SUV điện mới ra mắt trang bị cao cấp, tầm hoạt động 1.200km
Hyptec HL, SUV điện mới gây ấn tượng với tầm hoạt động 1.200 km và thiết kế sang trọng, thách thức các ông lớn như Tesla và BMW.
Trong bối cảnh cuộc đua xe điện ngày càng trở nên khốc liệt và thị trường SUV cỡ lớn bùng nổ tại Trung Quốc, mẫu xe Hyptec HL đã xuất hiện như một "tân binh" đầy ấn tượng, khiến các ông lớn như Tesla, BYD và BMW phải dè chừng. Hyptec HL có hai phiên bản: chạy điện hoàn toàn (EV) và điện lai mở rộng (EREV), với tầm hoạt động tối đa lên đến 1.200 km và mức giá từ 269.800 đến 319.800 Nhân dân tệ (khoảng 932 triệu đến 1,1 tỷ đồng).
Xe SUV điện Hyptec HL.
Mẫu SUV này được ví như một "du thuyền mặt đất" với thiết kế mạnh mẽ, vuông vức nhưng vẫn tinh tế. Cụm đèn pha dạng pha lê và lưới tản nhiệt tích hợp đèn định hình tạo ra các hiệu ứng ánh sáng độc đáo, cùng bốn màu sơn ngoại thất mang phong cách đại dương, khiến xe trở nên nổi bật và sang trọng. Với chiều dài 5.126 mm và trục cơ sở hơn 3 mét, không gian nội thất của Hyptec HL gần như sánh ngang với các SUV hạng sang như BMW X7 hay Mercedes GLS.
Hyptec HL có thiết kế mạnh mẽ, vuông vức nhưng vẫn tinh tế.
Điểm nổi bật của Hyptec HL không chỉ nằm ở thiết kế mà còn ở hiệu suất và công nghệ. Phiên bản EV sử dụng pin lithium dung lượng lớn với hai tùy chọn 95,9 kWh và 108,35 kWh, cho phạm vi di chuyển từ 670 đến 750 km. Trong khi đó, phiên bản EREV sử dụng hệ truyền động lai với pin CATL Freevoy 60,33 kWh và động cơ xăng 1.5L chỉ để sạc điện, cho phép xe di chuyển 350 km bằng điện và tổng cộng lên tới 1.200 km cho mỗi lần nạp đầy xăng và sạc. Mức tiêu thụ điện trung bình chỉ từ 15,8 – 15,9 kWh/100 km, một con số ấn tượng cho một mẫu SUV cỡ lớn.
Phiên bản động cơ lai cho tầm hoạt động lên tới 1.200 km.
Cả hai phiên bản đều được trang bị nền tảng sạc siêu nhanh 800V, cho phép sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 15 phút đối với các bản RWD tiêu chuẩn, và chỉ 10 phút cho các bản cao hơn. Về khả năng vận hành, phiên bản EV dẫn động cầu sau đạt công suất 250 kW (335 mã lực) và tăng tốc từ 0–100 km/h trong 6,5 giây, trong khi phiên bản AWD có tổng công suất lớn hơn và chỉ mất 4,5 giây để đạt tốc độ này. Riêng bản EREV có hiệu suất thấp hơn một chút với thời gian tăng tốc 7,5 giây, nhưng bù lại là phạm vi sử dụng vượt trội.
Các phiên bản đều được trang bị nền tảng sạc siêu nhanh 800V.
Bên trong khoang lái, Hyptec HL được trang bị hàng loạt công nghệ cao cấp, bao gồm hệ thống điều hành thông minh ADiGO 6.0, chip Snapdragon 8295P và trí tuệ nhân tạo DeepSeek-R1, cho phép tương tác giọng nói tự nhiên. Màn hình trung tâm 17,3 inch độ phân giải 3K, HUD lớn 27 inch, bảng đồng hồ LCD 8,8 inch, cùng màn hình trần cho hàng ghế sau, tạo nên một không gian tiện nghi chưa từng có trong tầm giá này.
Khoang lái Hyptec HL được trang bị hàng loạt công nghệ cao cấp.
Hàng ghế thứ hai được thiết kế theo chuẩn “zero gravity” của NASA, với khả năng chỉnh điện 12 hướng và massage đá nóng 18 điểm. Hyptec HL cũng trang bị một kho khí tài hỗ trợ lái gồm 1 lidar, 3 radar sóng mm, 11 camera và 12 cảm biến siêu âm, cho phép xe tự đỗ và di chuyển trong không gian hẹp mà không cần đến bản đồ độ phân giải cao.
Hàng ghế thứ hai được thiết kế theo chuẩn “zero gravity” của NASA.
Dù mới chỉ mở bán tại Trung Quốc, Hyptec HL đã nhanh chóng thu hút sự chú ý toàn cầu nhờ vào định vị “công nghệ cao – tầm hoạt động dài – thiết kế sang” với mức giá chỉ bằng một nửa so với các đối thủ châu Âu. Mẫu xe này được xem là đối thủ trực tiếp của Li Auto L7, BYD Tang EV, Nio ES6, và cả Mercedes EQE SUV hay BMW iX. Với khả năng chạy 1.200 km của phiên bản EREV, Hyptec HL không chỉ là một mẫu xe điện, mà còn là một tuyên bố mạnh mẽ từ GAC rằng họ đã sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường toàn cầu.
Mẫu SUV điện mới ra mắt sở hữu thiết kế ấn tượng và công nghệ tiên tiến, có phạm vi hoạt động vượt 1.000 km.
Nguồn: [Link nguồn]
-17/04/2025 13:52 PM (GMT+7)