Toyota C-HR giá 514 triệu đồng khiến dân Nhật thèm khát
Mẫu crossover SUV cỡ nhỏ của Toyota đã hoàn toàn chinh phục người tiêu dùng bản địa nhờ ngoại hình trẻ trung bắt mắt và những công nghệ thú vị.
Tháng 4 vừa qua, lần đầu tiên trong vòng 10 năm, một mẫu SUV của Toyota đã dẫn đầu doanh số tại thị trường Nhật Bản. Đó chính là C-HR (viết tắt của "Coupe - High Rider"), chiếc xe từng ra mắt lần đầu vào tháng 12/2016 tại Châu Âu và Bắc Mỹ,
Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản và Hiệp hội xe máy và xe cơ giới hạng nhẹ Nhật Bản, thì trong tháng 4/2017, Toyota C-HR đã đạt doanh thu kỷ lục với 13.168 xe bán ra, vượt trội mẫu đứng liền kề sau là Honda N-Box với 12.265 xe. Đáng chú ý là N-Box, một mẫu kei car, đã dẫn đầu thị trường Nhật suốt 4 tháng trước đó.
Sự thành công của C-HR đang cho thấy tư duy mua sắm ô tô của người Nhật đang chuyển dịch. Mặc dù trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường vẫn có tới 5 mẫu xe kei car (cùng động cơ không vượt quá 660cc), nhưng rõ ràng những chiếc xe đời mới, có kiểu dáng táo bạo như C-HR đã chứng tỏ được sức hấp dẫn. Trong tương lai, những tiêu chí như giá bán thấp, tiết kiệm nhiên liệu sẽ không còn là ưu tiên hàng đầu của khách hàng Nhật nữa.
C-HR được xây dựng từ nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture) hoàn toàn mới của Toyota, với trọng tâm thấp, mạnh mẽ hơn nhưng vẫn nhẹ hơn các mẫu xe trước đây. C-HR phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng 1.8L, mức tiêu hao nhiên liệu là 3,3 lít/100 km, là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc.
Toyota C-HR đang được bán ở quê nhà Nhật Bản với giá khởi điểm 2.516.400 Yên, tương đương 514 triệu đồng. Toyota dự kiến sẽ mở rộng phạm vi bán mẫu xe này ở hơn 100 thị trường khác nhau, để đáp ứng nhu cầu xe SUV cỡ nhỏ ngày càng tăng, cũng như cạnh tranh với Honda HR-V, Mazda CX-3...