SUV của Volvo tăng trưởng đạt mức doanh số kỷ lục
Thị trường ô tô toàn cầu ngày càng cạnh tranh gay gắt với nhiều sự ra mắt của các mẫu xe mới, nhưng hai mẫu xe SUV XC60 và XC40 của Volvo vẫn đạt doanh số “lý tưởng”.
Vào nửa đầu 2019, Volvo đã đạt được doanh số kỷ lục với thành công của mẫu SUV mới với 340.286 xe bán ra, sự tăng trưởng mạnh mẽ này phần lớn đến từ thị trường Anh.
Năm 2018, doanh số toàn cầu của Volvo tính từ tháng 1 đến tháng 6 đã tăng 7,3%, và SUV chiếm 60,7% tổng doanh số của hãng xe Thụy Điển.
Tại Anh, trong vòng sáu tháng đầu năm, Volvo đã bán được 30.026 chiếc xe, tăng 30% doanh số so với năm trước. Theo báo cáo thống kê từ hãng thì có 32% ở Đức và 10,2% ở Trung Quốc, mặc dù thị trường xe hơi ở châu Âu và Trung Quốc vẫn đang tiếp tục giảm.
Doanh số bán hàng mạnh mẽ đó đã giúp Volvo đạt doanh thu kỷ lục 130,1 tỷ SEK (~11 tỷ bảng Anh), tăng 5,9% mỗi năm. Lợi nhuận hoạt động của công ty đã giảm, do một loạt các biện pháp cắt giảm chi phí và đầu tư vào nghiên cứu.
XC60 là mẫu SUV bán chạy nhất của Volvo trong nửa đầu của năm 2019, với 50.946 chiếc được bán ra. Giảm 0,1 % so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn đến từ doanh số bán hàng tại quê nhà Thụy Điển. Bên cạnh đó, Volvo cũng đã bán được 32.961 chiếc SUV cỡ nhỏ XC40 mới, tăng 88,3% so với năm 2018.
Để chiều lòng khách hàng của mình, Volvo cho biết họ có kế hoạch phát triển nền tảng XC90 bọc thép này từ hơn 2 năm...