Subaru giới thiệu WRX STI S209: Nâng cao hiệu năng vận hành
Chiếc Subaru WRX STI S209 thừa hưởng những công nghệ từ xe đua Subaru WRX STI tại giải đua sức bền 24h Nurburgring Challenge.
Hãng xe thể thao Nhật Bản Subaru mới đây đã chọn triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2019 để giới thiệu mẫu WRX STI 2019. Đây là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn 200 chiếc với tên gọi đầy đủ là WRX STI S209.
Subaru đã tiến hành tinh chỉnh lại động cơ và khung gầm của STI tiêu chuẩn. Đầu tiên, khối động cơ turbo EJ25 2.5L của WRX STI được trang bị bộ tăng áp lớn hơn của HSK cho áp suất nén lên đến 18psi (cao hơn bản tiêu chuẩn 16,2 psi). Các piston lòng máy được rèn lại để tăng sức bền, đồng thời tay dên cũng được thay loại mới nhẹ và bền hơn. Các chi tiết khác cũng được cải tiến như: hệ thống làm mát intercooler, kim phun nhiên liệu lớn hơn, ống xả thép không gỉ được đánh bóng bằng phương pháp thủ công và đặc biệt là bộ điều khiển trung tâm thế hệ mới.
Kết quả là khối động cơ Boxer 4 xylanh 2.5L tăng áp của STI S209 sẽ cho ra công suất lên đến 341 mã lực và momen xoắn tăng thêm 10% tại 3600 vòng/phút. Xe vẫn sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động bống bánh AWD. Bên cạnh đó, STI S209 sử dụng bộ vi sai chống trượt (LSD) trước/sau đi cùng với bộ điều khiển bộ vi sai trung tâm (DCCD). Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn chủ động, hệ thống Lái Xe Thông Minh Subaru (SI-Drive) được hiệu chỉnh lại cung cấp ba chế độ: Thông minh (I) để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu; Thể thao (S) và Sport Sharp (S#) để đạt được phản ứng chân ga tốt nhất cũng như cảm giác vô lăng chính xác nhất.
Subaru đã trang bị cho WRX STI S209 bộ mâm BBS 19 inch đi kèm với bộ lốp Dunlop 265/35 SP Sport Maxx, hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh 6 piston trước và 2 piston sau. Hệ thống treo với lò xo cuộn, giảm chấn Bilstein và thanh gioằng phía sau lấu từ mẫu xe đua WRX STI Nürburgring Challenge.
Về kiểu dáng bên ngoài, STI S209 được trang bị body thân rộng (widebody), lip cản trước/sau, cánh gió sau và mui xe sợi carbon, vòm bánh rộng tích hợp khe gió trước (tăng chiều rộng 1,7 inch so với WRX STI tiêu chuẩn) và khe thoát gió ở vòng bánh sau. Bên trong khoang lái, STI S209 được trang bị vô lăng thể thao vát đáy, ghế bọc da lộn kết hợp 2 tông màu đen trắng, huy hiệu S209 được đính trên bảng điều khiển trung tâm.
WRX STI S209 sẽ được Subaru sản xuất giới hạn với hai màu ngoại thất là: Xanh dương WR/mâm xe xám và Trắng ngọc trai/mâm xe vàng. Chiếc xe sẽ chính thức được lên kệ vào cuối năm 2019, giá bán hiện tại chưa được Subaru công bố.
Với những trang bị tiện nghi hiện đại, cảm giác lái vui vẻ và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì HR-V thật...