Hiện tại, mới chỉ có mẫu Toyota Crown Crossover 2023 được bán ra tại 40 thị trường toàn cầu. Tạm thời đây cũng là phiên bản duy nhất đã được công bố thông số. Các phiên bản còn lại dự kiến sẽ lần lượt được “vén màn” trong năm nay.

Hiện thông số kỹ thuật của Toyota Crown Sport 2024 vẫn chưa được hãng công bố. Tuy nhiên, theo bản concept ra mắt vào năm ngoái, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.880 x 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm.

Toyota Crown Sport trình làng sở hữu kiểu dáng gây tranh cãi - 1

Ngoài màu sơn đỏ nổi bật, Toyota Crown Sport còn có một số chi tiết ngoại thất gợi liên tưởng đến Ferrari Purosangue như cụm đèn pha hình chữ “C”, ôm lấy 2 góc đầu xe. Nằm giữa 2 đèn pha của Toyota Crown Sport cũng là khe gió nhỏ, tương tự Ferrari Purosangue.

Trong khi đó, các khu vực còn lại trên đầu xe lại thể hiện rõ sự khác biệt với siêu xe nước Ý. Chiếc SUV thể thao này được trang bị hốc gió trung tâm cỡ lớn với lưới hình mắt cáo và 2 khe gió giả hình tam giác nằm dọc.

Phía đuôi xe, Toyota Crown Sport sở hữu cụm đèn hậu nối với nhau bằng nẹp màu đen bóng, nằm vắt ngang đuôi xe. Tạo hình bên trong cụm đèn hậu khiến người ta nhớ tới Mercedes-Benz GLB và Toyota GR Supra. Ngoài ra, xe còn có tem chữ nổi “Crown” trên cửa cốp, khe gió nằm dọc khá dài ở hai góc đuôi xe và cản sau sơn màu đen bóng.

Toyota Crown Sport trình làng sở hữu kiểu dáng gây tranh cãi - 2

Bên cạnh đó, một số chi tiết ngoại thất của xe như: viền hốc gió trung tâm, ốp gương chiếu hậu, vành la-zăng, nẹp dưới cửa, viền bao quanh kính chắn gió sau và cản sau…còn được sơn màu đen bóng giúp chiếc xe nhìn bắt mắt và hiện đại hơn.

Toyota Crown Sport 2024 vẫn có nắp bình xăng trên chắn bùn sau nên mẫu xe này được dự đoán sẽ dùng hệ truyền động hybrid thay vì chạy hoàn toàn bằng điện. Trong khi đó, “người anh em” Toyota Crown Crossover 2023 được ra mắt năm ngoái lại được trang bị 2 loại động cơ hybrid.

Thứ nhất là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xy lanh, dung tích 2.5L hút khí tự nhiên, kết hợp với 2 mô-tơ điện tương tự Toyota Camry. Mô-tơ điện trên cầu trước có công suất tối đa 119,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện trên cầu sau là 54,4 mã lực và 121 Nm.

Toyota Crown Sport trình làng sở hữu kiểu dáng gây tranh cãi - 3

Thứ hai là hệ truyền động hybrid Dual Boost Hybrid System với máy xăng 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.4L tăng áp, cho công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Ở phiên bản dẫn động cầu trước FWD, xe sẽ dùng mô-tơ điện mạnh 82,9 mã lực và 292 Nm cũng như hộp số tự động 6 cấp. Ở phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, xe có thêm mô-tơ điện eAxle mạnh 79,7 mã lực và 168 Nm trên cầu sau.

Đặc biệt, Toyota Crown Sport còn dùng logo hình vương miện đặc trưng của dòng Crown trên đầu xe. Trong khi đó, ở phía sau, xe dùng logo khá nhỏ của hãng Toyota.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh xe bán tải điện đầu tiên của Toyota tại BIMS 2023

Nổi bật trên sân khấu trung tâm của gian hàng Toyota tại BIMS 2023 chính là mẫu xe bán tải điện Hilux Revo BEV Concept.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lan Anh ([Tên nguồn])
Xe Toyota Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN