Suzuki Swift thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới ra mắt
Mẫu xe nhỏ của Suzuki được thay đổi toàn diện, cả ngoại hình lẫn nội thất, cũng như bổ sung thêm nhiều công nghệ tiên tiến.
Suzuki Nhật Bản đã công bố toàn bộ thông tin về mẫu Swift thế hệ kế tiếp, dù phải đến tháng 3 năm sau bản xe hoàn thiện mới được trưng bày ở triển lãm ô tô Geneva. Xe sử dụng khung gầm Heartect hoàn toàn mới, có nhiều điểm ưu việt và sẽ là nền tảng cho các mẫu xe Suzuki khác trong tương lai.
Cụ thể, ngoại hình Swift thế hệ thứ 4 nhìn chung đã chững chạc hơn, không còn quá trẻ trung như đời trước. Lưới tản nhiệt kiểu mới, đèn pha LED hiện đại, thân xe nhiều đường cong tôn lên vẻ cơ bắp. Mâm xe 15 inch hoặc 16 inch tùy phiên bản nhưng đều có thiết kế thể thao. Tay nắm cửa sau bố trí trên cột C rất kiểu cách.
So với thế hệ cũ, Swift mới dài hơn 10 mm, thấp hơn 10 mm còn chiều rộng giữ nguyên (ở mức 1.695 mm). Thế nhưng chiều dài cơ sở tăng 20mm để đạt con số 2.450mm, đảm bảo không gian nội thất rộng rãi hơn. Đặc biệt, trọng lượng xe tùy theo phiên bản có thể nhẹ hơn đời trước từ 30 đến 160 kg, trong khi vẫn duy trì khả năng chống chịu va đập nhờ vật liệu tiên tiến.
Bên trong nội thất là các chi tiết mới như vô-lăng đáy phẳng tích hợp lẫy chuyển số, bảng đồng hồ mang tông màu đỏ nổi bật, kết hợp cùng tiện ích điều hòa tự động, màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng (tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay), camera lùi, khởi động nút bấm...
Swift mới trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và cân bằng điện tử ESP. Các tùy chọn bao gồm hệ thống camera và máy quét laser gắn sau gương chiếu hậu trung tâm, phục vụ cho tính năng hỗ trợ phanh, tự động phanh khẩn cấp, cảnh bảo làn đường và ga tự động cruise control.
Các cấu hình Swift cơ bản sẽ dùng động cơ 4 xy lanh 1.2L, có công suất 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Riêng cấu hình thể thao trang bị máy 3 xy lanh dung tích 1.0L công suất 102 mã lực, mô-men xoắn cực đại 118 Nm, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.
Ngoài ra, Suzuki Nhật còn cung cấp thêm cấu hình dùng hệ truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ 1.2L kể trên và một mô-tơ điện công suất 3,1 mã lực. Theo nhà sản xuất, công nghệ hybrid giúp Swift sử dụng nhiên liệu hiệu quả, đi được 27,4 km/l (1 cầu) hoặc 25,4 km/h (2 cầu).