Tiền nhiều để làm gì? Ông Đặng Lê Nguyên Vũ "chốt đơn" 4 chiếc siêu xe
Tổng giá trị ước tính của 4 chiếc siêu xe lên tới cả trăm tỷ đồng.
“Vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ - chủ tịch Trung Nguyên vừa tậu 4 chiếc siêu xe, xe thể thao cực kỳ đắt đỏ, làm tăng thêm giá trị cho bộ sưu tập xe hơi đỉnh nhất tại Việt Nam.
1. Mercedes-AMG GT R Pro
Mercedes-AMG GT R Pro - mẫu AMG GT mạnh nhất đã xuất hiện tại Việt Nam chính thức về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Xe có ngoại thất màu trắng ngà, kết hợp với những dải decal màu đen nhằm tạo điểm nhấn. Đây là một trong những màu sơn được vị đại gia này ưa thích, bao gồm trắng, đen, xám và xanh quân đội.
Trước đó, chủ nhân của 4 chiếc siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG tại Việt Nam (2 chiếc coupe, 1 chiếc GT Roadster và 1 chiếc GT Final Edition sản xuất giới hạn 350 chiếc trên toàn cầu) đã sở hữu Mercedes-AMG GT S Edition 1, Mercedes-AMG GT R mua lại của Cường Đô-la và một số chiếc Mercedes-AMG G 63 mang thiên hướng đa dụng.
Khác với phiên bản tiêu chuẩn, Mercedes-AMG GT R Pro tạo ra sức ép xuống mặt đường lớn hơn do được bổ sung các chi tiết khí động học như các cánh lướt gió ở hai bên cản trước và mang cá, cánh gió cỡ lớn ở đuôi xe và các cánh chia gió bằng sợi carbon nối liền với bộ khuếch tán ở phía sau.
Mâm xe đa chấu được sơn đen, đi kèm cùm phanh màu đen. Hệ thống treo mới, ghế và bộ vành nhẹ hơn giúp Mercedes-AMG GT R Pro cải thiện được độ cứng và độ ổn định khi vào cua. Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa phanh bằng carbon-ceramic đáp ứng tiêu chuẩn khắc nghiệt của đường đua.
Bên trong khoang cabin, Mercedes-AMG GT R Pro được trang bị màn hình kích thước 12,3 inch, có thêm chế độ hiển thị Supersport với cách hiển thị mượn từ xe đua, bao gồm cả tính năng nhắc nhở người lái chuyển số, đi kèm với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch được đặt ở trung tâm.
Vô-lăng thể thao bọc da Nappa đen có hai chấu ngang dạng mặt phẳng bằng kim loại để bố trí các nút bấm, tích hợp lẫy chuyển số mạ kẽm. Ghế ngồi là loại da trơn, được thêu logo ///AMG trên tựa đầu. Mercedes-AMG còn trang bị cho AMG GT R Pro khung chống lật giống như xe đua thực thụ.
Mercedes-AMG GT R Pro trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép tương tự bản AMG GT R tiêu chuẩn, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h.
Hiện chưa rõ ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro duy nhất tại Sài Gòn. Tại thị trường nước ngoài, Mercedes- AMG GT R Pro có giá khởi điểm 201.000 USD, cùng số lượng được sản xuất giới hạn chỉ 750 chiếc.
2. Ferrari F8 Spider
"Bạch mã" Ferrari F8 Spider độc nhất Việt Nam được Chủ tịch cà phê Trung Nguyên chốt đơn sau 1 năm về nước. Chiếc siêu xe có 2 chi tiết được làm mới đó là phần decal bảo vệ màu sơn của xe và dòng chữ UN được dán bên hông. Đặc biệt, xe được trang bị ống xả độ giới hạn của Ryft, bản giới hạn sản xuất 188 bộ trên toàn cầu.
Bộ ống xả Ryft của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider
Ferrari F8 Spider có thể đóng/mở mui ngay cả khi đang lăn bánh. Tuy nhiên, hãng xe Ý khuyến cáo nên làm điều này khi tốc độ của xe dưới 50km/h.
"Trái tim" của Ferrari F8 Tributo vẫn là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9L, tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm. Sức mạnh truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, siêu xe mui trần này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và tăng lên 340 km/h khi đóng mui.
Giá bán Ferrari F8 Spider màu trắng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chưa được tiết lộ giá bán cụ thể nhưng được đồn đoán không dưới 25 tỷ đồng. Mẫu xe này hiện đã bị dừng sản xuất nên càng trở nên khan hiếm, khiến giá bán tại nước ngoài đã tăng lên đáng kể.
3. Ferrari 488 Pista Spider
Trong một buổi sáng cuối tuần của tháng 5, “Ngựa chiến” Ferrari 488 Pista Spider chính thức về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Siêu xe này có giá ước tính khoảng 38 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, hiện có 3 chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider đang hiện diện. 1 chiếc của Hoàng Kim Khánh, 1 chiếc đang ở showroom xe tại Hà Nội và chiếc cuối cùng cũng là chiếc có nhiều option đi kèm chất thuộc sở hữu của chủ tịch cà phê Trung Nguyên.
Ferrari 488 Pista Spider của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có màu sơn nguyên bản là Rosso Fiorano nhưng đã được dán decal sang màu bạc, dòng chữ UN trên thân xe là điều không thể thiếu - đặc điểm nhận diện xe của tập đoàn Trung Nguyên. Các chi tiết ở ngoại thất xe như cản va trước, ốp hốc gió bên hông, nẹp sườn hay cản va sau đều bằng carbon, xe sở hữu bộ mâm 5 chấu kép sơn đen mờ cùng kẹp phanh màu vàng. Đặc biệt, xe điểm nhấn sọc đen Nero Daytona loại sọc nhỏ, tách rời nhau không giống sọc lớn trên 2 chiếc còn lại.
Bên trong khoang lái của Ferrari 488 Pista Spider có nhiều đồ chơi nhất Việt Nam đầy xa hoa và đẳng cấp với nội thất bọc da Alcantara Cuoio, bao gồm luôn bảng táp-lô đây là 1 trong những tùy chọn khá đắt tiền. Xe có thể đóng/mở mui trong 14-16 giây. Hãng siêu xe Ý cũng trang bị thêm một kính chắn gió đặt phía sau để tránh tiếng ồn lọt vào khoang lái.
Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 488 Pista Spider là khối động cơ V8, dung tích 3.9L, tăng áp kép, công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.
Động cơ trên kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ F1 đã được điều chỉnh bánh răng nhanh hơn khoảng 0,03 giây so với 488 Pista, nhờ đó, Ferrari 488 Pista Spider chỉ mất 2,85 giây để hoàn thành cú nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
4. Ford GT
Sau khoảng 1 năm về nước kể từ cuối tháng 5/2021, Ford GT đầu tiên tại Việt Nam đã về tay chủ tịch cà phê Trung Nguyên. Xe thuộc thế hệ thứ 2, ra mắt vào năm 2015 và được sản xuất từ cuối năm 2016.
Chiếc Ford GT đầu tiên về Việt Nam có ngoại hình tổng thể được phát triển từ thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2005. Đuôi xe gây chú ý với những cắt xẻ đậm tính khí động học. Hệ thống cánh gió chỉnh điện, có thể thay đổi lực ép tùy theo điều kiện vận hành.
Hệ truyền động của Ford GT đến từ khối động cơ tăng áp kép EcoBoost V6 3.5L, cho ra công suất 656 mã lực và mô-men xoắn 746 Nm. Với sức mạnh này, Ford GT có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi chạm mốc vận tốc tối đa 348 km/h.
Mặc dù không thuộc phân khúc hypercar, Ford GT là một trong những siêu xe "khó mua" nhất thế giới. Mẫu xe này được sản xuất với số lượng hạn chế ở mỗi năm, kèm mức giá xuất xưởng là 400.000 USD. Tuy nhiên, không phải cứ có tiền là mua được, danh sách khách hàng muốn sở hữu GT được Ford chọn lọc, xét duyệt trước khi đi ký hợp đồng bán xe.
Bên cạnh đó, khách hàng mua Ford GT còn phải ký vào điều khoản không được bán lại xe trong vòng 2 năm. Điều khoản này nhằm mục đích tránh tình trạng các chủ xe đầu cơ và bán lại với giá cao. Trong quá khứ, John Cena từng gặp rắc rối với Ford khi bán chiếc GT chỉ sau một tháng sử dụng.
Giá xuất xưởng là 400.000 USD nhưng Ford GT hiện đã vượt mốc 1 triệu USD dù là xe qua sử dụng. Với điều khoản không được bán xe trong 2 năm, những chiếc Ford GT trở nên khan hiếm hơn. Hiện tại, giá bán của chiếc Ford GT khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chưa được công bố.
Ảnh: Liem Nguyen, Lukas Henry, Huy Tuấn
Chiếc Hyundai Santa Fe mang biển ngũ quý 5 được hỏi mua lại với giá lên tới hơn 4 tỷ đồng.
Nguồn: [Link nguồn]