Tháng đầu tiên bán ra, Toyota Wigo đã soán ngôi Hyudai Grand i10
Lý giải sức tiêu thụ đáng nể của mẫu xe nhập khẩu Toyota Wigo là chiến lược giá cạnh tranh.
Toyota Việt Nam (TMV) và Hyundai Thành Công (HTC) là một trong những hãng xe công bố doanh số bán hàng tháng 10 sớm nhất. Với những con số bán hàng kỷ lục, cả hai hãng xe đều cho thấy thị trường xe ôtô Việt Nam đang bước vào giai đoạn sôi động nhất từ đầu năm 2018 đến nay.
Theo đó, trong tháng 10/2018, Toyota Việt Nam (TMV) đạt tổng doanh số bán hàng kỷ lục với 8426 xe giao đến tay khách hàng, tăng trưởng tới 92% so với cùng kỳ năm 2017. Hyundai Thành Công cũng không kém cạnh là bao với 6510 xe bán ra, tăng 16% so với tháng trước.
Điểm gây bất ngờ trong đợt công bố doanh số lần này là việc mẫu xe "tân binh" Toyota Wigo đạt doanh số 1529 chiếc bán ra, hơn 38 chiếc so với Grand i10. Đây được xem là điều bất ngờ khi đây mới là tháng đầu tiên Wigo được bán ra, trong khi Grand i10 trước giờ vẫn thường được đem lên bàn cân với Toyota Vios vì doanh số luôn thuộc hàng nhất nhì trong toàn thị trường.
So với tháng 9 trước đó, Hyundai Grand i10 tụt giảm về lượng tiêu thụ khi chỉ bán được 1491 xe, đồng thời nhường vị trí bán chạy nhất cho "người anh em" Accent với 1686 chiếc bán ra.
Nguyên nhân chính được nhận định là do uy tín thương hiệu xe Toyota gây dựng cũng như chiến lược giá bán cạnh tranh với 345 triệu đồng cho bản MT, một mức giá quá hợp lý với đối tượng khách hàng kinh doanh vận tải. Ngoài ra, các yếu tố khác phải kể đến khi đây là một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc, kích thước rộng rãi hàng đầu phân khúc,...
Nội thất của Toyota được thiết kế thực dụng, đáp ứng đủ nhu cầu cho khách hàng cần một chiếc xe "che mưa che nắng": điều hòa chỉnh tay, âm thanh giải trí 4 loa, đầu đĩa kèm màn hình cảm ứng 7 inch, khóa cửa điều khiển từ xa, phím bấm chỉnh âm thanh trên vô-lăng, đàm thoại rảnh tay, kính lái chỉnh điện...
Toyota tiếp tục bổ sung thêm một sản phẩm được thiết kế bởi bộ phận xe đua Gazoo Racing