Tesla cảnh cáo người dùng về mẹo 'ăn gian' tốc độ sạc

Sự kiện: Ô tô Tesla
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Hãng xe điện Mỹ cảnh báo về rủi ro khi nhiều chủ xe quấn khăn ướt quanh súng sạc để đánh lừa cảm biến hòng tăng tốc độ sạc pin cho xe Tesla.

Gần đây, cộng đồng người dùng Tesla lan truyền nhau một mẹo cho rằng việc quấn khăn mát hoặc ướt lên tay cầm súng sạc sẽ giúp giảm nhiệt độ tại vị trí này, qua đó đánh lừa cảm biến và cho phép điện năng truyền vào xe nhanh hơn trong những ngày nắng nóng.

Mẹo này thực tế đã được kiểm chứng bởi nhiều người dùng xe điện Tesla. Chia sẻ trên teslamotorsclub.com, một chủ xe cho biết chiếc Model S của mình đã được tăng công suất sạc từ 60 lên 95 kW chỉ bằng cách quấn một chiếc khăn ướt quanh súng sạc.

Tesla cảnh cáo người dùng về mẹo 'ăn gian' tốc độ sạc - 1

Trong khi đó, kênh Out Of Spec Studios chuyên trải nghiệm xe điện cũng tuyên bố rằng họ đã sử dụng mẹo này trên một chiếc Tesla chỉ còn 2% pin. Khi sạc đến 34%, công suất bị giảm từ 147 kW xuống 58 kW nhưng đã lên lại 119 kW sau khi quấn khăn ướt lên súng sạc, duy trì cho đến hết quá trình sạc.

Phản hồi về vấn đề này, Tesla đã cảnh báo người dùng không nên làm theo mẹo quấn khăn ướt lên tay cầm súng sạc để gia tăng tốc độ sạc cho xe điện.

"Quấn khăn ướt quanh súng sạc nhanh Supercharger không giúp tăng tốc độ sạc, mà là can thiệp vào hệ thống kiểm soát nhiệt độ, dẫn tới nguy cơ quá nhiệt và hỏng thiết bị. Vui lòng không làm điều này để hệ thống có thể hoạt động đúng cách và các vấn đề thực sự về sạc có thể được hệ thống của chúng tôi phát hiện", đại diện Tesla tuyên bố trên X.

Tesla cảnh cáo người dùng về mẹo 'ăn gian' tốc độ sạc - 2

Nhiều người dùng mạng xã hội X cho rằng mẹo khăn ướt thực sự cải thiện tốc độ sạc tại các trụ Supercharger. Tuy nhiên, phần đông khuyến cáo không nên làm theo đồng thời cho rằng cảnh báo của Tesla là phù hợp để giữ an toàn cho chủ xe cũng như hệ thống trụ sạc Supercharger.

Trong khi đó trang Inside EVs chỉ ra rằng mẹo trên chỉ có hiệu quả đối với các trụ V2 Supercharger cũ của Tesla, bởi trụ V3 mới đã có tính năng làm mát chủ động cho súng sạc. Ngoại lệ là mẫu Cybertruck, do sở hữu hệ thống điện 800V hoạt động như một cặp pin 400V ghép lại và có thể khiến súng sạc của trụ V3 nóng lên dù đã có khả năng tự làm mát.

Nguồn: [Link nguồn]

Lần đầu tiên xe Tesla được chấp nhận dùng làm xe công tại Trung Quốc

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Tuấn ([Tên nguồn])
Ô tô Tesla Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN