Toyota Avalon TRD Pro Concept trình làn, nhanh hơn cả Porsche 911 Carrera hay Audi R8
Chiếc sedan cỡ lớn cầu trước Toyota Avalon TRD Pro Concept đã vượt qua Porsche 911 Carrera và Audi R8 để trở thành chiếc sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới.
Triển lãm xe độ SEMA diễn ra hằng năm là nơi hội tụ của những mẫu xe độ đặc biệt, từ siêu xe, xe thể thao cho đến sedan cỡ lớn như Toyota Avalon. Bộ phận nâng cấp hiệu suất Toyota TRD đã bắt tay Dan Gardner Spec (DG-Spec) để phát triển lên mẫu Avalon TRD Pro Concept và đây là chiếc xe sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất trên thế giới.
Toyota Avalon TRD Pro Concept đã có thành tích đáng nể khi hoàn thành một vòng đua dài 1,8 dặm tại trường đua Willow Springs International, thuộc bang California (Mỹ) với thời gian chỉ 1:25.3 phút, Avalon TRD Pro Concept thậm chí còn nhanh hơn siêu xe Porsche 911 Carrera hay Audi R8.
Ngay từ khi bắt đầu, đội ngũ phát triển của Dan Gardner Spec (DG-Spec) đã coi dự án này giống như một chương trình build xe đua chuyên nghiệp, họ đã đưa chiếc sedan cỡ lớn này đến đường đua không dưới 10 lần để chạy thử nghiệm, điều này hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe concept mang tính chất “trưng bày” tại SEMA Show.
Động cơ V6 3.5L (2GR-FKS) vẫn giữ là loại hút khí tự nhiên và không nâng cấp hệ thống tăng áp cưỡng bức hay siêu nạp, đội ngũ phát triển đã nâng cấp hệ thống nạp với bộ cold air intake giúp giảm một phần nhiệt độ của không khí nạp đi vào buồng đốt, thực hiện các công tác tune để cho công suất 330 mã lực.
Ngoài ra, xe được trang bị ống xả 3 inch bằng thép không gỉ từ Burns Stainless, vi sai chống trượt từ Super-Lock được phát triển cùng với OS Giken tại Nhật Bản, hệ thống làm mát dầu hộp số lấy từ bán tải cỡ lớn Tundra, bên cạnh một bơm điện cũng được trang bị để giúp quản lý nhiệt tại đường đua. Nâng cấp phuộc DG-Spec Motion Control Suspension (MCS) có thể điều chỉnh, trang bị camber arms cầu sau.
Toyota Avalon TRD Pro Concept sử dụng lốp Goodyear Supercar 3R đi cùng vớii bộ mâm 18 inch từ nhôm và carbon (275/35R18), nâng cấp thanh nâng (uprights) bằng nhôm lấy từ từ RAV4 để thay thế loại nguyên bản của Avalon nặng hơn, nâng cấp này giúp giảm 1,8 kg (4 pound) trọng lượng mỗi bên, điều này góp phần làm giảm trọng lượng 68kg (150 pound) so với Avalon TRD Pro. Trang bị Stoptech ST40 4 piston, cánh lướt gió cỡ lớn, nắp ca-pô carbon.
Để tăng hiệu suất làm mát, lưới tản nhiệt phía trước cũng được mở rộng ra. Cuối cùng, ngoại thất Toyota Avalon TRD Pro Concept nổi bật và đậm chất xe đua khi được phối 3 tông màu bắt mắt. Tưởng chừng như đội ngũ phát triển sẽ tháo bỏ hàng ghế phía sau để cắt giảm trọng lượng, tuy nhiên họ vẫn giữ lại để cho chúng ta thấy đây là một chiếc sedan cỡ lớn đúng nghĩa, và tất nhiên có thể mang vào track chơi như một chiếc xe đua thực thụ.
Được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Los Angeles năm 2018, phiên bản thể thao của mẫu sedan Toyota Avalon TRD...