Suzuki XL7 nhiều khả năng có thêm bản số sàn tại Việt Nam
Thời gian gần đây, mẫu xe Suzuki XL7 đang thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khách hàng. Trong thời gian tới, Suzuki sẽ tăng thời gian bảo hành cho khách hàng và nhiều khả năng đưa phiên bản sử dụng số sàn về thị trường Việt Nam.
Suzuki Việt Nam vừa đăng tải công khai giá bán của những linh kiện phụ tùng có tần suất thay thế cao nhất. Và tăng thời gian bảo hành của Suzuki Ertiga và Suzuki XL7 lên 5 năm. Đây là động thái gia tăng lòng tin của khách hàng và chấn chỉnh lại hoạt động của hệ thống đại lý.
Ngoài ra, trong thông tin gửi đi Suzuki Việt Nam nhiều khả năng sẽ ra mắt phiên bản số sàn cho XL7 nếu thị trường có nhu cầu. Và đưa về lắp ráp các mẫu xe chiến lược của hãng giúp khách hàng trong nước có thêm sự lựa chọn và tăng tính cạnh tranh. Bên cạnh đó, hãng cũng tăng thời gian bảo hành cho động cơ và hộp số của 2 mẫu xe là XL7 và Ertiga.
Ngoài ra, thay vì tất cả các mẫu ô tô của Suzuki đều được hưởng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, thì hai mẫu xe Suzuki Ertiga và Suzuki XL7 sẽ nhận được thời gian bảo hành cho động cơ và hộp số lên đến 5 năm hoặc 150.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Suzuki XL7 hiện đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Việt khi mẫu xe SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có mức giá bán chỉ 589 triệu đồng. Tuy nhiên, vì chỉ bán ra Suzuki XL7 bản số tự động đã khiến cho không ít khách hàng kinh doanh dịch vụ vận chuyển tiếc nuối.
Hộp số sàn được trang bị trên dòng xe Suzuki XL6 tại một số thị trường khác.
Chưa dừng lại, Suzuki Việt Nam còn chính thức công giá phụ tùng trên website chính hãng, Suzuki cho biết họ sẽ công khai thông tin giá của 18 mặt hàng tương ứng 46 bộ phận phụ tùng có tần suất thay thế cao nhất. Tuy nhiên, giá bán chỉ mang tính tham khảo, có thể chênh lệch ở các đại lý khác nhau và không bao gồm chi phí nhân công. Dù vậy, đây vẫn là động thái minh bạch đáng biểu dương. Rõ ràng, Suzuki Việt Nam đã có những động thái "xoa dịu" khách hàng của mình sau nhiều sự cố về thiếu phụ tùng hay nghi vấn lỗi hộp số.
Giá bán của hầu hết linh kiện phụ tùng theo thông báo của hãng được nhận định là hợp lý. Thậm chí có nhiều mặt hàng có giá bán rất rẻ so với hình dung của người dùng. Dù vậy, phản ứng của các khách hàng Suzuki khá trái chiều.
Hầu hết đều cho rằng đây là hành động đáng khen của hãng. Đối với trường hợp bám dính dầu động cơ XL7, Suzuki Việt Nam cho biết, tính đến hiện tại, hãng đã và đang ghi nhận được 2.1 % số lượng xe XL7 có hiện tượng thấm dầu nhưng đây không phải là vấn đề về kỹ thuật. Và chưa ghi nhận trường hợp nào bị hư động cơ từ việc thấm dầu này. Nếu có vấn đề gì về động cơ, Suzuki Việt Nam sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
Về vấn đề đảm bảo phụ tùng không để xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ lâu, Suzuki Việt Nam cho biết họ có 3 kho phụ tùng ở miền Bắc và miền Nam với số lượng dự trữ hơn 500.000 chi tiết phụ tùng, có thể giao hàng đến đại lý ở TP.HCM hay Hà Nội ngay trong ngày. "Trong trường hợp không có hàng tồn kho thì thời gian giao hàng phụ tùng là khoảng 30 ngày cho các mẫu xe cũ".
Kho phụ tùng chính hãng.
Riêng trong tháng 9/2020 hãng xe Nhật Bản Suzuki đã bán ra tổng cộng 1.778 xe, ghi nhận doanh số tăng 28% so với cùng kỳ 2019 là 1.384 xe. Ngoài ra, Suzuki sẽ trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP cho các mẫu xe trong tương lai của mình.
Nguồn: [Link nguồn]
Ở phiên bản nâng cấp này, Infiniti QX50 đã được trang bị thêm các tính năng tiêu chuẩn khác để cạnh tranh với các đối...