Tất cả các dòng xe của KIA sẽ được thay đổi logo mới vào cuối năm nay
Sau nhiều thông tin về việc thay đổi Logo mới, mới đây hãng xe Hàn Quốc KIA đã chính thức xác nhận việc ra mắt logo mới và sẽ áp dụng cho tất cả các dòng xe vào cuối năm nay.
Theo trang Thekoreancarblog, Ông Park Han-woo - chủ tịch Kia Motors Corp, đã tiết lộ rằng ông đang lên kế hoạch gặp gỡ các phóng viên/ nhà báo tại Hiệp hội nhà báo ngành ô tô Hàn Quốc (Korea Automobile Journalists Association) để trao đổi về việc thay đổi logo thương hiệu.
Đây là lần đầu tiên, một đại diện cấp cao của Kia đề cập đến vấn đề này, đồng thời xác nhận về việc ra mắt logo mới. Do đó, có thể chắc chắn rằng Kia sẽ chính thức có logo mới kể từ cuối năm nay. Trước đó, một số nguồn tin đã công bố các hồ sơ đăng ký bản quyền của KIA hồi 26/11/2019. Theo đó, họ nhận thấy ngoài việc đăng ký các mẫu xe mới, KIA còn đăng ký một logo lạ mắt, hiện đại.
Ông Park Han-woo cho biết: "Logo mới sẽ tương tự như logo trên mẫu Imagine concept, với một số khác biệt nhỏ". Trước đó, một số nguồn tin đã công bố các hồ sơ đăng ký bản quyền của KIA hồi 26/11/2019. Theo đó, họ nhận thấy ngoài việc đăng ký các mẫu xe mới, KIA còn đăng ký một logo lạ mắt, hiện đại.
Mẫu logo mới có thiết kế tối giản, hiện đại, hứa hẹn sẽ phù hợp với hình ảnh mà hãng đang hướng đến trong tương lai. Logo mới được hiển thị với 2 màu đen và đỏ. Đây có lẽ sẽ là 2 màu chủ đạo của hãng xe Hàn trong tương lai (giống như Volkswagen với sắc xanh và trắng). Dù vậy, đoạn đường từ bản concept cho đến bản thực tế thường cách nhau khá xa.
Cách đây không lâu, logo Kia mới đã từng lộ ảnh thực tế và gây thất vọng với nhiều người. Nguyên nhân là vì mẫu prototype này vẫn giữ viền oval quanh chữ K I A, khiến logo trông rẻ tiền hơn cả mẫu cũ. Do đó, nhiều khách hàng hy vọng KIA sẽ thay đổi logo một cách toàn diện và dứt khoát chứ không nửa mùa như bản prototype đề cập ở trên.
Kia Motors sẽ đăng ký logo mới với Cơ quan đăng ký bản quyền ở Hàn Quốc vào tháng 5 và 10. Tuy nhiên, việc thay đổi logo cho toàn bộ hệ thống sẽ tốn thời gian hơn. Logo mới không chỉ xuất hiện trên hàng loạt model xe mới, mà còn trên bộ nhận diện thương hiệu như giấy tờ, văn phòng, showroom, công trình... ở trong và ngoài nước.
Mẫu ‘Imagine by KIA’ được giới thiệu tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm ngoái.
Điều này tương tự với việc đổi logo của Volkswagen hồi năm ngoái. Volkswagen đã phải huy động 19 nhóm thiết kế nội bộ và thuê thêm 17 đơn vị ngoài để hoàn thành dự án này. Hãng xe Đức cũng tốn vô số tiền bạc để triển khai việc thay mới logo ở 171 nước và vùng lãnh thổ, với hơn 10.000 cơ sở, thay thế khoảng 70.000 logo cũ.
Nguồn: [Link nguồn]
Ban tổ chức sự kiện Geneva Motor Show 2020 đã phát đi thông báo hủy toàn bộ triển lãm xe lần này vì Covid-19.